Nhắn gửi các bạn WKTer

  • Thread starter CNN
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Box này được tạo ra với mục đích giúp cho các bạn có chỗ thư giãn khi đã mệt mỏi với những nghiệp vụ. Đây là một Box thư giãn nên quy định về nội dung, hình thức của những bài post tương đối thoải mái hơn các Box khác. Tuy nhiên, chúng tôi mong rằng các bạn sẽ không tạo những topic không nhằm mục đích gì, vừa tốn thời gian, tiền bạc của các bạn cũng như của người đọc. Ví dụ như một topic mà bài viết chỉ vỏn vẹn một dòng: Hôm nay trời đẹp, ghé thăm webketoan...

Chúng tôi cũng không mong Box này sẽ trở thành một thư viện truyện, lyric nhạc,...Các bạn có thể post tiếp bài của mình trong cùng một topic cùng chủ đề. Ví dụ bạn có vài câu chuyện cà phê chiều thứ 7 rất thú vị muốn giới thiệu, bạn hãy post chung trong một topic chứ đừng tách thành 10 topic. Bạn khác có thêm một truyện tương tự, có thể post tiếp vào cùng topic đó.

Các bạn cũng lưu ý đừng viết bài bằng chữ không dấu, màu mè quá rực rỡ hay toàn chữ in hoa nhé, sẽ khó theo dõi lắm

Cảm ơn sự hợp tác của các bạn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt

Gửi các bạn thành viên WKT!

Gần đây, trong Box PNN có rất nhiều bài viết mà trong đó ngôn ngữ Tiếng Việt bị biến thể.

Đành rằng trong thế giới hoà nhập hiện nay, một số văn hoá, bản sắc bị đồng hoá, biến đổi. Một số phong cách mới, ngôn từ mới, văn hoá mới du nhập vào.

Tôi không phủ nhận những cái hay, cái tốt, những điểm xấu, điểm dở. Bởi vì đó là một phần tất yếu của cuộc sống.

Tôi cảm thấy trong một bài viết, để thêm phần sinh động, bớt nhàm chán, căng thẳng, hoàn toàn có thể sử dụng một vài biến thể: bùn thay cho buồn, chít thay cho chết....

Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên sử dụng những biến thể đó như gia vị, không nên lạm dụng quá nhiều. Hãy để vị ngọt từ chính những câu chữ trong sáng nhất.

Là Mod trong box này, tôi sẽ xoá tất cả những Topic có tiêu đề không rõ ràng, sử dụng quá nhiều biến thể tiếng Việt, tôi sẽ xoá tất cả bài viết có quá nhiều biến thể ngôn ngữ.

Các bạn có thể sẽ phản biện: Thế nào là biến thể? giới hạn biến thể cho phép là bao nhiêu? v.v...

Tôi vẫn lấy quyền là người dọn dẹp quản lý ở Box này để tiến hành loại bỏ những bài viết như vậy.

Thân
TAT
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Hãy giữ đúng mục đích của mỗi topic

Gửi các bạn!!!
Mỗi một topic được lập ra đều có mục đích nhất định. Trong PNN, mục đích chính là giải lao thư giãn sau mỗi lúc mệt mỏi, căng thẳng công việc.
Mỗi một bài viết là một tâm sự và có nhiều bài thực sự là tâm huyết. Ai đó sẽ cảm thấy bất công khi bài viết tâm huyết của mình bị đánh đồng với những bài việc có nội dung nhàm chán (mang tính chất trao đổi ngắn, thông tin không nhiều, cá nhân nhiều hơn cộng đồng...).
Topic Phút Thật Lòng là một topic được mở ra để mọi người viết ra những điều khó nói, những phút thật lòng muốn sẻ chia, muốn tâm sự và kiếm tìm sự đồng cảm của người khác. Phút thật lòng thực sự là những suy ngẫm, đắn đo trước khi post một bài viết. Phút thật lòng không phải là nơi tán gẫu dăm ba câu chuyện không chứa đựng thông tin chia sẻ cộng đồng.
Nhật ký mỗi ngày cũng vậy. Nhật ký mỗi ngày mở ra để tổng hợp lại vui buồn của mỗi thành viên gặp phải trong ngày. Nhật ký mỗi ngày ghi nhận lại cảm nhận được mất diễn ra trong cuộc sống. Nhật ký mỗi ngày có thể chia sẻ, có thể đồng cảm nhưng nên là những sự sẻ chia thực sự có ý nghĩa.
Các bạn cũng xem lại trong chuyên mục GIAO LƯU THƯ GIÃN có 2 box nhỏ: TÂM SỰ GIAO LƯU CHIA SẺ và PHÚT NGHỈ NGƠI
Những câu chữ kiểu: hôm nay bực mình quá, mình thất vọng về thằng A con B quá, ghét Sếp quá rồi thế này thế kia..... Theo bạn post ở đâu là hợp lý? Post ở Phút nghỉ ngơi thì người đọc có được nghỉ ngơi hay không?
Nếu bạn muốn sẻ chia sự bực mình, buồn chán, thất vọng thì có thể viết bài bên Tâm sự giao lưu chia sẻ - Đó mới đúng box.
Ai đó bị xóa bài và cảm thấy bức xúc, cảm thấy mình bị soi và thù ghét cá nhân. Hãy nhìn lại bài viết của mình một lần nữa xem: NÓ CÓ THỰC SỰ ĐÁNG BỊ XÓA HAY KHÔNG?
Những bài viết theo kiểu trao đổi cá nhân thì nên dùng đúng công cụ trao đổi cá nhân để trao đổi. Diễn đàn đã có tính năng mới này, các bạn có thể kích vào nick của một ai đó và viết những nội dung trao đổi cần thiết, muốn ai đó khác cũng đọc được thì có thể dùng tính năng link nhóm. Thậm chí tạo ra những nhóm cộng đồng riêng để trao đổi, để tâm sự, và để không bị xóa bài.
Thân
TAT
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Đọc đề tài cũ

Gửi các thành viên Webketoan!
Hiện nay có rất nhiều thành viên hỏi về việc các topic cũ bị biến mất, và không biết những topic đó có bị xóa hay không. Xin thưa với thành viên Webketoan là những topic đó không bị xóa bỏ vì thời gian. Mà nó sẽ nằm ở những trang sau.
Trong chế độ thiết lập cá nhân, các thành viên có thể lựa chọn sẽ độ hiển thị đầy đủ các trang cũ nhất và mới nhất.
Như vậy, các thành viên có thể tìm và đọc được những bài viết cũ hơn.
Trong Box Phút Nghỉ Ngơi Thư Giãn này, bài viết sớm nhất được post từ năm 2003.
Cũng có một vài lý do khách quan, dữ liệu bị mất. Đó không phải do thành viên BQT xóa. BQT tiến hành xóa bỏ topic 1 cách công khai, và ngay sau khi có dấu hiệu vi phạm, chứ không phải là sau này mới xóa bỏ.
Thân
TAT
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Một vài điều lưu ý với các bạn tham gia Phút Nghỉ Ngơi

Trong thời gian chờ đợi cơ cấu lại khu vực Nghỉ Ngơi Giao Lưu Thư Giãn, TAT mong các bạn giữ chừng mực và lưu ý tới một vài điểm sau:

1. Tiêu đề bài viết:

Về tiêu đề bài viết thì ngay trong nội quy chung của Webketoan cũng đã đề cập đến. Phút Nghỉ Ngơi cũng thuộc phạm vi Webketoan, thiết tưởng không cần nhắc lại 1 lần nữa. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, khu vực này khá nhiều Topic có tiêu đề tương đối phản cảm, thiếu thẩm mỹ và gây shock một cách thái quá.

Vậy TAT nhắc các bạn điêù chỉnh lại tên Topic sao cho phù hợp mà vẫn thu hút được sự quan tâm của người khác. Ngoài ra, các bạn nên chăm chút cho nội dung Topic sao cho phong phú và hấp dẫn hơn, chứ không chỉ trông vào tên tiêu đề để kích thích người đọc (không tham gia hưởng ứng).

2. Tránh viết bài đi quá xa mục đích ban đầu của Topic.

Việc trao đổi thông tin là cần thiết để cho mỗi một Topic có sức sống. Nhưng trao đổi kiểu qua lại cá nhân (TAT không cố ý dùng từ nặng nề là chat chít, spam) thì nó lại làm phản tác dụng. Những trao đổi này chỉ làm cho Topic bị loãng và người tham gia ngày một ít dần (chỉ còn vài người trao đổi nhỏ lẻ với nhau).

Các bạn cần trao đổi thông tin riêng có thể thông qua công cụ khác (Yahoo, Skype...). Được khoảng vài chục dòng rồi mới Copy & Paste vào Topic. Chứ chỉ vài chữ như hiện nay rất khó cho việc người thứ 3 theo dõi chủ đề.

3. Bài viết sưu tầm.

Đối với Topic sưu tầm lại từ trang Web khác thì nên để cụm từ Sưu Tầm ra ngay ngoài tiêu đề. Để tránh việc mọi người tham gia mà chẳng hiểu được tại sao lại thế, vì sao lại thế và không hiểu gốc của bài viết đó ở đâu ra.

Điều này hạn chế được rủi ro: Chủ nhân của bài viết tìm đọc được bài của mình đăng trên Webketoan, mà lại thấy có quá nhiều người trao đổi đi quá mục đích ban đầu của người ta, quá nhiều người ngộ nhận bài viết của tác giả thành ra bài viết của người khác (vi phạm tác quyền).

Trên đây là một vài điểm lưu ý, TAT muốn mọi người tham khảo. Hãy biến Phút Nghỉ Ngơi thành không gian chung cho nhiều người, chứ không phải không gian nhỏ hẹp cho số nhỏ thể hiện mình.

Thay mặt những người quan tâm tới Phút Nghỉ Ngơi, TAT chuyển tải thông điệp tới toàn thể anh chị và các bạn.

TAT
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Thông báo về việc hình thành các Câu Lạc Bộ trong Box Phút Nghỉ Ngơi

Gửi tất cả các bạn đang tham gia và chuẩn bị tham gia hình thành những Câu Lạc Bộ, Nhóm, Hội mới trong Box Phút Nghỉ Ngơi!

Box Phút Nghỉ Ngơi là địa điểm dành chung cho tất cả các thành viên trực thuộc Webketoan tham gia giải trí - thư giãn - giải tỏa căng thẳng sau những phút giây làm việc.

Chính vì thế, Box Phút Nghỉ Ngơi không phải là nơi tụ họp một nhóm nhỏ nào sinh hoạt. Cũng không phải là nơi dùng để đấu đá, quảng bá hình ảnh cá nhân hay thông tin thương mại.

TAT là người quản lý Box này và trong thời gian vừa qua cảm nhận thấy một số Nhóm, Hội, Câu Lạc Bộ đang đi quá đà. Những bài viết không mang tính giải trí chung, nhiều bài còn đậm tính đấu đá nói xấu nhau trên diễn đàn. Một số Câu Lạc Bộ ra đời ( Trà Đá Nghĩa Tân, Trà Chanh Ngã Tư Sở, Hội Độc Thân,...) đều có mục đích rất rõ ràng và có ý nghĩa lúc ban đầu. Nhưng càng về sau càng thấy có nhiều thành viên viết bài chia rẽ, nói xấu, đả kích, kêu gọi Mod khóa, xóa topic ( dù không phải mình là người khởi tạo).

Chính vì vậy, TAT rất muốn các Câu Lạc Bộ, Nhóm, Hội xem xét lại hoạt động của chính mình. TAT rất muốn các bạn duy trì chúng thành một hoạt động thường xuyên và đúng đắn.

Một số Câu Lạc Bộ như Trà Đá, Trà Chanh, Hội Độc Thân nếu muốn nó hoạt động hiệu quả hơn. Sau khi các bạn thống nhất ( ưu tiên người khởi tạo ý tưởng thành lập CLB) lên tiếng: Câu Lạc Bộ sẽ DUY TRÌ - PHÁT TRIỂN - ĐOÀN KẾT, TAT sẽ rời Topic qua Box CÁC CÂU LẠC BỘ - chính thức trở thành hoạt động được công nhận của Web. Như vậy các bạn sẽ có thể tự quản Câu Lạc Bộ của mình một cách tốt đẹp và đi đúng hướng xác định ban đầu hơn.

Nếu các bạn vẫn muốn nó duy trì tại Box Phút Nghỉ Ngơi, TAT cũng sẽ đồng ý quan điểm. Tuy nhiên đối với một số thành viên quá khích, thành viên không có ý đóng góp xây dựng, thành viên nói xấu nhau, thành viên không thuộc nhóm khởi tạo Câu Lạc Bộ lên tiếng đòi xóa, khóa Topic,.. TAT sẽ thẳng tay xóa bài, thậm chí cảnh cáo.

Các bạn có một tuần để suy nghĩ và quyết định hướng đi cho Câu Lạc Bộ của chính mình.

Thân.

TAT
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA