Nguyên tắc ghi phiếu chi

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi sen davina, 17 Tháng tư 2012.

20,391 lượt xem

  1. sen davina

    sen davina Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Chào ACE! Trước tiên mình xin chúc cả nhà sức khỏe, sau là mình nhờ cả nhà tư vấn cái này giúp mình với. Hiện tại ở công ty mình đang sử dụng các tờ phiếu chi photo theo mẫu(02-TT-QĐ 48)để ghi phiếu chi sau định kỳ một quý (chỉ có một tờ duy nhất) không bao gồm 03 liên như tôi biết , như vậy có đúng không?, nếu sai thì xử lý thế nào (mấy năm rồi đều làm như vậy-quá nhiều!). Một ý nữa là người nhận trong các phiếu chi đều là người ở công ty (được hiểu là kiểu chi gián tiếp: người ở công ty mình nhận khoản tiền này sau đó chi cho đối tượng cần chi. Như vậy phiếu chi đó có được coi là hợp lệ không. ACE nào có biết văn bản nào quy định điều này thì gởi mail cho mình với (sentranqn@gmail.com). Cả nhà sớm cho mình ý kiến nha. Thanks!
     
    #1
  2. vinhkhang2006

    vinhkhang2006 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Ðề: Nguyên tắc ghi phiếu chi.

    Theo mình thấy ở công ty thì chỉ viết phiếu chi có 2 liên thôi mà 1 liên kế toán thanh toán giữ lại còn liên còn lại là thủ quỹ giữ để ghi vào sổ quỹ. Còn vấn để người nhận tiền là ai không quan trọng chủ yếu là có chữ ký đầy đủ của các bên liên quan là được.
     
    #2
  3. binh75bd

    binh75bd Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Quy Nhơn
    Ðề: Nguyên tắc ghi phiếu chi.

    Chỗ bạn như vậy là quá tiết kiệm trong thời kỳ này là chuẩn đấy
    1 /. Đỡ phải xin nhiều chữ ký ngoài công ty, chỉ cần 1 vài chữ ký là được.
    2 /. Đỡ lưu chữ nhiều phiếu chi dườm rà, máy móc, cần 01phiếu chi kèm chứng từ là ok.
    3 /. Khi có chứng từ, sổ quỹ, sổ tiền mặt, sổ cái đều ghi nhận chứng từ Thu chi là ok rồi.
    4 /. Việc quy định bao nhiêu liên là do phộ phận thủ quỹ, người nhận tiền, kế toán có cần lưu cùi hay không thì sẽ cung cấp bao nhiêu phiếu gốc tuỳ thích. Miễn sao chủ doanh nghiệp, KTT, thủ quỹ, người nhận tiền ký đầy đủ, kềm theo chứng từ gốc là được. Tức là phiếu chi đó là chứng từ hợp lý, hợp lệ rồi
     
    #3
  4. La Nhung

    La Nhung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Viet tri - Phu Tho
    Ðề: Nguyên tắc ghi phiếu chi.

    O Cty minh cung chi lam 1 phieu chi thoi.
     
    #4
  5. hoanghao96

    hoanghao96 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Ðề: Nguyên tắc ghi phiếu chi.

    cả nhà cho em hỏi, Hoá đơn đầu vào mình mua của CTy A thì trên phiếu chi kẹp chứng từ, mình ghi người nhận tiền là Nhân viên của Cty mình, và trên lý do chi mình ghi là: trả tiền mua hàng Cty A, có được không??
    hay phải ghi người nhận tiền là Cty A.
    thank.
     
    #5
  6. muahoatuyet

    muahoatuyet Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ðề: Nguyên tắc ghi phiếu chi.

    ko sao bạn ah. Nhân viên bên công ty bạn nhận tiền đi trả cho khách hàng mà. Thì tất nhiên bạn phải lập phiếu chi cho nhân viên đó chứ thì mới xuất tiền đi trả khách được chứ . đúng ko? và dĩ nhiên nhân viên đó khi nhận tiền phải ký vào phiếu chi đó
     
    #6
  7. vitconsmile

    vitconsmile Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HA NOI
    Ðề: Nguyên tắc ghi phiếu chi.

    Trường hợp này là trường hợp chị tạm ứng rùi cuối quý làm hoàn ứng fai ko ta?
    Chứ ko chi thì nhân viên cty lấy đâu ra tiền để chi cho nhà cung cấp.
     
    #7
  8. sen davina

    sen davina Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Ðề: Nguyên tắc ghi phiếu chi.

    Cảm ơn cả nhà nha. Giờ thì mình yên tâm rùi. đa tạ đa tạ!
     
    #8
  9. trangthu2709

    trangthu2709 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Nơi thời gian ngừng lại
    Ðề: Nguyên tắc ghi phiếu chi.

    công ty mình cũng làm có 1 phiếu chi trên PM thôi, không biết mình có phải in ra để lưu không nhỉ?
     
    #9
  10. missduyendang

    missduyendang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Ðề: Nguyên tắc ghi phiếu chi.

    có chứ bạn. in ra hết.
     
    #10
  11. marsida

    marsida Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Bà Rịa Vũng Tàu
    Ðề: Nguyên tắc ghi phiếu chi.

    Đúng rồi bạn, in và lưu chứ đi kiểm tra ngta đâu có xem trên máy tính đâu bạn!Cty mình vừa ktra xong, Thuế chỉ ktra chứng từ sổ sách ko kiểm tra dữ liệu máy tính gì hết!
     
    #11
  12. hieu_chungyangvn

    hieu_chungyangvn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Ðề: Nguyên tắc ghi phiếu chi.

    Chào bạn ! mình mới tham gia vào diễn đàn này, có nhiều cái còn bỡ ngỡ lắm, mong bạn giúp đỡ giúp mình được không ?
    mình cần một file excel : theo dõi quản lý tiền mặt nè.
    nếu bạn có chi mình với nhe, cám ơn bạn rất nhiều .
    gởi mail cho mình theo địa chỉ : hieu@chungyangvn.com
    sao mình vẫn không tải được nhừng file trong dien dan vậy bạn.
    rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn
     
    #12
  13. phongthanhtp

    phongthanhtp miêu tẩy diện Staff Member

    Bài viết:
    1,296
    Đã được thích:
    127
    Nơi ở:
    đất võ trời văn
    Ðề: Nguyên tắc ghi phiếu chi.

    Trên diễn đàn đã có, bạn tìm và tham khảo.
    Hoặc có thể tham khảo file đơn giản này
     

    Các file đính kèm:

    • SoQuy.xls
      Kích thước:
      98.5 KB
      Đọc:
      80
    #13

Chia sẻ trang này