BK04/GTGT & Mã B07 trên TK thuế TNDN

  • Thread starter NguyenHaiYen
  • Ngày gửi
N

NguyenHaiYen

Guest
19/8/04
59
0
0
Q4
Các khoản chi phí mua hàng hóa, dịch vụ của những người không kinh doanh , không có hoá đơn chứng từ , các khoản mà DN phải chi ra phục vụ cho SXKD được tập hợp vào BK 04/GTGT-Giám đồc, KTT ký (chịu trách nhiệm trước pháp luật) để làm căn cứ hạch toán vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế theo qui định của chế độ kế toán:

1/ Bảng kê 04/GTGT có được coi là chứng từ hợp pháp không - có bị loại ra ở Mã B7 khi xác định thu nhập chịu thuế trên TK thuế TNDN không?

2/Các khoản nộp hội phí : Hiệp hội XNK, Hiệp Hội Bất động sản,Hiệp hội chứng khoán.... không có chứng từ ,biên lai (DN chi nộp bằng UNC khi có thông báo)thì khoản chi phí này có được tính là chi phí hợp lệ, hợp pháp để đưa vào chí phí trước thuế không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,035
410
83
46
Ninh Thuận
1/ Với các bảng kê và phiếu chi tiền, phiếu nhập kho cho lọai hàng hóa không có hóa đơn do mua trực tiếp từ người nông dân, ngư dân thì đã được xem là chứng từ hợp pháp nên không loại ra.
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Tất cả các khoản chi phí không có hoá đơn, chứng từ hợp pháp thì không được tính vào chi phí để trừ thu nhập chịu thuế


Có 8 khoản không được tính vào chi phí hợp lý:

1. Tiền lương, tiền công do cơ sở kinh doanh không thực hiện đúng chế độ hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật về lao động, trừ trường hợp thuê mướn lao động theo vụ việc.

2. Tiền lương, tiền công của chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh của công ty hợp danh, chủ hộ cá thể, cá nhân kinh doanh. Thù lao trả cho các sáng lập viên, thành viên của hội đồng quản trị của các công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần không trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ.

3. Các khoản trích trước vào chi phí mà thực tế không chi hết như: chi phí sửa chữa tài sản cố định; phí bảo hành sản phẩm hàng hoá, công trình xây dựng và các khoản trích trước khác.

4. Các khoản chi không có hoá đơn, chứng từ theo chế độ quy định hoặc chứng từ không hợp pháp.

5. Các khoản tiền phạt vi phạm luật giao thông, phạt vi phạm chế độ đăng ký kinh doanh, phạt vay nợ quá hạn, phạt vi phạm chế độ kế toán thống kê, phạt vi phạm hành chính về thuế và các khoản phạt khác.

6. Các khoản chi không liên quan đến doanh thu và thu nhập chịu thuế như: chi về đầu tư xây dựng cơ bản; chi ủng hộ các đoàn thể, tổ chức xã hội và ủng hộ địa phương; chi từ thiện và các khoản chi khác không liên quan đến doanh thu, thu nhập chịu thuế.

7. Các khoản chi do nguồn kinh phí khác đài thọ:

7.1- Chi sự nghiệp.

7.2- Chi ốm đau, thai sản.

7.3- Chi trợ cấp khó khăn thường xuyên, khó khăn đột xuất.

7.4- Các khoản chi khác do nguồn kinh phí khác đài thọ.

8. Chi phí không hợp lý khác.
 
K

ken137

Guest
4/1/06
123
1
0
TP. Tôi Yêu
2/ là hợp lệ nhưng bị giới hạn 10% tổng chi phí hợp lý trong kỳ
 
N

NguyenHaiYen

Guest
19/8/04
59
0
0
Q4
Cám ơn các bạn đã tư vấn giúp mình !
Mình vẫn lấn cấn ở chỗ:
Bảng kê 04/GTGT :có là một trong những chỉ tiêu để tập hợp vào mã B07 trên Tờ khai TTNDN khi xác định thu nhập chịu thuế ? có văn bản nào hướng dẫn cụ thể vấn đề này hay chỉ dựa vào TT120GTGT;ND164-TT128TNDN?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA