Xuất HĐTC cho phần chênh lệch tỉ giá

  • Thread starter toaidc
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
T

toaidc

Sơ cấp
6/2/06
46
0
6
Tp.Hồ Chí minh
Xin chào WKT

Mình có 1 vấn đề sau, mong các bạn tư vấn dùm

Cty A là nhà cung cấp cho Cty B, cả hai đều ở VN, có hợp đồng đúng pháp luật, trong hợp đồng ghi rõ: tiền hàng tính bằng USD, và câu "thanh toán theo tỉ giá tại thời điểm than toán".
Tuy nhiên khi xuất HĐTC cho Cty B, cty A lại xuất bằng VND.
Do giá trị hàng hóa lớn, vừa rồi cũng có biến động về tỉ giá, nên phát sinh chênh lệch khá cao (cũng vài triệu đồng thôi).

xin hỏi: cty A có cách nào thu lại phần chênh lệch tỉ giá ? có được xuất HĐTC cho phần chênh lệch này để thu tiền ? nếu được thì Cty B hạch toán phần này vào đâu ? Nợ 111 tương ứng với Có tk nào ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
PA83

PA83

鸡子鸭子!
4/4/06
231
2
18
TB
Bên mình khi ký Hợp đồng chủ yếu cũng tính theo USD, nhưng khi xuất HĐ tất nhiên phải quy đổi ra VNĐ(tính theo tỷ gía của ngày xuất HĐ).Vì vậy theo mình nghĩ không có cách nào thu lại phần chênh lệch này đâu bạn à.
 
D

DO PHUONG

Guest
2/3/06
21
0
0
HCM
Theo mình được biết thì phần chênh lệch tỷ giá khi phát sinh nghiệp vụ thanh toán chỉ ghi nhận vào doanh thu hoạt động tài chính hoặc chi phí hoạt động tài chính tuỳ theo sự biến động tỷ giá hối đoái. Còn việc xuất HĐTC cho phần chênh lệch này thì mình chưa nghe đến bao giờ! Bạn tham khảo thêm ý kiến của các anh chị khác xem như thế nào nha!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA