V
cty mình mới lập VP đại diện nên phải sắm nhiều dụng cụ văn phòng như bàn,ghế, máy vi tính,... nhưng cuối tháng cty vẫn có lãi(16 triệu) thì những cpí mua sắm mình đưa thẳng vào 642 luôn,không phân bổ được ko?(vì giá trị của hóa đơn dưới 5 triệu)-tháng này kết chuyển cpí qlý cty:25 triệu luôn.
- cty mình còn thuê VP, muốn đưa tiền thuê VP vào chi phí hợp lý thì làm sao?mình đọc tren WKT mình thấy có 2 ý kiến:1 là,nói chủ nhà đăng ký MST cá nhân rồi mua hóa đơn về xuất cho cty;2 là đem hợp đồng đi công chứng sau đó đem hợp đồng lên cơ quan thuế để cơ quan thuế tính thuế GTGT và thuế TNDN của nguoi cho thuê,rồi lên kho bạc nộp thuế và đem giấy nộp tiền lên cục thuế và thuế sẽ xuất hóa đơn.Nếu chủ nhà ko chịu làm thì sao(vì như vậy họ pải bị đánh thuế).
- cty mình đóng tiền thuê VP 3 tháng 1 lần,tổng 3 tháng 7,5triệu(trả trước),mình ghi:N142/C111:7,5 tr .sau đó phân bổ trong 3 tháng:N642/C142
mình làm thế đúng ko?
- cty mình còn thuê VP, muốn đưa tiền thuê VP vào chi phí hợp lý thì làm sao?mình đọc tren WKT mình thấy có 2 ý kiến:1 là,nói chủ nhà đăng ký MST cá nhân rồi mua hóa đơn về xuất cho cty;2 là đem hợp đồng đi công chứng sau đó đem hợp đồng lên cơ quan thuế để cơ quan thuế tính thuế GTGT và thuế TNDN của nguoi cho thuê,rồi lên kho bạc nộp thuế và đem giấy nộp tiền lên cục thuế và thuế sẽ xuất hóa đơn.Nếu chủ nhà ko chịu làm thì sao(vì như vậy họ pải bị đánh thuế).
- cty mình đóng tiền thuê VP 3 tháng 1 lần,tổng 3 tháng 7,5triệu(trả trước),mình ghi:N142/C111:7,5 tr .sau đó phân bổ trong 3 tháng:N642/C142
mình làm thế đúng ko?