Mình có 1 thắc mắc, rất mong các anh chị hướng dẫn giúp.
Khi nhận một công trình, mình tập hợp chi phí vào 621, 622, 623, 627 cho Công trình đó - hàng tháng kết chuyển vào bên Nợ TK 154, khoảng 3-4 tháng sau khi công trình kết thúc, mình KC toàn bộ TK154 vào TK632 và xuất hoá đơn GTGT cho CT đó ghi nhận vào TK 511 ( căn cứ vào bảng nghiệm thu).
Vậy, mình có lập bảng tính giá thành không? mình có tính sản phẩm dở dang cuối kỳ không? Khi nào thì mình tính sản phẩm dở dang cuối kỳ?
Và trong xây dựng nhà ở, mình nên tính giá thành theo phương pháp nào là tốt nhất ?
( Mình có đọc giáo trình kế toán xây dựng nhưng mình chưa hiểu lắm)
Cảm ơn các anh/chị.
Khi nhận một công trình, mình tập hợp chi phí vào 621, 622, 623, 627 cho Công trình đó - hàng tháng kết chuyển vào bên Nợ TK 154, khoảng 3-4 tháng sau khi công trình kết thúc, mình KC toàn bộ TK154 vào TK632 và xuất hoá đơn GTGT cho CT đó ghi nhận vào TK 511 ( căn cứ vào bảng nghiệm thu).
Vậy, mình có lập bảng tính giá thành không? mình có tính sản phẩm dở dang cuối kỳ không? Khi nào thì mình tính sản phẩm dở dang cuối kỳ?
Và trong xây dựng nhà ở, mình nên tính giá thành theo phương pháp nào là tốt nhất ?
( Mình có đọc giáo trình kế toán xây dựng nhưng mình chưa hiểu lắm)
Cảm ơn các anh/chị.