Hóa đơn xuất giá bán thay vì xuất giá gia công

  • Thread starter A New Day
  • Ngày gửi
A

A New Day

Guest
17/12/05
63
0
6
TP.HCM
:wall: Cty em gia công xuất khẩu hàng may mặc, Tháng 3 và tháng 4 có xuất hàng đi Mỹ rất nhiều lần. nhưng người xuất hoá đơn bên em lại nhầm lẩn thay vì trên hoá đơn thể hiện chỉ là giá gia công thôi thì họ lại thề hiện giá bán. làm cho doanh thu bên cty em tăng vọt. tháng 3 là 1.044 tr ( thuc te chung 500tr) tháng 4 là 3.272tr ( tte chung 800 tr)

Có cách nào giúp em ko? em mới vô, nên thấy hoá đơn xuất sao thì kê khai thuế như vậy.
có cánh nào giải quyết không???

Giúp em vơi!!!!:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Bên em có hợp đồng gia công không?
Nếu có hợp đồng gia công thì doanh thu của bên em sẽ căn cứ vào hợp đồng để xuất hoá đơn. Cũng căn cứ vào đó em điều chỉnh giá trị đã ghi hoá đơn sai bằng hoá đơn khác (nghĩa là huỷ hoá đơn đã ghi sai kia đi), đại diện doanh nghiệp chịu trách nhiệm. Không có gì nghiêm trọng lắm đâu, kể cả khi đã khai thuế lẫn chưa khai vì mình được quyền điều chỉnh khi phát hiện ra sai sót mà.
Chúc vui.
 
A

A New Day

Guest
17/12/05
63
0
6
TP.HCM
- Hợp đồng gia công bên em chỉ ký kế 1 lần cho cả năm. ko có hợp đồng riêng lẻ cho từng lô hàng. nhưng đã xủay ra từ tháng 1/2006. với lại số lượng hoá đơn sai lên tới 20 tờ.
- cty của em là cty 100% vốn đầu tư nước ngoài. huhuhu. huỷ với số lương lớn vậy có ảnh hưởng gì ko? có càn làm giải trình gì không? phải khai giảm doanh thu với số tiền quá hớn như vậy hả?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Không sao, hợp đồng gia công cho cả một năm luôn cũng xài được. Với số lượng hóa đơn hủy nhiều như thế thì bên bạn nên làm 1 Biên bản điều chỉnh cho hàng loạt hóa đơn sai. Lấy chữ ký và dấu của đối tác bên nước ngoài có khó không nhỉ?
 
V

vervet

Guest
21/8/04
37
0
0
44
namdinh
Chào bạn, bây giờ công việc đầu tiên của bạn sẽ phải kiểm tra lại toàn bộ đơn giá ký gia công với phía nước ngoài xem giá giữa HĐồng và HĐơn đã fix với nhau hay chưa??
Sau đó những hoá đơn nào đã viết rồi mà không khớp với đơn giá ký gia công bắt buộc bạn phải tập hợp lại làm biên bản huỷ hoá đơn trình cơ quan thuế và lập hoá đơn khác (Theo mình biết thì bên nước ngoài họ chẳng lấy HĐơn của mình làm gì nên bạn phải lưu giữ cho cẩn thận nhé)
Bây giờ vẫn còn sớm để làm đấy bạn nên sửa luông đi không sau này hoàn thuế cơ quan thuế phát hiện ra là mệt lắm đấy bạn ah.
Chúc bạn thành công,
 
A

A New Day

Guest
17/12/05
63
0
6
TP.HCM
- Vì công ty em chủ yếu là xuất khẩu nên đa số hoá đơn không xé rời khỏi quyển. trường hợp này có cần làm biên bản huỷ hoá đơn ko? xin con dấu nước ngoài là rất khó, thậm chí là ko thể chị ạ. vì họ ko có văn phòng đại diện ở đây. Nhưng ngoài cách phai huỷ hoá đơn còn cách nào khác ko nhỉ? có thể làm biên bản điều chỉnh và kẹp vô đươv5 ko ạ??
Help Me??
 
S

Song Huong

Cao cấp
Bạn nên hỏi phòng hổ trợ và tuyên truyền của cơ quan thuế nơi bạn đăng ký kê khai thuế để họ hướng dẫn.(vì mỗi nơi xử lý khác nhau).
Theo ý kiến mình thì nên lập biên bảng điều chỉnh và kê khai điều chỉnh trong kỳ này, kèm theo Invoice(inv ngoại), hợp đồng, gia công...để chứng minh mình bị nhầm. không cần bên nước ngoài xác nhận vì họ đâu có biết hoá đơn GTGT của mình là cái gì. Họ chỉ quan tâm đến Inv thanh toán tiền với họ(Inv ngoại)
Nói chung vấn đề không có gì nghiêm trọng đâu. Chúc bạn ăn ngon ngủ yên.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA