Tập hợp chi phí và tính giá thành trong thiết kế xây dựng

  • Thread starter Le Khanh Ly
  • Ngày gửi
L

Le Khanh Ly

Guest
7/6/06
22
0
0
Ha Noi
Chào cả nhà.
Các bác có the giúp tôi giải đáp thắc mắc được hông. Có một công ty mới thành lập và hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kê xây dựng, sản phẩm là các công trình thiết kế vậy thì giá thành của nó được tập hợp và tính như thê nào, lương nhân viên thiết kê cho vào chi phí sản xuất hay chi phí quản lý doanh nghiêp, nên sư dụng hình thức sổ kế toán nào cho phù hợp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
Bạn phải chia rỏ ra :
1.) Tư vấn => cung cấp dịch vụ tư vấn xây dựng . tập hợp chi phí lương nhân viên tư vấn và các chi phí phục vụ cho hoạt động tư vấn là giá thành dịch vụ .
2.) hoạt động thiết kế => sản phẩm là các bảng vẽ . tập hợp lương nhân viên , kỷ sư thiết kế , chi phí phụ vụ cho thiết kế => giá thành thiết kế .
 
D

dolphin2705

Guest
28/7/05
33
0
0
Ha Noi
vậy em xin hỏi phải chia l­uơng nhan viên theo tùng bản thiết kế uh trong khi tháng nào cũng trả l­uơng nhân viên ròi ma
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
dolphin2705 nói:
vậy em xin hỏi phải chia l­uơng nhan viên theo tùng bản thiết kế uh trong khi tháng nào cũng trả l­uơng nhân viên ròi ma

Tổng số lương nhân viên cho thiết kế thì hạch toán vào giá thành SF thiết kế.
Tổng số lương của bộ phận tư vấn hạch toán vào giá thành dịch vụ tư vấn.
 
Viva

Viva

Nôngdânthậthột@ ®
20/5/05
387
1
0
48
Gầm cầu chữ Y
Le Khanh Ly nói:
Có một công ty mới thành lập và hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kê xây dựng, sản phẩm là các công trình thiết kế vậy thì giá thành của nó được tập hợp và tính như thê nào, lương nhân viên thiết kê cho vào chi phí sản xuất hay chi phí quản lý doanh nghiêp, nên sư dụng hình thức sổ kế toán nào cho phù hợp.

1/ Đối tượng quản lý là từng công trình, không phân biệt CT thiết kế hay CT tư vấn. Bạn mở sổ chi tiết TK 154 cho từng công trình đó, nếu bạn chịu khó theo dõi một số bài trước sẽ có một số mẫu biểu để tính giá thành khi CT được quyết toán.

2/ Tất cả CP trực tiếp thì đưa vào CT chịu chi phí, trong kì làm nhiều CT cùng lúc, CP không phân biệt rõ ràng như CP lương, CP vật tư (giấy, mực ...) thì phân bổ theo Sản lượng thực hiện hoặc theo DT.

3/ Bạn nên tìm hiểu kỹ về khái niệm CP QLDN, những CP nào để Quản lý chung thì đưa vào TK CPQLDN, cuối kỳ phân bổ vào giá thành từng công trình.

4/ Hiện nay, hình thức sổ nào không quan trọng lắm vì hầu hết đã sử dụng phần mềm, trước đây, nếu là CTy XD thường người ta dùng hình thức chứng từ ghi sổ.

Thân.
 
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
công ty mới thành lập và hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kê xây dựng
Công ty của bạn là tư vấn và thiết kế xây dựng nên sản phẩm cưa công ty bạn là bảng thiết kế và dịch vụ tư vấn nên bạn chỉ cần tính giá thành cho các sản phẩm (thiết kế) và hoạt động tư vấn .Khác với công ty xây đựng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA