Mua hóa đơn lần đầu khó quá

  • Thread starter quoctuan0562
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Q

quoctuan0562

Guest
8/4/06
4
0
0
TP HCM
Quý vị không biết thế nào,chứ công ty tôi xin mua hóa đơn lần đầu khó quá;
Lần thứ nhất: Công ty tôi mới thành lập và đăng ký thuế tại Quận HBT,CB thuế khi xuống kiểm tra để bán hóa đơn thì đủ mọi lý do để hỏi han:
- Sao văn phòng liền kề với nhà ở ???(tôi mở công ty tại nhà)
- Sao biển hiệu nhỏ quá?
- Sao ít bàn ghế và không có máy vi tính ? Đối phó hả!!
Lần thứ hai: Quá chán ông HBT (vì đã gây nhau không ít nên sợ bị đì) tôi chuyển công ty qua Quận Thanh Xuân hoạt động. CB thuế xuống kiểm tra hỏi :
- Hỏi:Cty kinh doanh cái gì ?
- Đáp : Dạ,tụi em kinh doanh một số hàng VPP cho Ngân hàng và thương mại điện tử.
- Hỏi :Hàng hóa để ở đâu?
- Đáp: Dạ,tụi em nhập hàng từ TP HCM và giao thảng luôn cho các Ngân hàng.
- Hỏi: Có bán hàng cho ai chưa?
- Đáp : Dạ,tụi em có bán cho 1 vài Ngân hàng rồi nhưng vì chưa có Hóa đơn nên tụi em mua bán thông qua Công ty của tụi em ở TP HCM.Nay xin anh chị bán cho Hóa đơn để tụi em kinh doanh trực tiếp tại Hà Nội.
- Hỏi: Cty đã bán hàng cho ai đưa xem chứng từ giao hàng?
- Đáp: Dạ đây,do chưa có hóa đơn nên tụi em chỉ giao hàng bằng Phiếu xuất kho,khi nào có hóa đơn thì mới viết cho khách hàng và thu tiền.
- Hỏi: Tại sao phiếu giao hàng bên nhận chỉ ký tên không thấy đóng dấu,cái này ai mà làm không được!!!???
- Đáp: Vậy xin nhờ anh chị hướng dẫn giúp làm thế nào để em mua được Hóa Đơn.
- Đáp: Cty có KT không? kêu kế toán xem quy định mà làm.
Các Anh chị ơi,sao mà mua hóa đơn khó quá.Muốn làm đúng luật pháp cũng không xong.Cty ra đời gần 7 tháng phải đổi chổ 1 lần vì kiểu không chịu nỗi của chi cục thuế trước,nay đúng là gặp phải võ dừa. Nhà nước hỗ trợ Doanh nghiệp kiểu này chắc sập tiệm quá!
Bác nào biết cách mách dùm.
Cãm ơn vạn lần.Ăn hoài mà không mua bán được sắp hết vốn rồi.
Cãm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hatbui

Guest
17/10/05
38
0
6
TP.HCM
Vì đây là lần đầu mua hóa dơn nên anh phải nộp đơn xin mua hoá đơn, giấy phép (bản photo) theo TT 99/2003/TT-BTc cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý. Vài ngày sau họ sẽ đến kiểm tra tình hình thực tế cty anh có đúng nơi ấy hay không. Dĩ nhiên khi họ đến anh cũng nên tiếp đón thật, thật nồng hậu nhé
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Lại chuyện mua hoá đơn:

Thông tư của Bộ Tài chính số 99/2003/TT-BTC ngày 23 tháng 10 năm 2003 hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn
"1- Thủ tục mua hoá đơn:

1.1- Thủ tục mua hóa đơn lần đầu:

a- Đối với tổ chức kinh doanh: tổ chức kinh doanh mua hoá đơn lần đầu phải nộp các giấy tờ sau:

- Đơn xin mua hoá đơn (theo mẫu số 01 đính kèm).

- Giấy giới thiệu của tổ chức kinh doanh do người đại diện có thẩm quyền ký giới thiệu người đến cơ quan thuế liên hệ mua hoá đơn. Trên giấy giới thiệu phải ghi rõ họ tên, chức vụ, số chứng minh thư nhân dân của người được giới thiệu đến liên hệ mua hoá đơn.

- Giấy Chứng nhận đăng ký thuế bản photocopy có xác nhận sao y bản chính của tổ chức kinh doanh.

Khi đến mua hoá đơn, người đứng tên trên giấy giới thiệu phải xuất trình chứng minh thư nhân dân (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) với cơ quan thuế.

b- Đối với hộ kinh doanh: hộ kinh doanh nộp thuế theo kê khai mua hoá đơn lần đầu phải nộp các giấy tờ sau:

- Đơn xin mua hoá đơn (theo mẫu số 02 đính kèm).

- Giấy Chứng nhận đăng ký thuế bản photocopy. Khi đến cơ quan thuế nộp hồ sơ xin mua hoá đơn phải mang theo bản chính Giấy Chứng nhận đăng ký thuế để cơ quan thuế kiểm tra đối chiếu tính xác thực của bản photocopy. Nếu là bản photocopy có công chứng thì không phải mang theo bản chính.

- Trường hợp chủ hộ kinh doanh uỷ quyền cho người khác thì phải viết giấy uỷ quyền theo quy định của pháp luật và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự uỷ quyền. Giấy uỷ quyền phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số chứng minh thư nhân dân của người được uỷ quyền.

Khi đến liên hệ với cơ quan thuế, chủ hộ kinh doanh hoặc người được uỷ quyền phải xuất trình kèm theo chứng minh thư nhân dân (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật).

c- Hồ sơ mua hoá đơn lần đầu của tổ chức kinh doanh hoặc hộ kinh doanh nộp tại cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

Khi có sự thay đổi địa điểm giao dịch, địa điểm kinh doanh; trong vòng 10 ngày (ngày làm việc) cơ sở kinh doanh phải gửi thông báo thay đổi địa điểm cho cơ quan thuế biết.

d- Trách nhiệm của cơ quan thuế: tiếp nhận hồ sơ mua hoá đơn lần đầu của tổ chức, hộ kinh doanh và có trách nhiệm kiểm tra thủ tục mua hoá đơn lần đầu quy định tại điểm a và điểm b nêu trên.

Nội dung kiểm tra cụ thể như sau:

+ Kiểm tra đối chiếu họ tên, số chứng minh thư nhân dân của người trực tiếp đến mua hoá đơn với họ tên, số chứng minh thư nhân dân ghi trong đơn hoặc trong giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền.

+ Kiểm tra các nội dung ghi trong đơn xin mua hoá đơn đảm bảo đầy đủ, rõ ràng theo mẫu quy định.

+ Đối chiếu tên cơ sở kinh doanh, số đăng ký kinh doanh, mã số thuế ghi trong đơn xin mua hoá đơn với Giấy Chứng nhận đăng ký thuế.

Sau khi đã kiểm tra theo các nội dung trên thấy phù hợp, cơ quan thuế viết giấy hẹn (theo mẫu số 03 kèm theo) giao cho cơ sở kinh doanh hẹn ngày giải quyết bán hoá đơn, tuỳ theo từng trường hợp cụ thể cơ quan thuế quyết định thời gian hẹn, nhưng tối đa không quá 5 ngày (ngày làm việc) kể từ ngày nhận hồ sơ. Trong thời gian hẹn cơ sở kinh doanh, cơ quan thuế kiểm tra thực tế địa điểm kinh doanh để xác định thực tế cơ sở kinh doanh có kinh doanh tại địa điểm khai báo hay không. Kết quả kiểm tra thực tế phải thể hiện bằng biên bản xác nhận địa điểm kinh doanh cuả tổ chức, cá nhân mua hoá đơn (theo mẫu số 04 kèm theo). Sau khi kiểm tra thực tế nếu đủ điều kiện, cơ quan thuế phải làm thủ tục cấp sổ mua hoá đơn (theo mẫu số ST 22/HĐ) cho cơ sở kinh doanh, đồng thời bán hoá đơn lần đầu theo đúng ngày hẹn. Trường hợp không đủ điều kiện được mua hoá đơn, cơ quan thuế phải thông báo cho cơ sở kinh doanh biết lý do.

Số lượng hoá đơn tổ chức, hộ kinh doanh được mua lần đầu không quá 2 quyển.

Bạn làm đúng như qui định nêu trên,nếu không mua được hoá đơn,bạn khiếu nại lên cơ quan cấp trên./.Chào!
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,035
410
83
46
Ninh Thuận
Bạn Thiện thì nói theo đúng luật đấy nhưng liệu các công ty có giám đi kiện lên cấp trên hay không?
Luật, thông tư hướng dẫn thì đã có nhưng vẫn luôn có những lỗ hổng, tùy vào ứng xử của nhân viên kiểm tra chứng từ.
 
Sửa lần cuối:
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Bạn MINA ơi !Không thể nói "Tuỳ vào ứng xử"như bạn được.Nếu cấp trên không giải quyết thì có thể khiếu nại ra tòa án hành chính.Không ai đủ can đảm ư.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,035
410
83
46
Ninh Thuận
Đúng là nhiều người không đủ can đảm. Nếu đi kiện thì mình có thể kiện rất nhiều nơi với phong cách làm việc của các cơ quan hành chính, nhưng đến nay chưa có một luật nào đủ để bảo vệ người đi kiện và xử lý người bị coi là phạm luật nên việc đi kiện cũng ít xảy ra.
Có nhiều thành viên củng hay bảo các thành viên WKT khi có những búc xúc khi mình đúng thì hãy đi kiện. Có là con kiến kiện củ khoai hay không?
 
C

Cayman

Cao cấp
26/11/03
246
4
0
43
HCM
danketoan.com
Đến bao giờ thì cộng đồng kế toán nói riêng và doanh nghiệp nói chung đủ mạnh để có tiếng nói của mình với các cơ quan thích hành dân là chính nhỉ ?
 
T

trang ba gia

Trung cấp
8/6/06
86
0
0
Hà Nội
360.yahoo.com
chẳng có cơ hội nào đâu bạn ơi
kế toán chúng mình cùng lắm là có tiếng nói với giám đốc đc thôi chứ họ hàng nhà thuế hả thì còn lâu lắm mình vẫn cứ phải luồn cúi
công ty nào mà muốn đc việc nhanh thì chịu khó quảng cáo với họ là phong bì nhà em dày lắm
còn ko hả, nó phải dìm mình còn lâu
chán cho cái xã hội của mình
cứ thế này thì có muốn thành người ngay thẳng cũng ko đc
 
N

Nguyen Kim Oanh

Guest
30/3/06
7
0
0
Ha noi
Bạn Quoc Tuan ah,
Theo mình thì không phải họ làm quá cho bạn đâu, mà do hiện nay nhiều doanh nghiệp ma quá nếu CQ Thuế không làm như vậy thì làm sao quản lý được. Ngoài những yêu cầu bạn ngphuocthien nêu ra thì bạn cần phải có những lý do để chứng minh: ngành hàng của bạn phải có nơi để hàng (kho hàng) và cơ bản nhất là các giấy tờ giao nhận hàng hóa (phải có đóng dấu - cơ quan nhà nước thì tốt nhất). CÒn nếu quá ít Cơ quan Thuế có thể cho bạn mua hóa đơn tờ rời tại CCT, đến khi nào bạn chứng tỏ công việc kinh doanh của bạn thì họ mới duyệt mua hóa đơn cho bạn.
 
V

VNEff

Guest
22/10/05
18
0
0
người VN nhưng ở USA
K biết bạn làm viêc với cb thuế sao chứ, ở tui, chỉ cần kế toán nộp đầy đủ hồ sơ. Hôm sau cơ quan thuế cho cb thuế xg xem vp làm việc, xem địa chỉ cty....rồi ký đóng dấu và cấp bán ngay chứ k có nhiều chuyện nhu việc cb thuế nọ hỏi "các...thứ" nhu vậy đâu. Theo tôi hiện nay k cb thuế nào dám có thái độ như vậy, nêu gặp tôi, tôi sẽ liên lạc trực tiếp với cấp trên của cb nọ và hỏi cho ra nhẽ, tôi đảm bảo bạn se k bị làm phiền nữa (tất nhiên cty bạn làm ăn thật....đàng hoàn để tránh gặp rắc rối về sau).
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Các bạn sống dưới chế độ XHCH mà phát biểu vậy có buồn lắm không?Tôi đồng ý với ý kiến của bạn VNEFF và tôi cũng hành xử như bạn ấy.
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
Nguyen Kim Oanh nói:
Bạn Quoc Tuan ah,
Theo mình thì không phải họ làm quá cho bạn đâu, mà do hiện nay nhiều doanh nghiệp ma quá nếu CQ Thuế không làm như vậy thì làm sao quản lý được. Ngoài những yêu cầu bạn ngphuocthien nêu ra thì bạn cần phải có những lý do để chứng minh: ngành hàng của bạn phải có nơi để hàng (kho hàng) và cơ bản nhất là các giấy tờ giao nhận hàng hóa (phải có đóng dấu - cơ quan nhà nước thì tốt nhất). CÒn nếu quá ít Cơ quan Thuế có thể cho bạn mua hóa đơn tờ rời tại CCT, đến khi nào bạn chứng tỏ công việc kinh doanh của bạn thì họ mới duyệt mua hóa đơn cho bạn.

Doanh nghiệp ma không phải là không có. Nhưng cũng phải dám chấp nhận một sự thật là "Cán bộ thuế được trao quyền nhiều quá, vô cùng sách nhiễu, và nhiều người có trình độ kém cỏi".
 
Sửa lần cuối:
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
tungson nói:
Doanh nghiệp ma không phải là không có. Nhưng cũng phải dám chấp nhận một sự thật là "Cán bộ thuế được trao quyền nhiều quá, trình độ kém và vô cùng sách nhiễu".
Chúng ta có nên dùng những từ như thế này để nói ở đây không??????????? Chúng ta ko nên "quơ đũa cả nắm" như thế.
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Đừng sợ cán bộ Thuế như lâu nay ta vẫn sợ vì họ chỉ dám bắt bẻ những ai yếu bóng vía thôi và tất nhiên là làm sai trái nữa. Trường hợp mua không được hóa đơn thì cũng đừng đưa phong bì làm gì, cãi cho đúng lý của mình đi đã. Quy định đã có rồi, cứ thế mà làm, nếu họ xuống kiểm tra, không đồng ý chỗ nào họ phải có biên bản làm việc với mình chứ không phải thích xuống là xuống, thích hành là hành. Trong biên bản làm việc đó phải nêu rõ nội dung chưa đồng ý để cấp hóa đơn và căn cứ vào văn bản nào để quy kết những điểm chưa đồng ý đó. Cứ nhẹ nhàng bảo anh cho em xin cái biên bản làm việc, anh em mình xác nhận và em cứ theo biên bản đó em làm cho thuận tiện là các bác ấy cũng không dám hoạnh họe mình nhiều nữa đâu.
Phương châm làm việc của mình là làm đúng và các bác ấy tốt với mình thì mình còn xin xếp cho bồi dưỡng ngày lễ tết, nếu không thì các bác ấy cứ ngồi đó mà hạch hỏi.
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
VNEff nói:
K biết bạn làm viêc với cb thuế sao chứ, ở tui, chỉ cần kế toán nộp đầy đủ hồ sơ. Hôm sau cơ quan thuế cho cb thuế xg xem vp làm việc, xem địa chỉ cty....rồi ký đóng dấu và cấp bán ngay chứ k có nhiều chuyện nhu việc cb thuế nọ hỏi "các...thứ" nhu vậy đâu. Theo tôi hiện nay k cb thuế nào dám có thái độ như vậy, nêu gặp tôi, tôi sẽ liên lạc trực tiếp với cấp trên của cb nọ và hỏi cho ra nhẽ, tôi đảm bảo bạn se k bị làm phiền nữa (tất nhiên cty bạn làm ăn thật....đàng hoàn để tránh gặp rắc rối về sau).

Bạn thân mến, Cty nào cũng làm ăn thật và đàng hoàng hết.(Trừ trường hợp các công ty chuyên lập ra để lừa đảo).
Nhưng "làm ăn thật" không có nghĩa là "luôn luôn đúng" không bao giờ sai sót.
Sai sót ỡ đây không phải DN vô tâm không chấp hành. Mà hầu hết sai sót là do pháp luật thay đổi như vũ bão. Cập nhật không kịp. (có cập nhật kịp cũng không nhớ nổi).
Thế đó, bạn kiện thuế hả? Bạn không sợ họ nhớ tên Cty bạn hả? Khi bạn bị sai sót rồi sẽ ra sao? (Bạn nghĩ rằng tất cả cán bộ thuế đều quân tử và không biết "nhớ dai, thù vặt"???)
 
Sửa lần cuối:
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
hoangaccounting nói:
Chúng ta có nên dùng những từ như thế này để nói ở đây không??????????? Chúng ta ko nên "quơ đũa cả nắm" như thế.

Thanks, mình đã sửa lại.:friend:
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Nhân nói đến cán bộ thuế. Để xảy ra tình trạng cán bộ thuế sách nhiễu như từ trước đến nay có hai nguyên nhân chính:
Thứ nhất là do doanh nghiệp : Doanh nghiệp chỉ cốt trốn sao được càng nhiều thuế càng tốt nên phải làm sai. Làm sai thì không thể thoát được khi các bác ấy xuống kiểm tra nên phải bồi dưỡng trước. Bồi dưỡng trước đã thành lệ nên các bác thuế nghĩ doanh nghiệp nào cũng có máu trốn thuế nên cứ bắt nọn trước, trúng đâu thì trúng, mềm nắn rắn buông. Bởi vậy, mới phải có mối quan hệ quen biết với các anh thuế để dễ bề chạy cửa sau khi đã làm sai. Cái lỗi này thì không thể đổ cho ai được cả. Tự doanh nghiệp làm khổ mình trước mà đâu biết rằng lợi bất cập hại. Xuống kiểm tra quyết toán thuế của doanh nghiệp kiểu gì các bác ấy cũng phải vạch lá tìm sâu để có thành tích mà báo cáo với Tổng Cục vể thành tích thu thuế chứ . Cái này lại liên quan đến bệnh thành tích. Nhưng thôi, để bệnh này lúc khác mình bàn sau.
Thứ hai là do kiểu trả lương của Nhà nước. Lương phải đảm bảo cho họ cuộc sống và đủ lo được cho gia đình thì họ mới có thể toàn tâm toàn ý mà cống hiến. Đằng này lương tháng của các bác thuế theo như chính các bác ấy thổ lộ là không đủ uống cafe hay mời bạn bè đi giao lưu thì họ phải tìm cách kiếm thêm thôi, nếu không thì họ lấy cái gì mà sống.
Chúng ta sống trong xã hội chủ nghĩa thật, nhưng điều kiện để có được sự hưởng thụ xã hội chủ nghĩa là xã hội phải phát triển cao hơn xã hội tư bản chủ nghĩa kìa. Mà nên nhớ xã hội tư bản chủ nghĩa có mặt tích cực rất lớn chứ không chỉ có toàn những điều xấu như đã từng bị nhồi nhét bấy lâu nay trong trường học đâu. Và trong cái tình hình tranh tối tranh sáng mà muốn rõ ràng thì phải thoát khỏi tình trạng tối tăm đi đã.
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
Ngphuocthien nói:
Các bạn sống dưới chế độ XHCH mà phát biểu vậy có buồn lắm không?Tôi đồng ý với ý kiến của bạn VNEFF và tôi cũng hành xử như bạn ấy.

Phải dám nhìn vào sự thật và tin tưởng vào sự công bằng của pháp luật.
Nếu sống dưới chế độ XHCN là bạn phải nói "Tuyệt vời mọi mặt". Như vậy là bạn nói dối.
Có cái u phải mổ thôi. Chấp nhận đau để mổ đi bạn.
Trước mắt thì đã thấy Ông Mai Văn Dâu, Ông Bùi Tiến Dũng... Và nhiều ông khác nữa....
Rồi Nhà Nước sẽ rờ đến các Mr.Thuế thôi. Một lúc nào đó dân "nhà kế" và DN sẽ thở phào và nói "Cũng đáng đời nhỉ".
(Biết đâu được bây giờ cơ quan điều tra đang "lặng lẽ rờ" các Mr. Thuế rồi đó, mà chưa công bố trên bào chí thôi)
 
Sửa lần cuối:
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Các bạn phải làm gì để đất nước chúng ta tốt đẹp? Hay đụng đến là đưa phong bì,không dám đi kiện,sơ cán bộ thuế trù dập..........Đất nước này phát triển có sự đóng góp không nhỏ của các Doanh nghiệp các bạn.
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
Ngphuocthien nói:
Các bạn phải làm gì để đất nước chúng ta tốt đẹp? Hay đụng đến là đưa phong bì,không dám đi kiện,sơ cán bộ thuế trù dập..........Đất nước này phát triển có sự đóng góp không nhỏ của các Doanh nghiệp các bạn.

Tất nhiên không phải cái gì cũng đưa phong bì.
Còn với DN thì vấn đề không phải sợ "trù dập" mà là "bị dập".
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA