Phan bo

  • Thread starter coolsun
  • Ngày gửi
C

coolsun

Guest
25/2/04
38
0
0
Ban nao biet ve nghiep vu phan bo chi cho minh cai ?
Thank :f_o
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangnguyen

Guest
:wall :dzo
neu ban hoi ve Phuong phap phan bo thi BE chi cho;
con neu hoi ve nghiep vu phan bo thi BE xin chiu nhe!!!
 
leloanbt

leloanbt

Con gái Bến Tre
3/6/03
259
10
18
43
TP.HCM
Truy cập trang
To Coonsul : Bạn phải nêu rõ bạn đang gặp vướng mắc về phân bổ ở chổ nào, phương pháp phân bổ, hay định khoản , phản ánh vào sổ sách ??? :il Bạn hãy nêu rõ tình huống thì mọi người mới có thể giúp bạn được.
P/S : Bạn coonsul và hoangnguyen lần sau post bài nhớ gõ có dấu Tiếng Việt nhé ! :cool (Bạn dùng F9 để đổi kiễu gõ )
 
T

thienhuong

Guest
30/1/04
24
0
1
42
Huế
Gửi các bạn đang tham gia topic này.
Mình xin gửi lên một phương pháp phân bổ đối với chi phí sản xuất chung khi tính giá thành sản phẩm như sau:

1- Kế toán chi phí sản xuất chung cố định
- Khi phát sinh chi phí sản xuất chung cố định, ghi:
Nợ TK 627 - Chi phí sản xuất chung (Chi tiết chi phí sản xuất chung cố định)
Có các TK: 152, 153, 214, 331, 334,...
- Cuối kỳ, phân bổ và kết chuyển chi phí sản xuất chung cố định vào chi phí chế biến cho mỗi đơn vị sản phẩm theo mức công suất bình thường, ghi:
Nợ TK 154 - Chi phí sản xuất kinh doanh dở dang
Có TK 627 - Chi phí sản xuất chung (Chi tiết chi phí sản xuất chung cố định).
- Trường hợp mức sản phẩm thực tế sản xuất ra thấp hơn công suất bình thường thì kế toán phải tính và xác định chi phí sản xuất chung cố định phân bổ vào chi phí chế biến cho mỗi đơn vị sản phẩm theo mức công suất bình thường. Khoản chi phí sản xuất chung cố định không phân bổ (không tính vào giá thành sản phẩm số chênh lệch giữa tổng chi phí sản xuất chung cố định thực tế phát sinh lớn hơn chi phí sản xuất chung cố định được tính vào giá thành sản phẩm) được ghi nhận vào giá vốn hàng bán trong kỳ, ghi:
Nợ TK 632 - Giá vốn hàng bán (Chi tiết chi phí sản xuất chung cố định không phân bổ)
Có TK 627 - Chi phí sản xuất chung.
Mọi người tiếp tục góp ý kiến nhé
 
C

coolsun

Guest
25/2/04
38
0
0
""To Coonsul : Bạn phải nêu rõ bạn đang gặp vướng mắc về phân bổ ở chổ nào, phương pháp phân bổ, hay định khoản , phản ánh vào sổ sách ??? Bạn hãy nêu rõ tình huống thì mọi người mới có thể giúp bạn được. ""
Điều mình muốn hỏi là bản chất của việc phân bổ. Trong doanh nghiệp cũng như trong 1 tổ chức khi nào thì tiến hành phân bổ?
Cuối kỳ sau khi xác định kết quả kinh doanh và đưa vào các quỹ của doanh nghiệp có gọi là phân bổ hay không? Nhiều người nói đó không phải là phân bổ mà là quá trình phân phối không biết như vậy đúng hay sai?

Mong sớm nhận được góp ý của các bạn.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Phân bổ: ở đây là việc chia tác các khoản khi hạch toán không phân tách trực tiếp được bằng bút toán, lý do: có thể chưa xác định ngay được đối tượng thụ hưởng liên quan, hoặc có nhiều đối tượng thụ hưởng cùng liên quan tới nghiệp vụ kinh tế phát sinh đó, khi đó cần phải tiến hành phân bổ, tùy thuộc vào nội dung kinh tế của nghiệp vụ mà người ta phân bổ cho các đối tượng kinh tế: thường trong kế toán người ta hay nhắc tới việc phân bổ là phân bổ chi phí vào các đối tượng kinh doanh. Tiêu thức phân bổ có thể dựa vào nhiều yếu tố: Yếu tố doanh thu, yếu tố mật độ tham gia của các đối tượng kinh tế trong khối lượng cần phân bổ: phân bổ chi phí máy, chi phí sản xuất có thể theo khối lượng sản phẩm, phân bổ chi phí quản lý chung theo doanh số bán hoặc theo lãi gộp từng loại hình kinh doanh, ngoài ra do đối tượng kế toán quản trị người ta còn tiến hành phân bổ theo các danh mục tự DN họ định ra: phân bổ theo phòng ban, phân bổ theo từng mặt hàng, phân bổ theo từng khu vực kinh doanh vv... Tóm lại phân bổ là việc chia nhỏ một đối tượng kinh tế có tính chất chung khó tách rời trực tiếp, việc phân bổ chỉ thực hiện được khi có đầy đủ công cụ để thực hiện.

Ở phần chia ra cho các quỹ, đối chiếu theo cách nói trên thì nó không phải là phân bổ mà mà phân chia vào các quỹ và từ chuyên môn gọi là "phân phối lợi nhuận".
 
A

accastudent

Guest
1/4/04
53
0
0
To thienhuong,

Bạn còn chưa đề cập đến vấn đề thực tế sản xuất cao hơn công suất bình thường, khi đó chi phí chung phân bổ vào sản phẩm sẽ cao hơn chi phí chung thực tế phát sinh. Trong trường hợp này chệnh lệch đó sẽ được coi là chi phí "âm" làm giảm chi phí giá vốn hàng bán trong kỳ.

Để đơn giản trong việc tính giá thành cũng như giá vốn hàng bán trong kỳ, kế toán chấp nhận việc chênh lệch giữa chi phí chung thực tế và chi phí chung phân bổ. Nhưng khi lập báo cáo tài chính hoặc báo cáo thuế, ta phải phân bổ lại theo đúng chi phí thực tế bởi lẽ cơ quan thuế cũng như bên kiểm toán không chắc sẽ đồng ý với các chênh lệch này tồn tại trong báo cáo đâu.
 
L

Le Thanh Ha

Guest
13/12/03
87
0
0
Đà Nẵng
Truy cập trang
Việc phân bổ chi phí vào các đối tượng chịu chi phí là nhằm các mục đích sau :
* Đối với các chi phí thực tế phát sinh trong một kỳ hạch toán mà bản chất của các loại chi phí này tham gia vào nhiều chu kỳ sản suất hay là số chi phí này là những chi phí chung phục vụ cho nhiều loại sản phẩm ....Để hạch toán chính xác lượng chi phí phát sinh cho từng đối tượng chịu chi phí tránh trường hợp trong 1 kỳ hạch toán hay trong 1 sản phẩm lại chịu 1 lượng chi phí quá lớn không đúng với thực tế dể gây lỗ cho Doanh Nghiệp hoặc gây đội giá thành của 1 loại sản phẩm ....do vậy phải phân bổ . Việc phân bổ nhằm dàn đều phần chi phí phát sinh trong một kỳ hạch toán cho những kỳ hạch toán tiếp theo không gây tăng chi phí đột biến trong một kỳ hạch toán làm ảnh hưởng đến tình hình SXKD của DN.
 
H

hoangnguyen

Guest
:wall
Gửi Cólun
Nếu ban lam công tác kế toán giá thành thì phân bổ sẽ là một công cụ không thể thiếu được đấy nhé.
:wall
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Có lẽ Coolsun sau khi thảo luận ở đây sẽ đóng góp cho Xưởng phần mềm một bài viết về Phân Bò!!!!
 
N

ntq

Guest
Phân bổ là một công việc ktoán mà tôi rất thích, bản thân tôi là một ktoán nhưng cũng phải vất vả lăm tôi mới học được cách phân bổ chi phí theo đúng với quy ước đê sản phẩm chung khi định giá không bị ( Giá áo thi lên mà giá quân thi tụt ). Nhớ lại nhưng bài học đầu tiên trong nghề ktoán của minh tôi thấy các ban phân tích rất hợp lý cho tưng công viêc, bộ phận .............. mong được tham gia diễn đàn cung các bạn ! Hy vọng chúng ta có nhiều cuộc chao đổi vê nghiệp vụ hơn .
 
V

van_accvn

Trung cấp
9/9/03
117
1
0
45
Hà Nội
Truy cập trang
Phân bổ là một công việc ktoán mà tôi rất thích, bản thân tôi là một ktoán nhưng cũng phải vất vả lăm tôi mới học được cách phân bổ chi phí theo đúng với quy ước đê sản phẩm chung khi định giá không bị ( Giá áo thi lên mà giá quân thi tụt )
vậy cách phân bổ chi phí theo đúng quy ước của bác là gì vậy? sao ko viết tiếp để mọi người cùng học tập và nghiên cứu nhỉ? trên diễn đàn này là sự chia sẻ kinh nghiệm, là sự giúp đỡ nhau... nghề kế toán của chúng ta khổ thế đấy, ko có kinh nghiệm thì học giỏi cũng vẫn chẳng làm nên cơm cháo dì... Bác nhớ san sẻ kinh nghiệm của bac cho anh chi em ở diễn đàn này nhé, cảm ơn trc! :wall
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA