Hàng bán bị trả lại

  • Thread starter ntduyen
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
N

ntduyen

Guest
28/11/05
15
0
0
41
Hà Nội
Các bác oi !!! cho em hỏi một chút nếu như khi em đã bán hàng và xuất hóa đơn cho khách nhưng sau đó khách hàng khiếu nại điều chỉnh hóa đơn ( giảm cả về lượng và tiền) hoặc có một số mặt hàng họ không nhận do giao nhầm hàng thì em phải xử lý như thế nào??? viết giảm ra sao? và có cần yêu cầu họ viết hóa đơn lại cho mình không??? em không muốn hủy hóa đơn này vì đã xé rời cuống
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
Bạn có thể xuất hóa đơn điều chỉnh số lượng bán .(hóa đơn âm ). bạn tham thảo tt120/2003 thuế vat .
 
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Căn cứ điều 1.10 của TT 120/2002/TT-BTC thì:

"Trường hợp mua bán hàng hoá, khi người bán hàng đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng nhưng do hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay 1 phần hàng hoá, khi xuất trả lại cho người bán, người mua hàng phải lập hoá đơn theo đúng quy định nhưng hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán, số tiền hàng, tiền thuế GTGT kèm theo PNK, PXK nếu có làm căn cứ để bên mua, bên bán điều chỉnh tiền hàng, số thuế GTGT khi kê khai thuế."

Vài ý cùng bạn.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
ntduyen nói:
Các bác oi !!! cho em hỏi một chút nếu như khi em đã bán hàng và xuất hóa đơn cho khách nhưng sau đó khách hàng khiếu nại điều chỉnh hóa đơn ( giảm cả về lượng và tiền) hoặc có một số mặt hàng họ không nhận do giao nhầm hàng thì em phải xử lý như thế nào??? viết giảm ra sao? và có cần yêu cầu họ viết hóa đơn lại cho mình không??? em không muốn hủy hóa đơn này vì đã xé rời cuống

Khách hàng trả lại hàng: trả lại toàn bộ hoặc một phần: khách hàng xuất hoá đơn trả lại hàng đúng với số lượng và giá bán trên hoá đơn đã mua.

Giảm giá cho khách hàng: bến bán xuất hoá đơn và không được ghi âm.

Cách lên bảng kê và tờ khai thuế bạn có thể tham khảo tại topic lập tờ khai và bảng kê ở box thuế GTGT
 
N

NguyenHaiYen

Guest
19/8/04
59
0
0
Q4
ntduyen nói:
Các bác oi !!! cho em hỏi một chút nếu như khi em đã bán hàng và xuất hóa đơn cho khách nhưng sau đó khách hàng khiếu nại điều chỉnh hóa đơn ( giảm cả về lượng và tiền) hoặc có một số mặt hàng họ không nhận do giao nhầm hàng thì em phải xử lý như thế nào??? viết giảm ra sao? và có cần yêu cầu họ viết hóa đơn lại cho mình không??? em không muốn hủy hóa đơn này vì đã xé rời cuống
Vấn đề bạn hỏi có 2 trường hợp:
1/Khách hàng đòi giảm giá & lượng:vấn đề này bạn phải viết thêm 01 hđn điều chỉnh giảm nghi rõ nội dung trong hđn này là "Điều chỉnh giảm hđn số:... ngày... tháng... năm..
và nghi số lượng ,đơn giá ,TT, VAT bạn muốn giảm . Khi kê khai bạn phải ghi vào khoản điều chỉnh giảm [36]&[37] và làm giải trình nếu hđn trước của bạn đã kê khai vào kỳ trước rồi.
2/Khách trả lại hàng do bạn giao hàng và ra hđn nhầm:Trường hợp này bắt buộc bạn phải lập biên bản thu hồi hàng đã giao , thu hồi và huỷ hđn đã viết, ra hoá đơn khác theo yêu cầu của khách. Kê khai giống trường hợp 1.
Cuối cùng :Nếu trong 1 hđn mà bạn gặp cả 2 trường hợp trên thi tốt hơn hết bạn hủy quách cái hđn "lộn xộn" đó đi và lập 01 hđn mới đúng cho họ.
 
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
NguyenHaiYen nói:
Vấn đề bạn hỏi có 2 trường hợp:
1/Khách hàng đòi giảm giá & lượng:vấn đề này bạn phải viết thêm 01 hđn điều chỉnh giảm nghi rõ nội dung trong hđn này là "Điều chỉnh giảm hđn số:... ngày... tháng... năm..
và nghi số lượng ,đơn giá ,TT, VAT bạn muốn giảm . Khi kê khai bạn phải ghi vào khoản điều chỉnh giảm [36]&[37] và làm giải trình nếu hđn trước của bạn đã kê khai vào kỳ trước rồi.
2/Khách trả lại hàng do bạn giao hàng và ra hđn nhầm:Trường hợp này bắt buộc bạn phải lập biên bản thu hồi hàng đã giao , thu hồi và huỷ hđn đã viết, ra hoá đơn khác theo yêu cầu của khách. Kê khai giống trường hợp 1.
Cuối cùng :Nếu trong 1 hđn mà bạn gặp cả 2 trường hợp trên thi tốt hơn hết bạn hủy quách cái hđn "lộn xộn" đó đi và lập 01 hđn mới đúng cho họ.
Mình cũng tán thành phương pháp của bạn ! Vả lại yêu cầu khách hàng xuất hóa đơn trả hàng thì chúng ta làm phiền khách hàng trong khi đó lỗi do chúng ta . càng làm khách hàng bực mình có thể mất luôn khách hàng .trường hợp khách hàng không phải là công ty thì hóa đơn đâu mà xuất trả hàng !
 
Sửa lần cuối:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu khách hàng không có hóa đơn để xuất trả lại hàng thì hai bên phải làm "Biên bản trả lại hàng", ghi rõ số lượng, trị giá, số hóa đơn trả lại và ký tá đầy đủ. Cũng đơn giản thôi ạ.

BUI CHI THANH nói:
trường hợp khách hàng không phải là công ty thì hóa đơn đâu mà xuất trả hàng !
 
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
Nguyen Tu Anh nói:
Nếu khách hàng không có hóa đơn để xuất trả lại hàng thì hai bên phải làm "Biên bản trả lại hàng", ghi rõ số lượng, trị giá, số hóa đơn trả lại và ký tá đầy đủ. Cũng đơn giản thôi ạ.
Vậy có khác nào hủy hóa đơn và xuất hóa đơn mới cho khách đâu ! Nhưng chúng ta hạn chế yêu cầu khách hàng xuất hóa đơn trả hàng ! và các bạn viết hóa đơn nên kiểm tra kỷ hàng hóa và tính toán cho chính xác trước khi viết hóa đơn ! Cách tốt nhất là hạn chế trả hàng và hủy hóa đơn !
 
Sửa lần cuối:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Thì em nêu thêm trường hợp ra cho bác để bác áp dụng rồi còn gì?

Khách hàng có xuất được hóa đơn ra hay không đâu có quan trọng. Khách hàng không xuất được thì mình xuất lại cái khác.

Sao lại nói hạn chế trả hàng và hủy hóa đơn?

- Hàng không đúng chủng loại, chất lượng như hợp đồng mua bán thì bắt buộc phải trả lại rồi, làm sao hạn chế được việc không phải trả lại hàng? Cái này do nhà cung cấp chứ, khách hàng không hạn chế được.

- Nếu không muốn hủy hóa đơn thì khách hàng buộc phải xuất hóa đơn hàng bán trả lại. Nhưng bác cho rằng: không nên để khách hàng xuất hóa đơn trả lại. Vậy có mâu thuẫn không? Vừa muốn cái lọ lại muốn được cả cái chai.

BUI CHI THANH nói:
Vậy có khác nào hủy hóa đơn và xuất hóa đơn mới cho khách đâu ! Nhưng chúng ta hạn chế yêu cầu khách hàng xuất hóa đơn trả hàng ! và các bạn viết hóa đơn nên kiểm tra kỷ hàng hóa và tính toán cho chính xác trước khi viết hóa đơn ! Cách tốt nhất là hạn chế trả hàng và hủy hóa đơn !
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Này này anh chị ơi! Không bao giờ được viết HĐ ghi âm.Không có văn bản nào hướng dẫn khi điều chỉnh HĐ phải ghi âm cả.
Nguyên văn bởi Virgin
"Khách hàng trả lại hàng: trả lại toàn bộ hoặc một phần: khách hàng xuất hoá đơn trả lại hàng đúng với số lượng và giá bán trên hoá đơn đã mua.

Giảm giá cho khách hàng: bến bán xuất hoá đơn và không được ghi âm.

Cách lên bảng kê và tờ khai thuế bạn có thể tham khảo tại topic lập tờ khai và bảng kê ở box thuế GTGT"
Mình đồng tình với bạn Virgin.
 
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
Ngphuocthien nói:
Này này anh chị ơi! Không bao giờ được viết HĐ ghi âm.Không có văn bản nào hướng dẫn khi điều chỉnh HĐ phải ghi âm cả.
Nguyên văn bởi Virgin
"Khách hàng trả lại hàng: trả lại toàn bộ hoặc một phần: khách hàng xuất hoá đơn trả lại hàng đúng với số lượng và giá bán trên hoá đơn đã mua.

Giảm giá cho khách hàng: bến bán xuất hoá đơn và không được ghi âm.

Cách lên bảng kê và tờ khai thuế bạn có thể tham khảo tại topic lập tờ khai và bảng kê ở box thuế GTGT"
Mình đồng tình với bạn Virgin.
Hóa đơn điều chỉnh chứ không phải hóa đơn âm .
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Hóa đơn điều chỉnh cũng không được ghi âm (số học).

BUI CHI THANH nói:
Hóa đơn điều chỉnh chứ không phải hóa đơn âm .
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA