Xuất hóa đơn cho tiền đặt cọc của khách hàng

  • Thread starter triky
  • Ngày gửi
T

triky

Trung cấp
25/3/06
74
0
0
TP.HCM
Anh chị cho em hỏi:
Cty của em chuyên sản xuất theo đơn đặt hàng của khách hàng, Cty chuẩn bị ký hợp đồng, sau khi ký hợp đồng công ty của em được ứng 30% trên tổng trị giá hợp đồng, nhưng khách hàng yêu cầu công ty em phải xuất hóa đơn và ghi trên hóa đơn là ứng 30% trên tổng giá trị hợp đồng thì người ta mới cho ứng tiền (tức là xuất hóa đơn cho phần tiền ứng trước). Nhưng theo em được biết thì hóa đơn chỉ xuất khi mình đã xuất hàng hóa bán và trên hóa đơn chỉ được ghi các mặt hàng hóa chứ đâu có thể ghi như theo yêu cầu của người khách của em được. Mặc khác công ty của em cũng đâu có hàng tồn kho để có thể sau khi ký hợp đồng là có thể xuất các mặt hàng tồn kho cho khách hàng được. Vậy thì phải làm sao?
Anh chị giúp em với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

AFC

Guest
18/3/06
135
1
0
HCM
Công ty mình thì xuất trường hợp này thường xuyên, thông thường cty mình trong nội dung "tiền đặt cọc theo hợp đồng số ...." hoặc "thực hiện hợp đồng số ...." hóa đơn không nhất thiết phải là hàng hóa mới ghi được.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Hóa đơn sẽ được kèm theo hàng hóa. Xuất hóa đơn khi xuất hàng vì hóa đơn là căn cứ để chứng minh cho nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa khi vận chuyển, bán ra và tồn kho.

Không xuất hóa đơn cho khoản tiền đặt cọc, chứng từ để chứng minh cho khoản đặt cọc sẽ là phiếu thu.
 
T

triky

Trung cấp
25/3/06
74
0
0
TP.HCM
Theo minh nghĩ AFC là cty chuyên về dịch vụ phải ko, vì hóa đơn chỉ xuất được như bạn nói trong trường hợp là kinh doanh dịch vu thôi ah, nếu bạn kinh doanh hàng hóa thì hãy xem lại va cho mình biết căn cứ đâu mà bạn có thể xuất được như vậy để mình còn nói chuyện với mấy anh chị thuế nữa chứ...
 
B

buonban

Guest
13/9/04
10
0
1
40
ha noi
Theo mình nghĩ, DN dịch vụ hay sản xuất thì khoản ứng trước này chưa đủ căn cứ để phát hành hóa đơn vì thực chất khoản này là khoản tạm ứng theo hợp đồng (Nếu phá vỡ hợp đồng thì khách hàng sẽ thu lại khoản ứng trước này). Mà công ty bạn phát hành hoá đơn tức là đã ghi nhận doanh thu mà theo điều kiện ghi nhận doanh thu thi khoản này không phù hợp
 
hoaanh2912

hoaanh2912

If life is so short
12/12/05
293
0
16
42
Hà Nội
Như vậy thì mình chỉ viết phiếu thu cho khách, đợi đến khi xuất hàng xong xuôi thì mới xuất hoá đơn ạ?
 
T

triky

Trung cấp
25/3/06
74
0
0
TP.HCM
Nhưng khách hàng của mình nói là người ta thường xuyên xuất hóa đơn như vậy, họ hoạt động bên bảo hiểm, thuộc doanh nghiệp nhà nước nên mình nghĩ là có thể, còn công ty của mình thì ko thể rồi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA