Có được Kê Khai Hóa đơn Báng Hàng Phát Sinh Tháng 1/2006 ?

  • Thread starter thangnamchomong
  • Ngày gửi
T

thangnamchomong

Trung cấp
6/3/04
105
1
16
Chào anh chị, em đã gửi thắc mắc này rồi nhưng sao hôm nay em quay lại diễn đàn thì không thấy bài mình đâu cả nên em đành phải hỏi lại . Nhờ anh chị giúp giùm em.

Ở công ty em có một số "hóa đơn bán hàng", "hóa đơn trực tiếp" đầu vào vẫn chưa được kê khai trong bảng kê khai thuế gtgt hàng tháng. Vậy bây giờ em mới kê khai có được không ? Những hóa đơn này là mua thiết bị máy móc, công cụ dụng cụ văn phòng chứ không phải mua hàng hóa.

Em nghĩ những hóa đơn từ tháng 2/06 đến tháng 4/06 thì còn hạn kê khai chứ những hóa đơn tháng 1/06 đã hết hạn kê khai rồi. Vậy em phải làm sao, em chỉ sợ không khai đến lúc quyết tóan thuế sẽ bị bỏ ra thôi ( chứ những hóa đơn này đương nhiên là không khấu trừ thuế gtgt đầu vào rồi ).

Nhờ các anh chị gở rối giùm em, cảm ơn !!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Luong Gia Cam

Guest
26/5/06
3
0
0
150/30 Tran Tuan Khai
Theo minh biết thì hóa đơn của bạn có thể kê khai được vì thời hạn 3 tháng chỉ áp dụng trong trương hợp HĐ GTGT. Nếu HĐ đó đã qua 3 tháng thì không thể kê khai khấu trừ thuế GTGT
 
A

AFC

Guest
18/3/06
135
1
0
HCM
Theo mình nghĩ, cần xác định rõ là hóa đơn mua hàng của bạn là có thực chứ không phải là hóa đơn khống thì cơ quan thuế vẫn chấp nhận, việc kê khai hàng tháng là cơ sở xin được khấu trừ thuế đầu vào, nếu không kê khai thì thuế GTGT đầu vào này sẽ được ghi nhận là chi phí. Còn về thời hạn kê khai, nếu hóa đơn phát sinh trong tháng 01/2006 thì bạn có thể kê khai trên báo cáo thuế tháng 01, 02, 03 và chậm nhất là tháng 04/2006. Thuế có văn bản hướng dẫn vấn đề này (mình quên mất số rồi).
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
thangnamchomong nói:
Chào anh chị, em đã gửi thắc mắc này rồi nhưng sao hôm nay em quay lại diễn đàn thì không thấy bài mình đâu cả nên em đành phải hỏi lại .
Lần sau bạn muốn tìm bài của bạn đang nằm đâu (có thể do bạn post không đúng nơi hoặc tên đề tài không phù hợp nên Mod của box đã di chuyển) thì bạn chọn vào ngay tên của bạn trong đó chọn kiếm những đề tài của bạn đã post hoặc những đề tài được gửi bởi bạn.
Đây là bài của bạn đã post: http://webketoan.com/forum/showthread.php?t=16755
Thân
 
Sửa lần cuối:
C

Cayman

Cao cấp
26/11/03
246
4
0
42
HCM
danketoan.com
Bạn nên kê khai để xác định chi phí hợp lý hợp lệ, theo mình kể cả những hóa đơn đã quá thời hạn 3 tháng bạn vẫn kê khai nhưng không xác định vào thuế để khấu trừ mà xác định vào chi phí. Cẩn thận vẫn hơn bạn ạ, sau này thuế có xuống kiểm tra cũng an toàn hơn là không kê khai.
 
V

vuquyen

Guest
24/4/06
54
0
0
41
Vũng Tàu
Theo mình, bạn nên kê khai vào vì đó là chi phí hợp lệ, mặc dù đã quá 3 tháng nhưng đó là trường hợp HĐ GTGT thì không được kê khai để khấu trừ thuế mà chỉ được đưa vào chi phí. còn hóa đơn của bạn là HĐ trực tiếp thì bạn cứ kê khai vào để xác nhận chi phí.
 
T

thangnamchomong

Trung cấp
6/3/04
105
1
16
Cảm ơn các anh chị!

Nói như các anh chị thì nếu mình có HĐ GTGT đã quá 3 tháng thì mình vẫn kê khai nhưng kê khai vào mẫu 05/GTGT phải không? Vì mình không được khấu trừ thuế nữa nên HĐ GTGT chỉ được công nhận chi phí còn phần thuế thì phải gạt ra rồi, Vậy lúc đó nó cũng như HĐ trực tiếp thôi nên mình kê nó vào mẫu 05/GTGT phải không ạ ?

Cảm ơn chị MINA!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA