tăng vốn điều lệ bằng thặng dư vốn

  • Thread starter onesaigon
  • Ngày gửi
O

onesaigon

Guest
2/6/06
11
0
0
saigon
Mình đang làm cho một công ty cổ phần, trải qua thời gian hoạt động 11 năm thì đến nay nguồn lợi nhuận chưa chi và thăng dư vốn cổ phần đã ở mức 18 tỷ, trong khi đó vốn điều lệ ban đầu của công ty chỉ ở mức 3 tỷ. Tong năm 2003, khi công ty phát hành thêm 1 tỷ vốn cổ phần thì nhà đầu tư đã mua với giá 11 tỷ nên phần này được hạch toán vào thăng dư vốn cổ phần.
Bây giờ công ty muốn tăng vốn điều lệ bằng cách chuyển phần thăng dự vốn cổ phần này thì không biết phải làm sau và có thông tư nào hướng dẫn không?
Nếu có anh chị nào biết thì làm ơn giúp mình với nhe. Mình không biết phải cầu cứu ai đây nữa.
Cam ơn mọi người trước nhe và cám ơn vì đã đọc tin này
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

ThaoNguyen67

Guest
1/6/06
16
0
0
TP HCM
Tăng vốn bằng nguồn vốn thặng dư

Thông tư 19/2003/TT-BTC ngày 20/03/2003
 
O

onesaigon

Guest
2/6/06
11
0
0
saigon
cám ơn bạn nhiều nhé, minh sẽ tìm đọc thông tư này liền
 
O

onesaigon

Guest
2/6/06
11
0
0
saigon
ThảNguyen ơi, mình đã xem rất kỹ thông tư 19 rồi, mình cám ơn bạn nhiều nhé. Nhưng tỉm mãi mà mình không thấy phải thực hiện như thế nào, mình không biết phải đăng ký cho ai và cần chuẩn bị những gì, chỉ thấy rằng công ty mình thuộc đốitượng được tăng vốn mà thôi. Bạn làm ơn chỉ dùm mình thông tin ở đâu để thực hiện nó nhe.
Cam ơn các bạn nhiều
 
T

ThaoNguyen67

Guest
1/6/06
16
0
0
TP HCM
thông tư 19/2003/TT-BTC ngày 20/03/2003 chỉ hướng dẫn khi nào thì được sử dụng nguồn vốn thặng dư.
Việc tăng vốn thì bạn chỉ việc đăng ký lại vốn ở cơ quan cấp giấy phép kinh doanh.
Nếu cty bạn là công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán thì phải xin Uỷ ban chứng khoán nhà nước. sau khi được chấp nhận thì đăng ký cơ quan cấp giấy phép kinh doanh cho bạn.
 
Các bạn nên đọc bài báo của tác giả Huy Nam trên TBKTSG

Về việc lấy thặng dư vốn, CFO lưu ý các bạn nên xem thêm bài báo của tác giả Huy Nam trên Thời báo kinh tế Sài gòn tuần trước. Bài báo viết , theo mình nghĩ, là rất chuẩn về việc không nên sử dụng thặng dư vốn để tăng vốn điều lệ.

Thei kinh nghiệm cá nhân, việc này hòan tòan không có lợi gì về mặt lâu dài. Nó chỉ tăng thêm trách nhiệm của doanh nghiệp đối với ta71t cả các bên:
+ Nhà nước
+ Cổ đông
==> Ban lãnh đạo doanh nghiệp *HĐQT) thêm khổ chứ không sung suống gì.
 
O

onesaigon

Guest
2/6/06
11
0
0
saigon
Trước tiên cám ơn CFO nhiều nhé, bạn có còn lưu bài báo đó không, làm ơn cho mình xin đi nhé. Mình cũng sẽ cố gắng tìm lại nhưng chỉ sợ là quá tuần sẽ không tìm được. Ngày mai mình sẽ thảo luận cùng bạn chuyện này, Hôm nay bận quá nên chưa thảo luận được và mình cũng cần xem bài báo trước khi có ý kiến, bạn nghĩ như vậy có đúng không?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA