"Hàng Hóa" là gì? trong Kế toán

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi Hamhoc, 12 Tháng sáu 2006.

5,500 lượt xem

  1. Hamhoc

    Hamhoc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Chào các thành viên

    1. Các bạn cho mình hỏi khái niệm "Hàng hóa" trong kế toán được hiểu như thế nào?

    Ở luật thương mại năm 1997:
    Hàng hóa được xác định bao gồm máy móc, thiết bị, vật liệu thô, nhiên liệu, vật liệu, hàng tiêu dùng, các tài sản lưu động khác, nhà cho thuê, nhà để mua hoặc bán hoặc cho mục đích kinh doanh khác.
    Ở luật thương mại năm 2006
    Khái niệm hàng hóa theo Luật thương mại 2006 được mở rộng bao gồm tất cả các loại động sản bao gồm cả tài sản sẽ có trong tương lai và tất cả các tài sản liên quan đến đất đai.


    2. Khái niệm dịch vụ thương mại được mở rộng bao gồm tất cả các dịch vụ mà pháp luật không cấm. (Theo Luật thương mại 1997, dịch vụ thương mại bị giới hạn là các hoạt động liên quan đến mua và bán)

    Tôi muốn hỏi:

    Vậy thì một dịch vụ kỹ thuật hay dịch vụ đào tạo cho khách hàng có doanh thu bán hàng riêng có phải là hàng hóa không?

    Nếu nó là hàng hóa thì các chi phí cho các dịch vụ trên có thể cho một mã hàng hóa để nhập kho vào TK 1561 đúng không?
    Còn nếu nó không phải là hàng hóa thì các chi phí để thực hiện dịch vụ kỹ thuật( có cả vật tư. nhân công....) và đào tạo (chi phí giảng viên, tài liệu, thuê địa đểm đào tào, chi phí ăn ở đi lại của học viên) này đưa vào TK nào trong hệ thống tài khoản kế toán?
    Để mà Khi xuất hóa đơn cho khách hàng thì giá vốn của dịch vụ KT và đào tạo kết chuyển vào 632
    Rất mong nhận được trao đổi của các bạn
    Thân
    Hamhoc
     
    Last edited: 12 Tháng sáu 2006
    #1
  2. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Dịch vụ kỹ thuật hay dịch vụ đào tạo là cũng được coi là một sản phẩm dịch vụ nhưng đây là loại hình dịch vụ nên bạn không thể nào tập hợp chi phí để nhập kho 1561 được mà bạn tâp hợp các chi phí của bạn trên tài khoản chi phí liên quan như 621, 622 tiếp đến đưa qua tài khoản chi phí dỡ dang sau đó đưa thẳng qua tài khoản 632.
    Không biết bạn nào có ý kiến hay hơn không?
     
    #2

Chia sẻ trang này