Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

  • Thread starter MINA
  • Ngày gửi
L

linh986vn

Sơ cấp
20/12/09
28
0
0
39
hue
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

Gọi m, n lần lượt là số lượng sản phẩm X, Y
ta có : 0.3 * m +0.2 * n =23000
0.5 * m +0.3 * n =37000
giải ra m= 50000 sp
n= 40000 sp
Ai chỉ e chỗ màu đỏ với e ko biết lập pt ở chỗ đó!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

haihero88

Guest
24/9/12
2
0
0
ha noi
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

1. Đối với trường hợp nhận cổ tức bằng cổ phiếu hoặc nhận cổ phiếu thưởng:
Cá nhân nhận cổ tức bằng cổ phiếu hoặc nhận cổ phiếu thưởng chưa phải nộp thuế TNCN khi nhận cổ phiếu. Khi chuyển nhượng số cổ phiếu này, cá nhân phải nộp thuế TNCN đối với hoạt động chuyển nhượng chứng khoán và thu nhập từ đầu tư vốn.
- Căn cứ để xác định số thuế TNCN phải nộp đối với thu nhập từ đầu tư vốn là giá trị cổ tức ghi trên sổ sách kế toán hoặc số lượng cổ phiếu thực nhận nhân (x) với mệnh giá của cổ phiếu đó và thuế suất thuế TNCN đối với thu nhập từ đầu tư vốn. Trường hợp chuyển nhượng cổ phiếu nhận thay cổ tức, cổ phiếu thưởng với giá thấp hơn mệnh giá thì tính thuế TNCN đối với hoạt động đầu tư vốn theo giá thị trường tại thời điểm chuyển nhượng.
Cá nhân chuyển nhượng số cổ phiếu có được từ việc nhận cổ tức hoặc cổ phiếu thưởng phải tự khai (theo Mẫu số 24/KK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này) và nộp thuế TNCN đối với hoạt động đầu tư vốn tại Chi cục Thuế nơi cá nhân cư trú.
- Căn cứ để xác định số thuế TNCN phải nộp đối với thu nhập từ chuyển nhượng cổ phiếu có được từ nhận cổ tức, cổ phiếu thưởng là giá thực tế tại thời điểm chuyển nhượng và thuế suất thuế TNCN đối với thu nhập từ chuyển nhượng chứng khoán.

NHƯ VẬY THÌ PHẢI LÀ TÍNH CẢ THUẾ TNCN TỪ ĐẦU TƯ VỐN VÀ CHUYỂN NHƯỢNG CHỨNG KHOÁN CHỨ BẠN. ĐÁP ÁN 550.000 LA ĐÚNG CHỨ.
 
H

hoaitamktcn1988

Sơ cấp
11/9/12
41
0
0
39
Việt Nam
D

daohake52c

Trung cấp
29/8/11
68
0
0
Kim Động-HY
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

Đi ngủ thôi mọi người ơi. mai lên đường sớm. Tốt nhất ôn tập trung, đừng dàn trải, cứ tài liệu chính thống mà học. Gook luck!
 
S

ssglxi9000

Trung cấp
18/9/12
67
0
0
41
Some where
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

100% mọi người thi k ai có thể làm đc như thế này, chỉ có coppy và paste thì mới được.
Đi thi chỉ cần nhớ ý chính rồi chém gió thôi, chứ làm được như bạn chắc được 2câu thì hết giờ. Mà t cá là chả ai làm đc vậy
Cả nhà ơi, có vài câu về kiến thức chung cả nhà giúp mình nhé =.=

Câu 1: Hãy trình bày những nguyên tắc quản lý nhà nước về tài chính tiền tệ ở nước ta hiện nay?

trả lời thế này bạn nhé:
Các nguyên tắc QLNN về kinh tế các quy tắc chỉ đạo, các tiêu chuẩn hành vi mà các cơ quan QLNN phải tuân thủ trong quá trình quản lý kinh tế.
Các nguyên tắc QLNN về kinh tế do con người đặt ra nhưng ko phải do ý muốn chủ quan mà phải dựa trên các yêu cầu khách quan của các quy luật chi phối quá trình quản lý kinh tế. Đồng thời, các nguyên tắc này phải phù hợp với mục tiêu của quản lý; phải phản ánh đúng tính chất các quan hệ kinh tế; phải đảm bảo tính hệ thống, tính nhất quán và phải được đảm bảo bằng pháp luật.
QLNN đối với nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ở nước ta cần vận dụng các nguyên tắc cơ bản sau đây:
- Nguyên tắc tập trung dân chủ.
- Nguyên tắc kết hợp quản lý ngành với quản lý theo lãnh thổ.
- Nguyên tắc phân định và kết hợp QLNN về kinh tế với quản lý sản xuất kinh doanh.
- Nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa người lao động, doanh nghiệp và XH.
- Nguyên tắc tăng cường pháp chế XHCN trong QLNN về kinh tế.
1. Tập trung dân chủ.
1.1. Khái niệm.
Nguyên tắc tập trung dân chủ là sự kết hợp chặt chẽ, hài hòa giữa hai mặt cơ bản “tập trung” và “dân chủ” trong mối quan hệ hữu cơ biện chứng chứ ko phải chỉ là tập trung, hoặc chỉ là dân chủ. “Dân chủ” là điều kiện, là tiền đề của tập trung; cũng như “tập trung” là cái bảo đảm cho dân chủ được thực hiện. Hay nói cách káhc, tập trung phải trên cơ sở dân chủ; dân chủ phải trong khuôn khổ tập trung.
Nguyên tắc tập trung dân chủ được đặt ra xuất phát từ lí do sau đây: hoạt động kinh tế và việc của công dân, nên công dân phải có quyền (đó là dân chủ), đông thời, trong 1 chừng mực nhất định, hoạt động kinh tế của công dân có ảnh hưởng rõ rệt tới lợi ích của NN, lợi ích quốc gia, lợi ích cộng đồng, do đó NN cũng phải có quyền (đó là tập trung).
1.2. Hướng vận dụng nguyên tắc.
- Bảo đảm cho cả NN và công dân, cho cả cấp trên và cấp dưới, tập thể và các thành viên tập thể đều có quyền quyết định, ko thể chỉ có NN hoặc chỉ có công dân, chỉ có cấp trên hoặc chỉ có cấp dưới có quyền. Có nghĩa là vừa phải có tập trung, vừa phải có dân chủ.
- Quyền của mỗi bên (NN và công dân; cấp trên và cấp dưới) phải được xác lập 1 cách có căn cứ khoa học và thực tiễn. Có nghĩa là, phải xuất phát từ yêu cầu và khả năng làm chủ của mỗi chủ thể: NN và công dân, cấp trên và cấp dưới.
- Trong mỗi cấp của hệ thống quản lý nhiều cấp của NN phải bảo đảm vừa có cơ quan thẩm quyền chung, vừa có cơ quan thẩm quyền riêng. Mỗi cơ quan phải có thẩm quyền rõ rệt, phạm vi thẩm quyền của cơ quan thẩm quyền riêng phải trong khuôn khổ thẩm quyền chung. Trong cơ quan thẩm quyền chung, mỗi ủy viên phải được giao nhiệm vụ nghiên cứu chuyên sâu 1 số vấn đề, có trách nhiệm phát biểu sâu sắc về các vấn đề đó, đồng thời tập thể được trao đổi, bổ sung và biểu quyết theo đa số.
Tập trung quan liêu vào cấp trên, vào TW hoặc phân tán, phép vua thua lệ làng; chuyên quyền, độc đoán của NN đến mức vi phạm nhân quyền, dân quyền hoặc dân chủ quá trớn trong hoạt động kinh tế đều trái với nguyên tắc tập trung dân chủ. Khuynh hướng phân tán, tự do vô tổ chức của nền sản xuất nhỏ đang là cản trở nguy hại và phổ biến hiện nay.
2. Kết hợp quản lý theo ngành và quản lý theo lãnh thổ.
2.1. QLNN theo ngành.
a) Khái niệm ngành trong kinh tế (ngành kinh tế kỹ thuật)
Ngành kinh tế kỹ thuật là tổng hợp của nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, mà hoạt động của chúng có những đặc trưng kỹ thuật – sản xuất giống nhau, hoặc tương tự nhau, vê: cùng thực hiện 1 phương pháp công nghệ hoặc công nghệ tương tự; sản phẩm sản xuất ra từ 1 loại nguyên liệu hay nguyên liệu đồng loại; sản phẩm có công dụng cụ thể giống nhau hoặc tương tự nhau. Chẳng hạn, về công nghệ sản xuất có ngành công nghiệp khai thác, ngành công nghiệp hóa học, ngành công nghiệp sinh hóa; về nguyên liệu cho sản xuất có ngành công nghiệp chế biến xen-luy-lo, ngành công nghiệp chế biến kim loại đen, kim loại màu; về công dụng của sản phẩm có ngành công nghiệp thực phẩm, ngành chế tạo ô tô, ngành công nghiệp điện tử
b) Khái niệm quản lí theo ngành
Quản lý theo ngành là việc quản lý về mặt kỹ thuật, về nghiệp vụ chuyên môn của Bộ quản lý ngành ở TW đối với tất cả các đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc ngành trong phạm vi cả nước.
c) Sự cần thiết phải quản lý theo ngành
Các đơn vị sản xuất trong cùng 1 ngành có rất nhiều mối liên hệ với nhau. Chẳng hạn, các mối liên hệ về sản phẩm sản xuất ra ( như các thông số kỹ thuật để đảm bảo tính lắp lẫn; chất lượng sản phẩm; thị trường tiêu thụ…); các mối liên hệ về việc hỗ trợ và hợp tác (như hỗ trợ và hợp tác trong việc sử dụng lao động; trang bị máy móc thiết bị; ứng dụng công nghệ - kỹ thuật; áp dụng kinh nghiệm quản lý…)
d) Nội dung QLNN theo ngành
QLNN theo ngành bao gồm các nội dung quản lý sau đây:
- Trong việc xây dựng và triển khai thực hiện pháp luật, chủ trương, chính sách phát triển kinh tế toàn ngành.
- Trong việc xây dựng và triển khai thực hiện các chiến lược, quy hoach, kế hoạch và các dự án phát triển kinh tế toàn ngành.
- Trong việc xây dựng và triển khai các chính sách, biện pháp nhằm phát triển nguồn nhân lực, nguồn vốn, nguồn nguyên liệu và khoa học công nghệ….cho toàn ngành.
- Trong việc xây dựng và triển khai thực hiện các quan hệ tài chính giữa các đơn vị kinh tế trong ngành với NSNN.
- Thống nhất trong toàn ngành và liên ngành về việc tiêu chuẩn hóa quy cách, chất lượng sản phẩm. Hình thành tiêu chuẩn quốc gia về chất lượng sản phẩm.
- Trong việc thực hiện các chính sách, biện pháp phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm chung cho toàn ngành và thực hiện sự bảo hộ sản xuất của ngành nội địa trong những trường hợp cần thiết.
- Trong việc áp dụng các hình thức tổ chứ sản xuất khoa học và hợp lý các đơn vị sản xuất kinh doanh trong toàn ngành.
- Trong việc thanh tra và kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị kinh tế trong ngành. Định hướng đầu tư xây dựng lực lượng của ngành, chống sự mất cân đối trong cơ cấu ngành và vị trí ngành trong cơ cấu chung cua rnền kinh tế quốc dân.
- Thực hiện các chính sách, các biện pháp phát triển thị trường chung cho toàn ngành, bảo hộ sản xuất ngành nội địa.
- Thống nhất hóa, tiêu chuẩn hóa quy cách, chất lượng hàng hóa và dịch vụ, hình thành hệ thống tiêu chuẩn quốc gia về chất lượng sản phẩm để cơ quan có thẩm quyền ban bố.
- Thực hiện các biện pháp, các chính sách quốc gia trong phát triển nguồn nhân lực, nguồn nguyên liệu, nguồn trí tuệ khoa học và công nghệ chung cho toàn ngành.
- Tham gia xây dựng các dự án Luânt, pháp lệnh, pháp quy, thẻ chế kinh tế theo chuyên môn của mình để cùng các cơ quan chức năng chuyên môn khác hình thành hệ thống văn bản pháp luật quản lý ngành.
2.2. Quản lí theo lãnh thổ.
a) Khái niệm lãnh thổ
Lãnh thổ của 1 nước có thê chia ra thành nhiều vùng lãnh thổ khác nhau, trong đó có lãnh thổ của các đơn vị hành chính với các cấp độ khác nhau. Chẳng hạn: lãnh thổ VN dược chia thành 4 cấp: lãnh thổ cả nước, lãnh thổ tỉnh, lãnh thổ huyện, lãnh thổ xã.
b) Khái niệm quản lý theo lãnh thổ
Quản lý về NN trên lãnh thổ là việc tổ chức, điều hòa, phối hợp hoạt động của tất cả các đơn vị kinh tế phân bổ trên địa bàn lãnh thổ (ở nước ta, chủ yếu là theo lãnh thổ của các đơn vị hành chính)
c) Sự cần thiết phải thực hiện quản lý kinh tế theo lãnh thổ
Các đơn vị kinh tế phân boỏ tren cùng 1 địa bàn lãnh thổ (có thể cùng 1 ngành hoặc ko cùng ngành) có nhêìu mối quan hệ. Có thể kể đến các mối quan hệ chủ yếu sau:
- Mối quan hệ về việc cung cấp và tiêu thụ sản phẩm của nhau.
- Sự hợp tác và liên kết với nhau trong việc khai thác và sử dụng các nguồn lực sẵn có trên địa bàn lãnh thổ. Cụ thể: trong việc khai thác tài nguyên thiên nhiên (khoáng sản, lâm sản, hải sản,…), khai thác và sử dụng điều kiện tự nhiên ( như đất đai, thời tiết, sông hồ, bờ biển, thềm lục địa…); sử dụng nguồn nhân lực và ngành; xử lí chất thải, bảo vệ môi trường sinh thái; sử dụng kết cấu hạ tầng kỹ thuật (giao thông, cung ứng điện nước, bưu chính viễn thông…)
Chính vì giữa các đơn vị kinh tế trên địa bàn lãnh thổ có nhiều mối quan hệ như trên nen đòi hỏi phải có sự tổ chức, điều hòa và phối hợp hoạt động của chúng để đảm bảo 1 cơ cấu kinh tế lãnh thổ hợp lí và hoạt động kinh tế có hiệu quả trên địa bàn lãnh thổ.
d) Nội dung quản lý kinh tế theo lãnh thổ
- Xây dựng quy hoạch, kế hoạch và dự án phát triển kinh tế - XH trên lãnh thổ ( ko phân biệt kinh tế TW, kinh tế địa phương, các thành phần kinh tế khác nhau) nhằm xây dựng 1 cơ cấu kinh tế lãnh thổ hợp lí và có hiệu quả.
- Điều hòa, phối hợp hoạt động sản xuất kinh doanh của tất cả các đơn vị kinh tế trên lãnh thổ nhằm tận dụng tối đa và sử dụng 1 cách có hiệu quả nhất nguồn lực sẵn có tại địa phương.
- Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật của từng vùng lãnh thổ bao gồm: hệ thống giao thông vận tải; cung ứng điện năng; cấp thoát nước; đường sá, cầu cống; hệ thống thông tin liên lạc….để phục vụ chung cho cả cộng đồng kinh tế trên lãnh thổ.
- Thực hiện công tác thăm dò, đánh giá tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn lãnh thổ.
- Thực hiện sự phân bố các cơ sở sản xuất trên địa bàn lãnh thổ 1 cách hợp lí và phù hợp với lợi ích quốc gia.
- Quản lý, kiểm soát việc khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên quốc gia trên địa bàn lãnh thổ.
- Quản lý, kiểm soát việc xử lí chất thải, bảo vệ môi trường sinh thái trên địa bàn lãnh thổ.
2.3. Kết hợp quản lý theo ngành và theo lãnh thổ.
a) Khái niệm
Nguyên tắc kết hợp quản lý theo ngành và theo lãnh thổ đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa quản lý theo ngành và quản lý theo lãnh thổ trên tất cả mọi lĩnh vực kinh tế. Cả hai chiều quản lý đều phải có trách nhiệm chung trong việc thực hiện mục tiêu của ngành cũng như của lãnh thổ. Sự kết hợp này sẽ tránh được tư tưởng bản vị của bộ, ngành, TW và tư tưởng cục bộ địa phương của chính quyền địa phương. Theo đó, Bộ chỉ quan tâm đến lợi ích của các đơn vị kinh tế do mình thành lập và Ủy ban nhân dân địa phương chỉ quan tâm đến lợi ích của các đơn vị kinh tế của địa phương. Từ đó, dẫn đến tình trạng tranh chấp, ko có sự liên kết giữa các đơn vị kinh tế trên cùng 1 địa bàn lãnh thổ, do đó hiệu quả thấp.
b) Nội dung kết hợp
Sự kết hợp QLNN theo ngành và theo lãnh thổ được thực hiện như sau:
- Thực hiện quản lý đồng thời cả hai chiều: Quản lý theo ngành và quản lý theo lãnh thổ. Có nghĩa là, các đơn vị đó phải chịu sự quản lý của ngành (Bộ) đồng thời nó cũng phải chịu sự quản lý theo lãnh thổ của chính quyền địa phương trong 1 số nội dung theo chế độ quy định.
- Có sự phân công quản lý rành mạch cho các cơ quan quản lý theo ngành và theo lãnh thổ, ko trùng lặp, ko bỏ sót về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.
- Các cơ quan QLNN theo mỗi chiều thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý theo thẩm quyền của mình trên cơ sở đồng quảnl hiệp quản, tham quản với cơ quan NN thuộc chiều kia, theo quy định cụ thể của NN. Đồng quản là cùng có quyền và cùng nhau ra quyết định quản lý theo thể thức liên tịch. Hiệp quản là cùng nhau ra quyết định quản lý theo thẩm quyền, theo vấn đề thuộc tuyến của mình nhưng có sự thương lượng, trao đổi, bàn bạc để hai loại quyết định của mỗi bên tương đắc với nhau. Tham quản là việc quản lý , ra quyết định của mỗi bên phải trên cơ sở được lấy ý kiến của bên kia.
3. Phân định và kết hợp QLNN về kinh tế với quản lý sản xuất, kinh doanh
3.1. Sự cần thiết của việc phân biệt QLNN về kinh tế với quản lý sản xuất, kinh doanh
QLNN về kinh tế với quản lý sản xuất- kinh doanhlà hai phạm trù, hai mặt khác nhau của quá trình quản lý, cần có sự phân biệt vì những lý do sau đây:
1 là, trong thời kỳ đổi mới, trong cơ chế quản lý kế hoạch hoá tập trung, đã từng ko có sự phân biệt giữa hai loại quản lý nói trên. Điều này thể hiện ở việc NN can thiệp 1 cách toàn diện, triệt để và sâu rộng vào mọi hoạt động của sản xuất- kinh doanh của các doanh nghiệp, đồng thời các doanh nghiệp lại được giao cho thực hiệnc 1 số chức năng vượt quá khả năng và tầm kiểm soát của chúng. Đó là chế độ quản lý tập trung, quan liêu, can thiệp quá sâu vào nội bộ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn là việc giao cho bộ máy quản lý doanh nghiệp 1 số chức năng quản lý mà chỉ có NN mới có thể đảm nhận được.
Hai là, việc phân biệt QLNN với quản lý sản xuất kinh doanh cho phép định rõ được trách nhiệm của cơ quan NN và trách nhiệm của cơ quan sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp. Chỉ khi đó, mọi sai lầm trong quản lý dẫn đến tổn thất tài sản quốc gia, lợi ích của nhân dân sẽ được truy tìm nguyên nhân, thủ phạm. Ko ai có thể trốn tránh trách nhiệm.
Ba là, trong điều kiện nền kinh tế tồn tại nhiều hình thức sở hữu, việc ko phân biệt QLNN với quản lý sản xuất kinh doanh là vi phạm tính tự do kinh doanh và sự chịu trách nhiệm cảu các đơn vị kinh tế trong nền kinh tế thị trường và trong khuôn khổ pháp luật, làm thui chột tính năng động, sáng tạo của giới kinh doanh và hạn chế hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
3.2. Nội dung cần phân biệt giữa QLNN về kinh tế và quản lý sản xuất, kinh doanh
Có thể phân biệt sự khác nhau trên 5 tiêu chí sau đây:
- Về chủ thể quản lý: chủ thể QLNN về kinh tế là các cơ quan NN, còn chủ thể quản lý sản xuất kinh doanh là các doanh nhân.
- Về phạm vi quản lý: NN quản lý toàn bộ nền kinh tế quốc dân, quản lý ttất cả các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trên tất cả các lĩnh vực, thuộc tất cả các ngành, còn doanh nhân thì quản lý doanh nghiệp của mình. QLNN về kinh tế là quản lý vĩ mô còn quản lý sản xuất, kinh doanh là quản lý vi mô.
- Về mục tiêu quản lý: QLNN theo đuổi lợi ích toàn dân, lợi ích cộng đồng (phát triển nền kinh tế quốc dân, ổn định sự phát triển kinh tế- chính trị- XH, tăng thu nhập quốc dân, tăng mức tăng trưởng của nền kinh tế, giải quyết việc làm…). Quản lý sản xuất kinh doanh theo đuổi lợi ích riêng của mình (thu được lợi nhuận cao, ổn định và phát triển doanh nghiệp, tăng thị phần, tạo uy tín cho sản phẩm của doanh nghiệp…)
- Về phương pháp quản lý: NN áp dụng tổng hợp các phương pháp quản lý (phương pháp hành chính, phương pháp kinh tế, phương pháp giáo dục), trong đó phương pháp đặc trưng của QLNN là cưỡng chế bằng quyền lực NN. Trong khi đó, doanh nhân chủ yếu áp dụng phương pháp kinh tế và giáo dục thuyết phục.
- Về công cụ quản lý: Công cụ chủ yếu trong QLNN về kinh tế là: đường lối phát triển kinh tế, chiến lược phát triển kinh tế, kế hoạch phát triển kinh tế, pháp luật kinh tế, chính sách kinh tế, lực lượng vật chất và tài chính của NN. Các doanh nghiệp có công cụ quản lý chủ yếu là: chiến lược kinh doanh, kế hoạch sản xuât- kỹ thuật – tài chính, dự án đầu tư để phát triển kinh doanh, các hợp đồng kinh tế, các quy trình công nghệ, quy phạm pháp luật, các phương pháp và phương tiện hạch toán.
4. Nguyên tắc tăng cưòng pháp chế XHCN trong QLNN về kinh tế
4.1. Sự cần thiết của việc thực hiện nguyên tắc
1 trong những đặc trưng cơ bản của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ở nước ta hiện nay là 1 nền kinh tế đa sở hữu về tư liệu sản xuất. Chính sự xuất hiện của nhiều loại hình kinh tế thuộc nhiều thành phần kinh tế khác nhau như: kinh tế NN, kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân tư bản, kinh tế tư nhân…đòi hỏi NN phải quản lý đối với nền kinh tế bằng những biện pháp, trong đó đặc biệt phải coi trọng phương pháp quản lý bằng pháp luật, trên cơ sở pháp luật. Thực tiễn QLNN đối với nền kinh tế ở nước ta trong những năm qua cho thấy, tình trạng buông lỏng kỷ luật, kỷ cương, sự hữu khuynh trong việc thực hiện chức năng tổ chức, giáo dục, xem nhẹ pháp chế trong hoạt động kinh tế của nhiều doanh nghiệp…đã làm cho trật tự kinh tế ở nước ta có nhiều rối loạn, gây ra những tổn thất ko nhỏ cho đât nước, đồng thời làm giảm sút nghiêm trọng uy tín va làm lu mờ quyền lực của NN. Vì vậy, việc thực hiện nguyên tác tăng cường pháp chế XHCN là 1 yêu cầu khách quan của quá trình quản lý kinh tế của NN ta.
4.2. Yêu cầu của việc thực hiện nguyên tắc
Để thực hiện nguyên tắc trên cần phải tăng cường công tác lập pháp và tư pháp.
- Về lập pháp, phải từng bước đưa mọi quan hệ kinh tế vào khuôn khổ pháp luật. Các đạo luật phải được xây dựng đầy đủ, đồng bộ, có chế tài rõ ràng, chính xác và đúng mức.
- Về tư pháp, mọi việc phải được thực hiện nghiêm mimh (từ khâu giám sát, phát hiện, điều tra, công tó đến khâu xét xử, thi hành án…) ko để xảy ra tình trạng có tội ko bị bắt, bắt rồi ko xét xử hoặc xét xử quá nhẹ, xử rồi mà ko thi hành án hoặc thi hành án nửa vời v.v …
 
V

vuongphuc

Guest
23/2/08
45
0
6
40
Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

Chúc các bạn miền Bắc làm bài tốt nhé! nỗ lực hết sức mình, vì sự cố gắng của những ngày qua, tự tin lên các bạn nhé! good luck!
 
H

haihero88

Guest
24/9/12
2
0
0
ha noi
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

Bài này mình đã giải rồi mà. Các bạn lưu ý: nhận cổ tức bằng cổ phiếu thì theo thông tư hướng dẫn là tạm thời chưa nộp thuế TNCN. Vì vậy cổ tức đó vẫn treo, chưa nộp. Khi ông ta bán thu về 50 triệu, đồng nghĩa ổng được nhận cổ tức là 50 triệu. Vậy thuế phải nộp là: 50x 0.1% = 500ngàn, đáp án B nhé.

1. Đối với trường hợp nhận cổ tức bằng cổ phiếu hoặc nhận cổ phiếu thưởng:
Cá nhân nhận cổ tức bằng cổ phiếu hoặc nhận cổ phiếu thưởng chưa phải nộp thuế TNCN khi nhận cổ phiếu. Khi chuyển nhượng số cổ phiếu này, cá nhân phải nộp thuế TNCN đối với hoạt động chuyển nhượng chứng khoán và thu nhập từ đầu tư vốn.
- Căn cứ để xác định số thuế TNCN phải nộp đối với thu nhập từ đầu tư vốn là giá trị cổ tức ghi trên sổ sách kế toán hoặc số lượng cổ phiếu thực nhận nhân (x) với mệnh giá của cổ phiếu đó và thuế suất thuế TNCN đối với thu nhập từ đầu tư vốn. Trường hợp chuyển nhượng cổ phiếu nhận thay cổ tức, cổ phiếu thưởng với giá thấp hơn mệnh giá thì tính thuế TNCN đối với hoạt động đầu tư vốn theo giá thị trường tại thời điểm chuyển nhượng.
Cá nhân chuyển nhượng số cổ phiếu có được từ việc nhận cổ tức hoặc cổ phiếu thưởng phải tự khai (theo Mẫu số 24/KK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này) và nộp thuế TNCN đối với hoạt động đầu tư vốn tại Chi cục Thuế nơi cá nhân cư trú.
- Căn cứ để xác định số thuế TNCN phải nộp đối với thu nhập từ chuyển nhượng cổ phiếu có được từ nhận cổ tức, cổ phiếu thưởng là giá thực tế tại thời điểm chuyển nhượng và thuế suất thuế TNCN đối với thu nhập từ chuyển nhượng chứng khoán.

vay phai la 550.000 chu ban. vi khi ban so co phieu do phai tinh ca thue tncn tu dau tu von va chuyen nhuong ma.
 
T

thanhnhan111

Cao cấp
24/8/12
338
0
0
QN
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

Bác SANGVO úp câu hỏi kiến thức chung lên chưa các bác? cho mình tủ 1 vài câu làm vốn thôi.
CHÚC CẢ NHÀ MAY MẮN...CHIẾN THẮNG ... CHIẾN THẮNG.... Nhớ tìm vài địa điểm du lịch để kết hợp nghe các bác.
Ah, bác nào ở Q Ngãi cho mình hỏi có chỗ nào đi chơi không?
 
A

assassin129

Sơ cấp
18/10/12
9
0
0
35
hn
Ðề: Thi tuyển công chức Chuyên viên làm công nghệ thông tin năm 2012 -Chi Cục thuể

trigger ở đây các bạn nhé ^^
mình thấy đầy đủ và dễ hiểu :)
http://www.codeproject.com/Articles/25600/Triggers-Sql-Server

miền bắc sắp thi rùi, mình ở Vĩnh Phúc, thi tại sp thái nguyên....anh em nào có exp chia sẻ nhé
anh em nào khác tỉnh thi ở Thái nguyên contact nhé ^^
0979616403
 
K

ketoanacc

Trung cấp
14/9/12
150
0
16
Việt Nam
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

Bạn thao khảo Link này thử xem
Do việc post gấp quá ko kiếm tra kỹ nội dung
Xem Link

Cảm ơn bạn nha, link ổn, tài liệu sát câu mình hỏi nữa :d

- Nguyên tắc Quản lý Nhà nước về Tài chính - tiền tệ:
+ Một là, nhà nước thống nhất quản lý tài chính và lưu thông tiền tệ trong cả nước ...
+ Hai là, nguyên tắc hiệu quả. Mọi hoạt động trong đời sống kinh tế xã hội phải bảo đảm có hiệu quả.
+ Ba là, tài chính Nhà nước giữ vai trò chủ đạo trong hệ thống tài chính.
+ Bốn là, thực hiện nguyên tắc tự chủ về tài chính đối với các doanh nghiệp. Xoá bỏ mọi sự bù lỗ
+ Năm là, mọi hoạt động kinh tế cũng như quản lý tài chính đều phải tiết kiệm.

Cảm ơn bạn nha :D


p/s: chúc hai bạn thi tốt.

Cả nhà ơi, sau này post bài để p/s cuối là chúc cả nhà thi tốt, gặp nhiều may mắn để thêm niềm tin cùng nhau vượt qua được kỳ thi này đi nha hihi
 
A

angle17081988

Sơ cấp
24/8/11
13
0
0
Hà Đông - Hà Nội
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

bạn ơi, khi bạn tính chi phí quảng cáo vào trong chi phí được trừ thì phải tính là 10% của tổng chi phí đc trừ ko bao gồm chi phí quảng cáo trong đó .Tức là : = 10% *(1000-300) = 70 Tr.theo mình là như vậy .
 
K

ketoanacc

Trung cấp
14/9/12
150
0
16
Việt Nam
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

ssglxi9000 ơi, đó là quản lý nhà nước về kinh tế mà =((
 
S

sexyjj

Sơ cấp
12/9/09
25
0
0
37
Hà nôi
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

Mình đi ngủ mai hành quân sớm, chúc cả nhà thi tốt ^^
Bạn nào có nhu cầu cùng tìm phòng trọ ở HP thì liên hệ với mình nhé, sáng mai đi sớm xuống tìm, hiện tại vẫn đang bơ vơ
 
S

sinhaof

Trung cấp
17/8/12
155
2
18
37
ha noi
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

Gần 2 tháng ôn, liệu có làm nên điều gì đó không đây, good luck for you and me!
 
T

THANHTUNGTRUONG

Trung cấp
19/9/12
143
0
0
bình thạnh
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

các bác miền Bắc cố lên nhé!BÌNH TĨNH TỰ TIN VÀ CHIẾN THẮNG
 
phankhanh

phankhanh

Trung cấp
19/3/09
50
0
6
VN
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

Nam Bắc một nhà. Chúc anh em MB ra trận đạt thắng lợi
P/S: Nhớ chia sẻ đề thi với anh em miề nam nha!
 
B

bomruby

Sơ cấp
3/8/11
12
0
0
36
hà nội
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

nếu doanh nghiệp xuất tăng hàng hoá cho CBCNV nhân dịp lễ( theo quy định nhà nước thì có tính VAT đầu ra không các bác????????
 
A

adam levein

Sơ cấp
12/10/12
5
0
0
35
ha noi
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

cac ban giai thich ho minh may truong hop nay vs nhe, thanks truoc
a, DN A vi pham qdinh cua nha nuoc ve van chuyen luu thong hang hoa k co hoa don chung tu. Trong truong hop nay, DN A se phai chui xu phat hanh chinh ntn?
b, DN B co hanh vi vi pham qdinh cua Nha nuoc ve so huu tri tue lam hang gia. Khi bi phat hien, DN B se bi xu phay ve hanh chinh ntn?
c, DN C co hanh vi cham nop thue. Hanh vi nay bi xu ly hanh chinh ntn?
d, Theo yeu cau cua nvu, cong chuc A dang o bo X (HN ), duoc biet phai den lam viec tai tinh H. Het thoi han biet phai cong chuc A co don de nghi tro ve lam viec tai bo. Trong truong hop nay giai quyet tn? vi sao
e, Theo yeu cau nhiem vu, cong chuc D dang lam viec tai bo Y (HN) duoc biet phai den lam viec tai tinh M voi thoi han 2 nam. SAu 1 nam lam nvu, cong chuc D co don de nghi tro ve lam viec tại bo. De nghi cia cong chuc D co duoc chap nhan theo luat CBCC k? tai sao
f,Cong chuc A co hanh vi vi pham quy dinh tai luat CBCC vao thang 12/2009 o muc do canh cao den t4/2011 moi bi phat hien. Cong chuc A co bi xu ly ki luat k?Tai sao
g, Ong A ;am viec theo che do hop dong mot so cong vec tai tong cuc X, duoc huong luong hang thang? Ong A co phai la cong chuc nha nuoc khong? vi sao
h, Ong K la si quan QDND hien dang lam viec tai tong cuc A - Bo quoc phong? Ong K co phai la cong chuc Nha nuoc k? Tai sao
CAM OM MOI NGUOI GIUP DO^^
 
rubbytin

rubbytin

Cao cấp
20/8/12
299
0
0
Đà nẵng
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

Chúc mọi người thi tốt, nhớ đem đề về up lên giúp em với mọi người nha, đợt 2 đang ngóng thông tin nè
 
P

phuongnoel

Sơ cấp
11/6/12
9
0
0
hà nội
Ðề: Thi tuyển công chức thuế năm 2012!

Ngày mai lên đường đi thi rồi, tâm trạng của mình thật khó tả, lo lắng, bồn chồn. Không biết nói sao nữa, mình xin chúc chính mình cũng như các bạn may mắn và tự tin để làm bài tốt.
 

Xem nhiều