Đem hàng hóa lắp ráp để cho thuê

  • Thread starter quochung2005
  • Ngày gửi
Q

quochung2005

Thành viên thân thiết
20/10/05
99
0
16
37
DA NANG
#1
công ty mình kinh doanh máy tính, do có nhu cầu bên thuê muốn thuê máy tính để hội thảo, nên công ty lắp ráp linh kiện lại thành 9 bộ máy cho thuê, vậy trong trường hợp này mình viết HĐ có được kô vậy, vì công ty mình nhập hàng về chỉ có linh kiện thôi, sau đó lắp ráp cho thuê rồi sau đó tháo linh kiện ra và đem bán, không biết hạch tóan trong trường hợp này ra sao nữa và xách định giá vốn sao đây, mọi người cho ý kiên nha, mình cám ơn nhiều.
thân
 
N

Nguyen Bang Viet

Thành viên sơ cấp
20/3/06
3
0
0
44
Tp Ho Chi Minh
#2
Chào bạn,
Do bạn không nói rõ chức năng kinh doanh của Cty bạn nên cũng hơi khó, tuy nhiên tôi cũng đưa ra ý kiến như thế này.
- Đầu tiên bạn có thể xuất linh kiện lắp ráp máy vi tính để trưng bày
- Sau đó bạn có thể xuất hoá đơn cho thuê máy vi tính (Chỉ tính phần tiền cho thuê thôi)
- Khi thu hồi máy về bạn có thể tháo ra và bán linh kiện bình thường
Note: Phần cho thuê bạn không hạch toán giá vốn của linh kiện mà chỉ đưa vào giá vốn phần chi phí phục vụ dịch vụ cho thuê:
- Tiền lương nhân viên tháo ráp máy
- Chi phí vận chuyển máy vi tính đi và về
- .........
Chúc bạn thành công
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#3
Các công ty bán máy tính Đông Nam Á đều thế cả. Toàn mua linh kiện về để lắp ra cái máy tính đấy thôi. Nhưng khi lắp ráp thành một cái máy sẽ phải ghi rõ loại và số lượng của linh kiện để tính giá vốn.

Trong trường hợp của bạn, chỉ nên ghi "dịch vụ cho thuê máy tính" thôi. Không cần nêu máy ra vì không có bán cái nào cả. Chỉ cần hạch toán doanh thu, không cần hạch toán giá vốn.

Bạn hây xem trong Đăng ký kinh doanh có chức năng làm dịch vụ cho thuê máy không để xuất hóa đơn và hạch toán.

quochung2005 nói:
công ty mình kinh doanh máy tính, do có nhu cầu bên thuê muốn thuê máy tính để hội thảo, nên công ty lắp ráp linh kiện lại thành 9 bộ máy cho thuê, vậy trong trường hợp này mình viết HĐ có được kô vậy, vì công ty mình nhập hàng về chỉ có linh kiện thôi, sau đó lắp ráp cho thuê rồi sau đó tháo linh kiện ra và đem bán, không biết hạch tóan trong trường hợp này ra sao nữa và xách định giá vốn sao đây, mọi người cho ý kiên nha, mình cám ơn nhiều.
thân
 
Q

quochung2005

Thành viên thân thiết
20/10/05
99
0
16
37
DA NANG
#4
công ty mình thường cho thuê máy

công ty mình thường hay cho thuê máy, đặc biệt là máy tính xách tay, và máy chiếu LCD, vì mình đăng ký tài sản cố định và có đầu vào hẳn hoi, còn ở đây mình chỉ có thiết bị thôi không biết có xuất HĐ có được kô, với cách thuê này thì không tính giá vốn chỉ tính chi phí lắp đặt, mọi người cho ý kiến nha.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#5
quochung2005 nói:
công ty mình thường hay cho thuê máy, đặc biệt là máy tính xách tay, và máy chiếu LCD, vì mình đăng ký tài sản cố định và có đầu vào hẳn hoi, còn ở đây mình chỉ có thiết bị thôi không biết có xuất HĐ có được kô,
Bạn phải có tài sản cố định hoặc công cụ dụng cụ để có thể làm dịch vụ. Như vậy, những thiết bị đó phải có hóa đơn đầu vào. Nhưng tài sản nào cho thuê thì đâu cần ghi rõ trên hóa đơn kinh doanh dịch vụ này?

quochung2005 nói:
với cách thuê này thì không tính giá vốn chỉ tính chi phí lắp đặt, mọi người cho ý kiến nha.
Bạn coi chi phí lắp đặt để xác định doanh thu hay giá vốn? Nếu để xác định doanh thu thì không phải xác định giá vốn nữa, còn nếu để xác định giá vốn thì đó chính là giá vốn rồi còn gì? Doanh thu chính là giá trị cho thuê.
 
T

Trịnh Đỗ Nguyên

Thành viên thân thiết
22/2/06
80
0
0
EUH
#6
Chị Tú Anh ơi, vậy chi phí bỏ ra để cho thuê thì cho nó là giá vốn hả chị? hay dem vào chi phí QLDN? Trong Đăng ký kinh doanh cty em không có chức năng làm dịch vụ cho thuê máy. Nhưng cty đã cho thuê và xuất hoá đơn ghi là "cho thuê......"
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#7
Trịnh Đỗ Nguyên nói:
Chị Tú Anh ơi, vậy chi phí bỏ ra để cho thuê thì cho nó là giá vốn hả chị? hay dem vào chi phí QLDN?
Nếu bạn tính chi phí đối với mỗi lần cho thuê thì phải phản ánh giá vốn của dịch vụ còn nếu không thì thôi, chỉ hạch toán doanh thu cho đơn giản. Chi phí khấu hao máy móc và chi phí cho nhân viên lắp đặt đằng nào mà chẳng tính vào chi phí kinh doanh trong kỳ?
Trịnh Đỗ Nguyên nói:
Trong Đăng ký kinh doanh cty em không có chức năng làm dịch vụ cho thuê máy. Nhưng cty đã cho thuê và xuất hoá đơn ghi là "cho thuê......"
Nếu không có chức năng kinh doanh thì không được kinh doanh thường xuyên đâu. Bạn phải bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh. Nếu đã cho thuê và viết hóa đơn ra rồi thì doanh thu hạch toán vào thu nhập khác, giá vốn sẽ hạch toán vào chi phí khác.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều