Câu chuyện tôi kể với các bạn là câu chuyện có thật của tôi! trong lần giao dịch với Chi nhánh Ngân hàng BIDV Ninh Thuận (Phòng giao dịch Tháp Chàm) thì sự cố hy hữu này xảy ra tuy thiệt hại là nhỏ nhưng vấn đề ở đây lại mở ra nhiều nghi ngại cho tôi về tính minh bạch của vị Giám đốc Phòng giao dịch này cùng nhân viên giao dịch, cụ thể ở đây là khoản tiền 100tr đồng tôi nhận từ Giám đốc công ty chúng tôi và khoản tiền này được Giám đốc kiểm tra kỹ và giao cho một người nữa kiểm đếm rồi mới tiếp tục giao cho tôi kiểm đếm để đem nộp cho Ngân hàng ngày hôm đó (02/05/2012) bao gồm 1 tép 100 tờ 500.000đ, một tép 50 tờ 200.000đ và 4 tép 100 tờ 100.000đ sau khi nhận tờ người này tôi kiểm đếm bằng tay nhưng không phát hiện sự nhầm lẫn nào về số lượng cũng như mệnh giá tiền các loại; vậy mà khi đến Ngân hàng kiểm lại phát hiện lẫn lộn tờ 20.000đ vào tép 100 tờ 500.000đ; sự việc càng khó hiểu hơn khi chúng tôi yêu cầu kiểm tra camera anh ninh góc quay ngay phía trên nhân viên giao dịch ngân hàng nhưng lại bị sự ngập ngừng và cái hẹn vào đầu giờ chiều cùng ngày (14h) mà đáng lẽ chúng tôi có thể xem ngay sau khi xảy ra vụ việc trên vài phút, về phía ngân hàng thì lý do họ đưa ra ở đây là không ai biết tua lại đoạn quay thời điểm tôi đến thực hiện giao dịch tại ngân hàng, nên phải nhờ kỹ thuật viên bên ngân hàng họ đến, chúng tôi khi ấy có đề nghị được chờ và xem ngay nhưng vị Giám đốc ngay lập tức cho chúng tôi cuộc hẹn kể trên vào chiều cùng ngày. Chiều 02/05/2012 tôi được Giám đốc cử đi cùng 2 nhân viên của Công ty và một người nhà của Giám đốc đến kiểm tra đoạn quay lại thì sự thật càng làm chúng tôi thêm nghi ngờ khi biết camera mở trễ hơn mọi ngày và chỉ sau khoản 45 giây khi sự việc trên đã xảy ra, cứ ngỡ mọi chuyện nhờ có đoạn quay lại mà được làm sáng tỏ và xác thực lỗi sai sót ở phía nào! nhưng nào ngờ mọi việc lại bế tắc mà có vẻ mờ ám hơn! và Vị giám đốc còn phát ngôn rằng:" hằng ngày cô mở camera sớm nhưng hôm nay cô mở camera trễ" , với cương vị là Giám đốc mà hằng ngày cô " giám đốc" này phải mở camera an ninh (công việc hằng ngày của bảo vệ),tôi xin được nói thêm rằng khi kiểm tra giờ mở camera vào các ngày trước thì được biết rằng camera được mở sớm nhất là 5h35' sáng và trễ nhất là 7h00' sáng mọi ngày! nhưng sự việc càng tệ hơn khi xuống khỏi phòng xem camera tôi đến nộp tiền thì bị Kiểm soát viên ở trong quấy lớn tiếng và có phát ngôn rằng: ''...lần sau phải dán mắt vào..." cách hành xử như vậy có đúng mực không? khi sự việc chưa được xác thực rõ ràng với công ty chúng tôi! Sau đó ngày 03/05/2012 Giám đốc cty chúng tôi có làm đơn khiếu nại giải quyết thoả đáng sự việc lên Giám đốc Chi nhánh BIDV Ninh Thuận thì ngay ngày hôm sau tôi đến giao dịch thì lại chịu sự uất ức từ phía nhân viên giao dịch khi họ tỏ thái độ khó chịu và dè chừng tôi như kẻ trộm, và không thiếu những lời lẽ mỉa mai họ dành cho tôi! Tôi xin kể ra đây để phần nào giải toả mọi chuyện với chính mình và mong nhận được sự góp ý của các bạn cho tôi thoát khỏi sự khổ tâm mà họ đang dày vò tôi!

