Gửi bạn Thepinklife - Hàm NPV và IRR

  • Thread starter adam_tran
  • Ngày gửi
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Tôi không thể nhắn tin cho bạn vì bạn đã hết quota tin nhắn, bạn cần phải xóa bớt những tin cũ nếu muốn gửi - và nhận tiếp.
Thepinklife nói:
Em đang vào WKT thì gặp anh đang online nên xin làm phiền anh tí ti thôi : Anh có biết cách sử dụng hàm NPV và IRR trong excel để phân tích dự án kinh tế không, em hướng dẫn em với. Lần đầu tiên em gặp trường hợp này nên bí....Anh cố giúp em, em cảm ơn trước nghen!
Cách sử dụng 2 hàm này rất dễ, Help đã chỉ rất chi tiết.
Thí dụ bạn có vốn đầu tư ban đầu là 10.000, dòng ngân lưu thuần (NCF - Net cash Flow) trong 10 năm nằm ở ô A1:A10, chi phí vốn bình quân rate = 10%
NPV = NPV(10%, A1:A10) - 10.000
Nếu bạn có NCF cho các năm 3, 5, 7 và 10, bạn phải nhập vào các ô A3, A5, A7 và A10, các ô còn lại nhập giá trị 0.
Khi áp dụng vào thực tế thì phải kết hợp nhiều hàm NPV vì chi phí sử dụng vốn mỗi kỳ là khác nhau.

Hàm IRR cũng tương tự. Giá trị Guess là chi phí sử dụng vốn ước tính. Excel tính IRR bằng phương pháp nội suy qua tối đa N phép tính xung quanh giá trị Guess. Nếu sau N phép tính mà không tìm được IRR với sai số cho phép thì Excel sẽ báo lỗi #DIVO/0.
=IRR(A1:A10, Guess)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangngockhoi

Guest
21/3/08
3
0
0
47
Hà Nội
Trong kế toán hàng tồn kho,từ bảng chi tiết nhập xuất,để lập bảng tổng hợp nhập xuất tồn kho của 1 kỳ(1 tháng chẳng hạn) nên copy cột mã hàng sang sheet mới ,rồi data/sort cột mã hàng ,rồi dùng hàm EXACT để khử đi các mã trùng nhau .Do hàm này phân biệt chữ hoa và chữ thường,nên có thể không khử được hết,vay nên dùng hàm countif để khử nốt những mã trùng nhau còn lại.Chúc các bạn làm kế toán tốt hơn!
 
H

hoangngockhoi

Guest
21/3/08
3
0
0
47
Hà Nội
Sau đó các cột nhâp,xuất ,tồn đầu,tồn cuối về các chỉ tiêu số lượng,giá trị thì dùng hàm sumif để tính .Thông tin giúp bạn làm kế toán trên Excel thuận tiện !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA