Vài lời tâm huyết

  • Thread starter ken137
  • Ngày gửi
K

ken137

Guest
4/1/06
123
1
0
TP. Tôi Yêu
__________Sau khi đã học xong môn Kế toán tài chính cũng như Quản trị doanh nghiệp, các bạn đã có đủ tự tin chưa để nhận một công việc kế thực thụ không?! Điểm khác biệt nào giữa một nhân viên kế toán thực thụ và một SV?! Và những kiến thức mà các bạn được trang bị trên giảng đường đã đủ cho bạn chưa?!
__________Tất cả các câu hỏi trên không thể có duy nhất một câu trả lời được. Chúng ta đã là SV sắp ra trường, bao nhiêu thử thách, thành công, vinh quang hay thất bại đang chờ chúng ta. Không phải vì một lý do gì mà các bạn đổ lỗi cho một thất bại của chính mình được, nói như vậy có nghĩa là thành công hay thất bại đều nằm trong tầm tay bạn.
__________Xin thông báo cho các bạn một thông tin rất hot, môn kế tóan tài chính một số nội dung đã không còn phù hợp, và sắp tới đây môn KT chi phí và KT quản trị mà cũng sẽ lạc hậu theo. Nguyên nhân của vấn đề này chính là xu hướng hội nhập quốc tế của Việt Nam ta. Gia nhập WTO đã là một vấn đề “sờ-thấy-rõ”, và điều đó ảnh hưởng như thế nào đối với mọi nghành nghề kinh tế nói chung và nghề kế toán của chúng ta nói riêng. Xin thưa, đó chính là việc hội nhập các luật chơi quốc tế mà Việt Nam phải chấp nhận, nhà nước đang từng bước xây dựng những chiến lược lâu dài và khả thi khi VN gia nhậơ WTO, và trong đó bước khởi đầu chính là các quy định, luật định mà không thể thiếu chính các văn bản pháp quy sửa đổi về Kế tóan. Thực chất của việc sửa đổi này nằm ở chỗ các chuẩn mực kế toán VN (VAS) phải phù hợp với các chuẩn mực kế toán quốc tế (IAS) và chuẩn mực báo tài chính quốc tế (IFRS).
_________Trước lúc chúng ta thi môn KTTC và kế toán CP (khỏan gần 6 tháng) thì TK 009 đã không còn được sử dụng, hay trong hệ thống tài khỏan đã xuất hiện thêm 3 gương mặt mới toanh 243, 347 821 (8211 và 8212), Báo cáo tài chính cũng không còn “giữ vẻ đẹp truyền thống” như trong sách vỡ. Các bạn đã hay biết gì chưa?!
_________Nói tóm lại chúng ta cần cập nhật thêm thông tin về Kế tóan một cách “nồng nàn” hơn, nhất là trong giai đọan mà các chế độ đang thay đổi mạnh mẽ như lúc này. Cùng với sự thay đổi chế độ chính là sự thay đổi về quan điểm của Bộ tài chính: tài sản không phân theo TS lưu động và cố định mà phân theo TS ngắn hạn và dài hạn (như một tài sản cố định có thể được mua đi bán lại ngay sau đó, hay một TSCĐ được dùng và việc cho thuê theo chuẩn mực số 06 – TS cho thuê), thuế thu nhập doanh nghiệp không còn là sự “ăn chia” lợi nhuận giữa doanh nghiệp và nhà nước nữa nó được xem như khoản chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho nhà nước (sự xuất hiện của các khái niệm “chi phí thuế TNDN hõan lại”, “Tài sản thuế TNDN hõan lại”, “Nọ thuế TNDN hõan lại” và “Chi phí thuế TNDN hiện hành”).
_________ “Cộng đồng là sức mạnh” đó là câu nói rất quen thuộc trong Webketoan. Trước những thay đổi trên, chúng ta hoàn tòan có thể nắm bắt và vận dụng. Vấn đề ở đây là sự nhiệt tình và lòng yêu thích mà thôi. Trong thời gian hè nhàn rỗi này thật tốt biết bao nếu có các bạn, chúng ta cùng nghiên cứu các vấn đề mói hay các sự kiện mà dân kế toán “giá-nào-cũng-phải-biết”.
_________ Trên là đôi lời “tâm huyết” của mình gữi các bạn (hic hic mất hết tí máu rồi), “vì ngày mai là một bình minh” chúng ta hãy cùng phấn đấu nào. Sẵn đây cho mình “khoe khoang” chút nhé, mình vừa sắm cái Phone số máy là 0909823148 Enail là: VuongjLong2000@yahoo.ca , rất muốn được liên lạc với tất cả các bạn, các bạn hãy cho mình số phone (home, mobile) hay email của các bạn nhé, chúng ta cùng trao đổi về các vấn đề hot hiện nay. Thân chào các bạn, chúc các bạn và gia đình hè vui vẻ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA