Thành lập Doanh Nghiệp tư nhân

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi thanhtinh, 9 Tháng sáu 2006.

2,181 lượt xem

  1. thanhtinh

    thanhtinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Chào các bạn !

    các bạn giúp mình với. Hiện nay, mình đã thuê đươc mặt bằng và bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh mua bán điện thoại di động, sửa chữa điện thoại di động. Vì là đơn vị mới đầu làm ăn nhỏ với quy mô nhỏ. Nhưng bây giờ mình ko biết
    1/ làm thế nào để đc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và thủ tục gồm những giấy tờ gì, liên hệ làm việc với cơ quan chức năng nào

    2/ Mình sẽ liên lạc với cơ quan nào trong lĩnh vực thuế
    a / thủ tục gồm những giấy tờ gì và kê khai thuế như thế nào
    b/ sổ sách kế toán gồm những sổ gì, mức thuế đầu ra và đầu vào như thế nào.
    c/ Chi phí hợp lý gồm những chi phí nào
    d/ hóa đơn thuộc loại hóa đơn nào ( GTGT hay bán hàng thông thường )
    c/ Nếu khách hàng mua điện thoại di động, yêu cầu mình cấp hóa đơn thì mình se lấy hóa đơn ở đâu để giao cho khách hàng
    e / Mức thuế suất của đơn vị của mình như thế nào, ( theo thuế khoán hay theo quy đinh của BTC, nếu thuế klhoán thì mức thuế sec là bao nhiêu sao với doanh thu của mình)
    3/ Với quy mô kinh doanh nhỏ, theo các bạn, mình nên đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh cá thể , hay doanh nghiệp tư nhân. Loại hình kinh doanh nào hợp với tình hình hiện tại của mình hơn. Ưu và nhược điểm của từng loại hình kinh doanh ( hộ kinh doanh cá thể hay DNTN )

    Lần đầu tiên mình chân ướt, chân ráo bước ra làm ăn thì cũng còn nhiều bở ngỡ.

    Vậy các bạn vui lòng giúp mình với nha

    Minh cám on những người bạn thân thương

    Xin chào:friend:
     
    #1
  2. hang25883

    hang25883 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Mình k biết nhiều, biết đến đâu nói đến đấy nhớ;
    Đăng ký kinh doanh ở trên sở kế hoạch và đầu tư, ở Yên Phụ ý. Tốt nhất là bạn nhờ trung tâm tư vấn làm cho bạn từ A đến Z. Nếu k bạn lên đấy mua bảng biểu của người ta mà về tự làm rồi lên nộp ở trên sở kế hoạch và đầu tư. Nói thật, khi đưa nhớ kèm theo... cái mà ai cũng biết đấy. Hy vọng bạn k bị ... mắng
     
    #2
  3. NPT

    NPT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,086
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Rừng Tây Nguyên
    Mình chỉ trả lời cho bạn về thủ tục thôi, còn về mức thuế, sổ sách,chi phí thì bạn nên nghiên cứu các văn bản về thuế, chứ không trả lời hết cho bạn được.
    1.Nếu bạn thành lập Doanh nghiệp thi phải đến sở KHĐT của tỉnh hoặc (TPhố Trực thuộc TW)Người ta sẽ cho bạn mẫu Đề nghị cấp đăng ký kinh doanh,bạn ghi đầy đủ các chỉ tiêu vào mẫu và kem theo giấy CMND pho to có công chứng.
    2.Nếu là hộ kinh doanh thì bạn đến phòng Tài chính kế hoạch quận huyện,TP,Thị xã nơi bạn cư trú.Thủ tục đăng ký giống nhau.
    Khi có Giấy CNDKKD hãy đến cơ quan thuế quận, huyện đăng ký cấp mã số thuế.Các phương pháp tính thuế tùy theo bạn đăng ký.
     
    #3
  4. omargiaochu

    omargiaochu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Tốt nhất anh nên thuê 1 luật sư tư vấn, chỉ trong nháy mắt là xong hết mọi vấn đề. Nếu tính đúng chi phí em làm khi thành lập công ty mất khoảng 1 triệu là xong hết mọi thủ tục.
     
    #4
  5. khatvong

    khatvong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    nếu bạn ở tp.hcm thì có thể liên lạc với tôi qua số máy 0913694103, tôi sẽ giúp bạn làm mọi thủ tục và giấy tờ, chỉ tốn một chầu cà phê thôi.
     
    #5
  6. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Bạn liên hệ với Sở kế hoạch đầu tư tỉnh hoặc thành phố để làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.

    Bạn còn phải lên Cục thuế tỉnh, thành phố để xin Mã số thuế. Khi đó, bạn sẽ biết doanh nghiệp mình chịu sự quản lý của: cục thuế tỉnh, thành phố hay chi cục thuế huyện, quận.

    - Thủ tục giấy tờ ban đầu thì bạn liên hệ với cán bộ quản lý thuế doanh nghiệp mình. Những giấy tờ đó là những giấy tờ để cán bộ quản lý nắm rõ hơn về doanh nghiệp.
    - Kê khai thuế ban đầu sẽ bao gồm: thuế TNDN, thuế GTGT.
    - Nộp thuế ban đầu sẽ bao gồm: thuế môn bài, thuế TNDN.

    Mức thuế suất của từng loại hàng hóa, dịch vụ bạn xem ở Thông tư 120/2003/TT-BTC.

    Chi phí hợp lý bạn xem ở Thông tư 128/2003/TT-BTC.

    Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh theo Luật doanh nghiệp sẽ được sử dụng hóa đơn GTGT, còn nếu chỉ đăng ký là hộ kinh doanh cá thể thì sử dụng hóa đơn bán hàng thông thường.

    Bạn sẽ phải đi mua hóa đơn tại cơ quan quản lý thuế của mình (cục thuế hoặc chi cục thuế). Đó là những hóa đơn do Bộ tài chính phát hành.

    Nếu đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh cá thể thì sẽ được cơ quan thuế áp mức thuế suất thuế GTGT và thuế TNDN phải nộp.

    Muốn doanh nghiệp của mình phát triển hơn nữa thì bạn nên đăng ký kinh doanh theo Luật doanh nghiệp (Công ty TNHH, Công ty cổ phần, Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh).
     
    #6

Chia sẻ trang này