Thanh toán quốc tế

  • Thread starter duongnt1975
  • Ngày gửi
D

duongnt1975

Guest
20/9/05
15
0
0
49
somewhere
Mình cần download tài liệu thanh toán quốc tế. Ai có thể chỉ giùm mình tìm ở đâu không. Cảm ơn.

Có bạn nào có thể giải thích thật cụ thể Performance bond là gì và được thanh toán như thế nào không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Trong thư viện WKT không có tài liệu thanh toán quốc tế.
Performance bond (thư bảo đảm cho việc thực hiện hợp đồng), Chẳng hạn như trước khi bạn muốn xuất hàng đi cho nước ngoài, yêu cầu đối tác nước ngoài thanh toán theo hình thức L/C, bên nước ngoài muốn chắc bạn thực hiện đúng việc giao hàng sau khi mở L/C họ sẽ yêu cầu bạn mở một PB trước khi họ mở L/C. Nếu như bạn không thực hiện được việc giao hàng hoặc thực hiện đúng hợp đồng thì số tiền bạn ký quỹ theo giá trị thỏa thuận tự động đưa qua tài khoản của người mua hàng.
Trong buôn bán quốc tế người ta hay thỏa thuận Performance Bond 3% họăc 5%. Trong nước các công ty lớn khi ký hợp đồng với các công ty nhỏ họ thường yêu cầu mở PB 10% trở lên. Tùy theo NH họ sẽ buộc bạn ký quỹ khoản bao nhiêu % để họ phát hành Performance Bond này.
Thân
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Tài liệu về thanh toán quốc tế thì mỗi ngân hàng có form khác nhau nhưng cũng cùng chung là phải có chứng từ chứng minh số tiền cần thanh toán cho đối tác nước ngoài như : TK hải quan, debit note, PO hoặc contract và điền vào mẫu lệnh chuyển tiền của ngân hàng. Muốn biết chi tiết thì phải trực tiếp hỏi ngân hàng mà mình mở TK thì họ sẽ cung cấp.
Còn performance bond là một hình thức thư bảo đảm sự thực hiện hợp đồng bởi ngân hàng mà người tham gia hợp đồng có giao dịch. Tuỳ theo điều kiện mở performance bond và điều khoản phạt của từng hợp đồng mà có PB có điều kiện và PB không điều kiện. Tốt nhất nên làm PB có điều kiện vì sẽ đỡ nguy hiểm hơn, nhưng nhiều đối tác khó tính, bắt buộc phải làm PB không điều kiện thì hơi ớn cho cả ngân hàng và cả người bị yêu cầu mở PB. Tuỳ theo mối quan hệ giao dịch của doanh nghiệp với ngân hàng và tuỳ theo quy định của từng ngân hàng mà tỷ lệ ký quỹ khi mở PB khác nhau. Doanh nghiệp mới giao dịch lần đầu thì tỷ lệ ký quỹ sẽ cao hơn là đã giao dịch và có uy tín.
Nói chung thì không có gì phải lo lắng về hai hình thức mà bạn hỏi cả. Nếu bạn không biết thì chính nhân viên ngân hàng sẽ giải thích cặn kẽ cho bạn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA