Gấp - Tìm Giải Pháp Trả Công Nợ Tối ưu !

  • Thread starter zon
  • Ngày gửi
Z

zon

Guest
21/10/05
10
0
0
39
TPHCM
Các anh chị vui lòng giúp em tìm giải pháp cho trường hợp này:

- Công ty A là một Công ty Xuất khẩu tại TPHCM, xuất chủ yếu là trái cây. Quy trình gom hàng được tiến hành như sau: hàng hóa sẽ do thương lái mua tại nhà nông dân (hoặc nông dân chở đến), hàng hóa được phân loại riêng cho XK tại kho của thương lái, sau đó đóng gói và vận chuyển lên Tp cho nhà XK. Nông dân được thương lái trả bằng tiền mặt từ 7-10 ngày sau đó và công ty A phải chịu thêm chi phí cho thương lái.
- Bây giờ, việc trả tiền cho nông dân sẽ do Công ty A tại TP phụ trách để giảm chi phí. Vấn đề đặt ra là, toàn bộ nhân viên Cty A làm việc tại TP, như vậy tuần nào cũng phải có từ 1 đến 2 ngày để trả nợ trực tiếp cho nông dân. Công ty A rất sợ rủi ro vì phải mang theo tiền rất lớn. Nếu chuyển khoản thì nông dân không thích, vả lại trả tiền mặt trực tiếp để họ ký tên các chứng từ kế toán luôn.
- Vậy có giải pháp nào trả nợ tốt nhất mà ít bị rủi ro, mong các anh chị cho nhiều ý kiến.

Chân thành cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
J

Jan

Guest
10/1/06
29
0
0
Đảo Bán Nguyệt.
Theo mình nghĩ, nếu cty A muốn trả nợ trực tiếp cho nông dân, thì không có cách nào khác là phải giữ tiền bên mình. Nhưng họ có thể giảm bớt rủi ro trong việc chuyển tiền từ TP xuống nơi cần thanh toán bằng cách đưa tiền vào TK của cty và ủy quyền cho người thanh toán rút tại CN NH nơi thanh toán. Nếu số lượng tiền là quá lớn, bạn có thể hẹn người nông dân ra 2 ngày riêng biệt, rồi rút tiền thành 2 lần tại NH (để tránh phải giữ tiền qua đêm).
Vấn đề này mình nghĩ là do sự linh hoạt của người trực tiếp làm công việc đó thôi. Ý kiến của mình là như thế, bạn thử tham khảo nhé!
 
Z

zon

Guest
21/10/05
10
0
0
39
TPHCM
Công ty sẽ chỉ ủy quyền cho nhân viên của mình thôi, kg phải người nông dân. Vả lại, ngân hàng ủy quyền ở tỉnh khác, mà người được ủy quyền lại ở TPHCM, vậy có ổn không?
Xin các anh chị cho ý kiến thêm.
 
J

Jan

Guest
10/1/06
29
0
0
Đảo Bán Nguyệt.
Hoàn toàn có thể được mà! Bây giờ thủ tục NH cũng không phức tạp lắm, cty bạn chỉ cần ra NH chuyển tiền cho người có tên là...(nhân viên trực tiếp đi thanh toán) và có số CMND của người đó là có thể rút được tiền rồi!
Nếu bạn làm theo cách này, thì chỉ cần ra đến NH là bạn sẽ được tư vấn đầy đủ các thủ tục thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA