Ðề: hạch taón nhập vào phần mềm ntn? Cty em có thuê làm thiết kế Web,số tiền để thiết kế Web là 4.000.000đ,đã thanh toán 50% trước nhưng ko có kèm theo chứng từ gì,bây giờ Web đã thiết kế xong,bên nhận thiết kế viết hóa đơn GTGT 4.000.000 và 1 HĐ thuê web hosting là 1.028.000 (cả VAT 10%) kèm theo 1 phiếu thu thanh toán nốt 50% số tiền thuê thiết kế còn lại.Em đang dùng phần mềm Misa 2012, em muốn nhập vào phần mềm thì em thực hiện ntn,và theo chứng từ nào?
Kính chào bạn phuviet!
Với trường hợp của Quý Công ty, bạn có thể hạch toán trên MISA SME.NET 2012 như sau:
1. Thanh toán 50% trước số tiền để thiết kế Web nhưng ko có kèm theo chứng từ:
Vào Nghiệp vụ\Ngân hàng\Séc, Ủy nhiệm chi: định khoản Nợ 331-Có 112 (nếu thanh toán qua Ngân hàng) hoặc vào Nghiệp vụ\Quỹ\Phiếu chi (nếu trả bằng Tiền mặt).
2. Tạo 2 mã hàng cho 2 gói Thiết kế Web và thuê web hosting:
Vào Danh mục\Vật tư,hàng hóa\Thêm, khai báo đầy đủ thông tin về mã, tên,
Tính chất và
Loại là "Dịch vụ".
3. Khi nhận được Hóa đơn của bên Thiết kế Web:
Bạn vô Nghiệp vụ\Mua hàng\Mua dịch vụ và hạch toán mua hàng cho 2 mã hàng, tiền thuế, thông tin hóa đơn. Hình thức là
"Chưa thanh toán".
4. Đối với phiếu thu thanh toán nốt 50% số tiền thuê thiết kế còn lại:
Bạn thực hiện thanh toán tương tự bước 1.
5. Bước cuối cùng bạn vào Nghiệp vụ\Mua hàng\Đối trừ chứng từ, chọn đúng mã Nhà cung cấp này và tick chọn hóa đơn cùng với 2 chứng từ trả tiền tương ứng để thực hiện đối trừ là hoàn thành Nghiệp vụ này.
Chúc bạn luôn vui khỏe, thành công!