Cổ phần hoá doanh nghiệp

  • Thread starter hien_socola
  • Ngày gửi
H

hien_socola

Guest
Xin hỏi Công ty TNHH ( thuộc công ty tư nhân) muốn cổ phần hoá doanh nghiệp thì phải làm những gì ? Điều kiện khi cổ phần thì chủ doanh nghiệp vẫn giữ quyền hạn cao nhất. Các cổ phiếu còn lại để bán ra ngoài công ty. Nếu có thể cho hỏi thêm công ty tư vấn trong lĩnh vực này được không? Xin cám ơn!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
Bạn có thể tham khảo luật doanh nghiệp ! công ty bạn muốn trở thành công ty cổ phần thì bạn kêu gọi cổ đông góp vốn và đăng ký với bộ kế hoạch đầu tư và bạn phải chiến cổ phần nhiều nhất trong các cổ đông để trở thành chủ tịch hội đồng quản trị !
 
A

AFC

Guest
18/3/06
135
1
0
HCM
Để trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị không phải nắm cổ phần nhiều nhất mà có nhiều điều kiện cần và đủ:
Điều kiện trở thành thành viên của hội đồng quản trị - Điều 110 - LDN
Thành viên Hội đồng quản trị phải có các tiêu chuẩn và điều kiện sau đây:
a) Có đủ năng lực hành vi dân sự, không thuộc đối tượng bị cấm quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật này;
b) Là cổ đông cá nhân sở hữu ít nhất 5% tổng số cổ phần phổ thông hoặc người khác có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong quản lý kinh doanh hoặc trong ngành, nghề kinh doanh chủ yếu của công ty hoặc tiêu chuẩn, điều kiện khác quy định tại Điều lệ công ty.
Điều kiện để trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị - Điều 111 - LDN
Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị theo quy định tại Điều lệ công ty
Tôi nghĩ ban hien socola nen tham khao luat doanh nghiep và nghi dinh, trong do co huong dan day du truong hop chuyen hinh thuc so huu.
 
L

LangLà

Guest
hien_socola nói:
Xin hỏi Công ty TNHH 1 thành viên ( thuộc công ty tư nhân) muốn cổ phần hoá doanh nghiệp thì phải làm những gì ? Điều kiện khi cổ phần thì chủ doanh nghiệp vẫn giữ quyền hạn cao nhất. Các cổ phiếu còn lại để bán ra ngoài công ty. Nếu có thể cho hỏi thêm công ty tư vấn trong lĩnh vực này được không? Xin cám ơn!

CHị hiền_socola nhầm lẫn gì đấy thì phải ? theo em biết thì trước khi Luật Dn năm 2005 có hiệu lực 01/07/2005 thì công ty TNHH 1 thành viên chỉ có công ty co vốn sở hữu là nhà nước thôi. Tư nhân chưa có Công ty TNHH 1 thành viên mà.
 
T

tuankq

Cao cấp
27/4/05
245
2
0
Hanoi, Vietnam
LangLà nói:
CHị hiền_socola nhầm lẫn gì đấy thì phải ? theo em biết thì trước khi Luật Dn năm 2005 có hiệu lực 01/07/2005 thì công ty TNHH 1 thành viên chỉ có công ty co vốn sở hữu là nhà nước thôi. Tư nhân chưa có Công ty TNHH 1 thành viên mà.


Theo Luật DN 1999 thì Cty TNHH 1TV do 1 tổ chức thành lập nên, tức là Cty TNHH có 1TV là tổ chức. Tổ chức đó có thể là NN, DNNN, tổ chức đòan thể XH, Cty TNHH, Cty CP, ... Nếu 1Cty tư nhân (TNHH, CP) lại thành lập 1 Cty con là Cty TNHH 1TV thì xét về nguồn vốn SH (là vốn tư nhân) ko thể nói là tư nhân chưa có Cty TNHH 1TV.
Luật DN 2005 đã cho phép 1 cá nhân thành lập Cty TNHH 1TV.
 
nguyenductho

nguyenductho

Guest
3/9/04
153
0
0
45
Ho Chi Minh city
Luật doanh nghiệp năm 2005 có hiệu lực từ ngày 01/7/2006 chứ, đâu phải năm 2005
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA