Chứng từ tiền gửi ngân hàng

  • Thread starter hang25883
  • Ngày gửi
H

hang25883

Trung cấp
18/2/06
120
0
0
ha noi
Mọi người ơi cho mình hỏi với.
Mình làm sổ cái 112 nhưng phần chứng từ đang k biết là viết gì đây.
VD:
- Mình chuyển tiền cho khách hàng thì mình sử dụng uỷ nhiệm chi. Vậy phần chứng từ mình ghi uỷ nhiệm chi số ...
- Khi mình nộp tiền hay rút tiền có phiếu nộp tiền, rút tiền. Có giấy tờ.
- Khi khách hàng trả tiền cho công ty, mình chẳng có giấy tờ nào cả. chỉ xem sổ phụ thì biết là trong tài khoản có tiền thôi.
Như vậy phần chứng từ thế nào:
- 1.Nếu khi chuyển tiền, ghi BN.... ; gửi tiền vào hay công ty khác gửi tiền, ghi BC... Nếu có ai hỏi han thì đưa sổ phụ ra. Thế thôi à.
- 2.Còn nếu phần chứng từ mình ghi số thứ tự của uỷ nhiệm chi, hay phiếu thu chi của Ngân hàng thì khi có khách hàng trả tiền mình đâu có giấy tờ nào.
Mình nghĩ ghi theo cách 1 là ổn hơn nhưng như thế chứng từ chẳng thể hiện uỷ nhiệm chi hay giay to di kem gì cả nhỉ.
Giấy tờ liên quan đến ngân hàng có nên lưu riêng k?
Vấn đề rất nhỏ chuyện thường tình ở huyện nhưng mình k có ai để dòm nên k biết. Mong mọi người chỉ giáo.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hang25883

Trung cấp
18/2/06
120
0
0
ha noi
à và cho em hỏi thêm 1 điều nữa.
Phí chuyển tiền thì mình ghi riêng một BN... à.
VD: TT tiền cho khách hàng: BN01-001
PHí chuyển tiền của khoản này: BN01-001 hay BN01-002
vì ở sổ phụ thì phần phí này có thể viết k phải ngay dưới khoản tiền đấy (bên em 1 ngày có thể chuyển tiền nhiều) và tháng đầu bên ngân hàng k tách ra phí chuyển tiền cho từng món mà viết gộp phí 1 ngày. em sẽ viết sổ sao đây nhỉ.
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Chứng từ liên quan đến ngân hàng gói gọn là là SỔ PHỤ KẾ TOÁN
Mọi vấn đề phát sinh liên quan đến 112 nó đều thể hiện trên sổ phụ cả. Cuối tháng bạn đến ngân hàng lấy sổ phụ về và căn cứ vào sổ phụ đó mà hạch toán vào sổ kế toán.
Tất cả các sổ phụ kế toán hàng tháng bạn lưu lại cùng với chứng từ của tháng đó để thuyết minh.
 
X

X_manhung

Guest
17/5/05
31
2
8
43
Hà Nội
hang25883 nói:
Mọi người ơi cho mình hỏi với.
Mình làm sổ cái 112 nhưng phần chứng từ đang k biết là viết gì đây.
VD:
- Mình chuyển tiền cho khách hàng thì mình sử dụng uỷ nhiệm chi. Vậy phần chứng từ mình ghi uỷ nhiệm chi số ...
- Khi mình nộp tiền hay rút tiền có phiếu nộp tiền, rút tiền. Có giấy tờ.
- Khi khách hàng trả tiền cho công ty, mình chẳng có giấy tờ nào cả. chỉ xem sổ phụ thì biết là trong tài khoản có tiền thôi.
Như vậy phần chứng từ thế nào:
- 1.Nếu khi chuyển tiền, ghi BN.... ; gửi tiền vào hay công ty khác gửi tiền, ghi BC... Nếu có ai hỏi han thì đưa sổ phụ ra. Thế thôi à.
- 2.Còn nếu phần chứng từ mình ghi số thứ tự của uỷ nhiệm chi, hay phiếu thu chi của Ngân hàng thì khi có khách hàng trả tiền mình đâu có giấy tờ nào.
Mình nghĩ ghi theo cách 1 là ổn hơn nhưng như thế chứng từ chẳng thể hiện uỷ nhiệm chi hay giay to di kem gì cả nhỉ.
Giấy tờ liên quan đến ngân hàng có nên lưu riêng k?
Vấn đề rất nhỏ chuyện thường tình ở huyện nhưng mình k có ai để dòm nên k biết. Mong mọi người chỉ giáo.
CHứng từ TGNH thì nhiều lắm
Khi chuyển khoản cho KH thì mình sử dụng UNC có đánh số (Mẫu UNC do từng NH yêu cầu, mẫu có thể do Cty tự lập hay theo mẫu bán sẵn của NH..). Đi kèm với UNC là các chứng từ như: Giấy Đn thanh toán của KH, hóa đơn,... Khi UNC đã được NH duyeetj và chuyển tiền thì phát sinh phí chuyển tiền, chứng từ thể hiện phí chuyển tiền ở đây là hóa đơn (GTGT) của NH
Khi nộp tiền mặt vào TKTGNH thì chứng từ là PC tiền mặt, giấy nộp tiền, bản kê loại tiền,...
Khi rút tiền từ TKTGHN về quỹ TM thì chứng từ là Séc bảo chi (do NH cung cấp)..
Khi KH chuyển khoản thì chứng từ là UNC(do KH lập) or Giấy báo có của NH ( mình tự đánh Số thứ tự GBC từng tháng của từng NH) or Lệnh chuyển tiền của NH.
Tất cả chứng từ trên lưu vào Sổ chứng từ TK112 (Chi tiết từng NH)
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều