Mua bán hàng tay ba

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi daoconsetre, 14 Tháng sáu 2006.

2,287 lượt xem

  1. daoconsetre

    daoconsetre Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    GO VAP -TP HCM

    các bạn cho tôi hỏi về mua bán hàng tay ba, một chủ đề đã cũ nhưng tôi chưa nắm rõ, cty tôi chuẩn bị tách ra làm hai cty , cty cũ (A) và cty mới (B), khách hàng của chúng tôi chỉ làm việc với cty cũ (A) nghĩa là chỉ nhận hóa đơn và thanh toán với cty cũ (A), nhưng hàng hóa là do cty mới (B) cung cấp,khách hàng không chịu mở thêm account cho cty mới, nên chúng tôi có bối rối trong vấn đề này, các bạn có cách gì đơn giản nhưng đúng thủ tục giải quyết vấn đề này ngoài việc cty mới (B) xuất hóa đơn cho cty củ (A)đúng bằng hóa đơn cty cũ (A) xuất cho khách hàng, cty cũ hoàn toàn không nhận bất cứ khoản hoa hồng nào trong vụ này.
    Xin cảm ơn
     
    #1
  2. tungson

    tungson Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Đăng ký thêm ngành nghê KD cho Cty cũ. (Nếu Cty cũ chưa đăng ký KD loại hàng hóa đó).
     
    #2
  3. daoconsetre

    daoconsetre Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    GO VAP -TP HCM
    Chào bạn Son
    Nhưng Cty cũ không kinh doanh mặc hàng đó, trước đây là một cty nhưng có hai bộ phận riêng biệt , giờ tách ra mỗi bộ phận thành một cty mới.
    CẢm ơn bạn
     
    #3
  4. tungson

    tungson Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Túm lại, cũ hay mới gì cũng vậy. Bên nào chưa đăng ký kinh doanh mặt hàng đó mà muốn xuất hóa đơn, thì lên sở kế hoạch ĐT xin bổ sung ngành nghề là okie. Rất mau chóng và yên tâm.
    Còn tìm đường zòng zòng thì cứ phải zòng zòng hoài, rồi sau này phải "giải thích zòng zòng" với cán bộ Thuế nữa. Tự làm khổ mình thôi.
     
    Last edited: 14 Tháng sáu 2006
    #4
  5. nmhai

    nmhai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Giá bán và chính sách bán hàng không thay đổi, người mua có bị thiệt hại gì đâu, công ty A cũng chắng có lợi ích gì vì không có hoa hồng và không có hàng thực sự. Công ty bạn nên gửi thông báo cho người mua để họ tiện liên hệ trực tiếp với công ty B chứ không nên xuất hóa đơn lòng vòng giải thích khó lắm.

    Thân.
     
    #5
  6. daoconsetre

    daoconsetre Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    GO VAP -TP HCM
    CHào bạn nmhai
    Cảm ơn bạn nhiều, mình cũng nghỉ như vậy nhưng khách hàng mình là Thượng Đế, họ đòi hỏi quá xá, mình cố gắng thuyết phục lần nữa xem sao.CẢm ơn bạn
     
    #6
  7. mualantan

    mualantan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Gần nhà bạn
    @ daoconsetre
    Mình cũng nhất trí như bạn nmhai góp ý : hàng hóa, giá cả , chính sách , quyền lợi không có gì thay đổi thì khách sẽ chấp nhận thôi. hai công ty Cũ và mới của bạn củng đỡ rườm ra trong việc sổ sách và tránh được rác rối khi một người bán mà một người thu nợ nữa. Ngoài việc bổ sung đăng ký kinh doanh, Tốt nhất bạn nên đề nghị công ty cũ làm thông báo cho khách hàng về việc chuyển đổi đơn vị bán, trong đó có: tên Công ty, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, sau đó Đại diện công ty mới nên đến thăm khách hàng và đặt vấn đề làm lại hợp đồng.
    Đúng khách hàng là Thượng đế thật! nhưng mình nghĩ Thần dân không có của cống nộp thì Thượng đế cũng phải chọn Thần dân khác chứ, phải không bạn?
    hơn nữa trong vấn đề đổi thần dân, cả 2 Thần dân đồng ý,, nhất trí, Thượng đế không bị thất thu, không mất công đàm phán, chắc chắn Thượng đế cũng vui vẻ gật đầu thôi
     
    #7
  8. daoconsetre

    daoconsetre Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    GO VAP -TP HCM
    CHào bạn mưalăntăn
    Bạn rất vui tính, cảm ơn bạn nhiều, mình xin tiếp thu ý kiến của bạn.
    daoconsetre
     
    #8

Chia sẻ trang này