Kế toán hàng hoá cho thuê

  • Thread starter lanhq
  • Ngày gửi
L

lanhq

Guest
Em la kế toán mới vào nghề nên nghiệp vụ chưa vững.Mong các anh chi đi trước hướng dẫn thêm cho em về phương pháp hạch toán hàng hoá cho thuê.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Bạn nên hỏi câu hỏi chi tiết hơn thì mọi người trên diễn đàn mới có thể trả lời được. Vì nói một câu chung chung như vậy thì rất nhiều vấn đề cần phải nói. Mà như thế thì... :thank
Mong bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ webketoan!
 
L

lanhq

Guest
Cụ thể là Công ty em cho thuê máy tính trong vòng 1 năm, hoá đơn thuê được viết ra theo quý.Cái khó của em bây giờ la không biết phải xuất giá vốn như thế nào cho hợp lý
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Tài sản cho thuê như máy tính tại Công ty bạn khi đem cho người ta thuê sẽ có một khoản tiền hoặc tài sản tương đương khách phải ký cược, thế chấp, các chứng từ để hạch toán và bút toán ghi sổ chắc bạn biết rồi, vậy khi xuất máy tính ra cho thuê không ghi nhận giá trị xuất kho vào giá vốn mà nó vẫn là tài sản thuộc quyền sở hữu của bạn (hạch toán vào tài khoản tài sản nào đó để theo dõi riêng lượng máy tính đã xuất ra cho thuê).

Loại hình cho thuê là một loại hình dịch vụ, do vậy giá vốn hàng bán là các chi phí liên quan tới việc cho thuê máy tính: bảo hành, bảo trì, tiền vận chuyển, hao mòn hoặc chi phí phân bổ (nếu là dụng cụ), lương vv.. chứ không phải giá trị gốc của cái máy tính đó.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA