Tạo phiếu lương cho từng người

  • Thread starter HienMQ
  • Ngày gửi
H

HienMQ

Guest
11/5/06
19
1
3
Tp HCM
Xin chào tất cả WKT!
Nhờ các bạn chỉ giùm cách tạo phiếu tính lương cho từng người.

Mục đích: khi trả lương (hình thức bỏ phong bì - trả kín) mỗi người nhận một giấy trên đó có thể hiện các thông tin chính gồm: Tên, bộ phận, số ngày công, mức lương, tổng lương, các khoản khấu trừ, thực lĩnh...

Cơ sở dữ liệu lấy từ một bảng chung đó là bảng thanh toán lương của toàn bộ cty (hoặc bộ phận). (Bảng lương lập trên excell)

Tôi có thể làm được việc này trên Word nhưng nó lại không tiện cho việc tính toán trên bảng lương chính.

Ai đã từng hoặc biết cách thực hiện vui lòng chỉ giùm tôi với nhé!

Chân thành cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoaanh2912

hoaanh2912

If life is so short
12/12/05
293
0
16
42
Hà Nội
Vậy phiếu lương này bạn cứ làm trên excel đi, theo mình những gì cần tính toán thì làm trên excel là tiện nhất. Không thì bạn làm trên word rồi chèn bảng tính excel (như thế thì khác gì cách 1 đâu nhỉ?)
 
T

tranthihai

Trung cấp
27/12/05
85
0
0
40
Tp.Hồ Chí Minh
Cho em hỏi chút là nếu trả lương như thế thì làm sao mà bảng lương có chữ ký của mọi người được?
Chứng từ cần phải có chữ ký chứ đúng không ạ? Hay còn cách nào khác?
 
vitconlonton

vitconlonton

Guest
23/11/04
605
6
0
đâu đó ngoài webketoan
HienMQ nói:
Xin chào tất cả WKT!
Nhờ các bạn chỉ giùm cách tạo phiếu tính lương cho từng người.

Mục đích: khi trả lương (hình thức bỏ phong bì - trả kín) mỗi người nhận một giấy trên đó có thể hiện các thông tin chính gồm: Tên, bộ phận, số ngày công, mức lương, tổng lương, các khoản khấu trừ, thực lĩnh...

Cơ sở dữ liệu lấy từ một bảng chung đó là bảng thanh toán lương của toàn bộ cty (hoặc bộ phận). (Bảng lương lập trên excell)

Tôi có thể làm được việc này trên Word nhưng nó lại không tiện cho việc tính toán trên bảng lương chính.

Ai đã từng hoặc biết cách thực hiện vui lòng chỉ giùm tôi với nhé!

Chân thành cảm ơn!

Để vịt gửi mail cho Hiền cái mẫu exel bảng lương. Cũng được lắm.
 
  • Like
Reactions: billyabbot
hoaanh2912

hoaanh2912

If life is so short
12/12/05
293
0
16
42
Hà Nội
tranthihai nói:
Cho em hỏi chút là nếu trả lương như thế thì làm sao mà bảng lương có chữ ký của mọi người được?
Chứng từ cần phải có chữ ký chứ đúng không ạ? Hay còn cách nào khác?
Như ở công ty cũ của mình thì bạn kế toán làm 1 bảng lương chi tiết của từng người, trong đó ghi rõ ngày công, mức lương, thưởng... rồi cho họ ký vào. Còn 1 bảng lương tổng hợp trong đó có lương của tất cả nhân viên (bảng này chỉ ghi tổng lương của mỗi người thôi) để trình cho sếp duyệt lương. Sau này khi quyết toán, nếu thuế cần ta sẽ đưa bảng lương chi tiết cho họ xem.
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
In phiếu lương trên Word

Bạn có thể tạo phiếu lương trên Excel hay dùng Mail Merge của Word. Mỗi cách dùng đều có ưu nhược điểm riêng.
Với Word Mail Merge:
Ưu điểm: - Tạo form để in đẹp, dễ trình bày
' - Tốc độ in nhanh. Điều này bạn sẽ thấy nếu công ty bạn có hơn 1000 công nhân.
Nhược: - Khó dàn trang nếu in nhiều phiếu trên 1 trang A4 (1)
' - Tạo CSDL mất thời gian
Với Excel:
Ưu: Dễ kiểm soát in ấn
Nhược: Tốc độ in rất chậm (2)

Điểm (1) có thể khác phục được, còn điểm (2) thì chịu, vì in trên Excel cứ n trang in sẽ có n lệnh in, nên nó rất chậm. Còn Word thì cứ merge nó thành 1 file nên chỉ có 1 lệnh in va in rất nhanh.
Vì không tiện trình bày dài dòng các cách làm, do đó tôi không trình bày ở đây. Bạn có thể chọn 1 cách nào đó, nêu những vướng mắc của mình, thí dụ ở mục (1) tôi sẽ trình bày cách giải quyết.
 
Sửa lần cuối:
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
adam_tran nói:
Nhược: Tốc độ in rất chậm (2)

Điểm (1) có thể khác phục được, còn điểm (2) thì chịu, vì in trên Excel cứ n trang in sẽ có n lệnh in, nên nó rất chậm. Còn Word thì cứ merge nó thành 1 file nên chỉ có 1 lệnh in va in rất nhanh.
Nếu bạn có thể làm được phiếu lương trên excel như lời bác Adam nói thì chỉ cần 5' EFC có thể giúp bạn khắc phục nhược điểm thứ 2 bằng vài câu VBA :dance2:
 
H

HienMQ

Guest
11/5/06
19
1
3
Tp HCM
Rất cảm ơn mọi người đã góp ý!
@Adam-Tran: Em không biết trong Excel có chức năng nào tương tự như Mail Meger trong Word không? hoặc có cách nào link dữ liệu từ bảng lương tổng hợp sang phiếu lương không? (mang tính "tự động" hoặc "hàng loạt" một chút chứ còn làm thủ công cho từng người thì... toi!). Anh giúp em cách thực hiện trên Excell đi.
@Binh_OverAc: cảm ơn bác! em muốn quan tâm đến việc tạo ra được hàng loạt phiếu trước đã. Em bây giờ mới bắt đầu "nghiên Kíu" VBA (xí hổ wa!), nếu có thể bác show cho em và mọi người hiểu thêm về "chiêu" đó đi.
Thanks!
 
T
Xin chào tất cả WKT!
Nhờ các bạn chỉ giùm cách tạo phiếu tính lương cho từng người.

Mục đích: khi trả lương (hình thức bỏ phong bì - trả kín) mỗi người nhận một giấy trên đó có thể hiện các thông tin chính gồm: Tên, bộ phận, số ngày công, mức lương, tổng lương, các khoản khấu trừ, thực lĩnh...

Cơ sở dữ liệu lấy từ một bảng chung đó là bảng thanh toán lương của toàn bộ cty (hoặc bộ phận). (Bảng lương lập trên excell)

Tôi có thể làm được việc này trên Word nhưng nó lại không tiện cho việc tính toán trên bảng lương chính.

Ai đã từng hoặc biết cách thực hiện vui lòng chỉ giùm tôi với nhé!

Chân thành cảm ơn!
 
T
Tôi muốn tạo phiếu lương từ bảng lương excel. Mỗi phiếu lương bao gồm các thông tin chính như sau: Tên, bộ phận, mức lương, ngày công,chênh lệch, phụ cấp, tổng lương, khấu trừ, thực lĩnh...
 
Y

Ydohoang

Guest
11/12/07
49
0
0
Tp.HCM
không biết vịt có thể gửi cho mình 1 bảng lương m được kg vậy mail:ydohoang@yahoo.com
Cám ơn bạn nhiều lắm.tiện cho mình xin quy chế lương được kg bạn và minh muốn hỏi xem các fụ cấp nào trong bảng lương có thể cho vaøo phí hợp lý hợp lệ được vậy bạn.
 
O

okanehoshi79

Guest
28/4/08
8
1
0
Hà nội
không biết vịt có thể gửi cho mình 1 bảng lương m được kg vậy mail:ydohoang@yahoo.com
Cám ơn bạn nhiều lắm.tiện cho mình xin quy chế lương được kg bạn và minh muốn hỏi xem các fụ cấp nào trong bảng lương có thể cho vaøo phí hợp lý hợp lệ được vậy bạn.

Em làm 1 file bằng excel trong đó có các sheet: list nhân viên( lương cơ bản, ngày vào cty, trình độ, phụ cấp.......) ,OT, Nghỉ phép, nghỉ ốm, summary, payslip.
Muốn in list lương cho ai thì chỉ cần đánh mã nhân viên vào thì sẽ hiện ra luôn ngày vào cty, lương cơ bản, phụ cấp, bộ phận, ngaỳ nghỉ hưởng lương, trừ bhxh-yt......
Em sẽ attach file đó lên sau nhé.
 
  • Like
Reactions: billyabbot
D

DTH75

Sơ cấp
19/8/08
42
0
0
48
Hà Nội
Em làm 1 file bằng excel trong đó có các sheet: list nhân viên( lương cơ bản, ngày vào cty, trình độ, phụ cấp.......) ,OT, Nghỉ phép, nghỉ ốm, summary, payslip.
Muốn in list lương cho ai thì chỉ cần đánh mã nhân viên vào thì sẽ hiện ra luôn ngày vào cty, lương cơ bản, phụ cấp, bộ phận, ngaỳ nghỉ hưởng lương, trừ bhxh-yt......
Em sẽ attach file đó lên sau nhé.
Bạn ơi mình đang cần mẫu này lắm bạn gửi cho mình với được ko: huecapetown@yahoo.com, cám ơn bạn !
 
wrong

wrong

Cao cấp
16/10/07
714
0
0
41
Hà Nội
Ban cu tinh luong tren excel ay. Tien cho viec tinh toan hon. Nhung khi nao lam phieu luong thi dung mail merge cho tien. Chi can 1 vai thao tac la in ra cho moi nguoi 1 phieu luong, bao ho ky nhan tren do la xong thoai

Sr ko do tieng viet
 
N

nguyenthiphuongtram

Guest
3/8/10
4
0
0
36
Câu giấy - Hà Nội
thì bạn cứ làm trên Excell đi.và cụ thể chi tiết ngày công mức luơng ở bảng chính rồi mà.bạn chi cần Pase sang thôi mà.mà rất tiện cho tính toán.Sau đó bạn in thêm một bảng lương tổng hợp chỉ có số tiền thực lĩnh cho mọi người ký.nhưng khi đã bỏ phong bì kín về lương như vậy.ban nên phát lương theo từng người vào lấy một thôi tránh để nhiều người cùng vào một lúc.vậy là ok mà mình nghũ vậy ko biết có hợp lý ko.công ty trước mình làm cũng trả lương như bên bạn vậy đó.nhưng có vẻ ko hợp lý lắm vì làm thì hưởng mà.hic
 
M

mainguyen77

Guest
31/12/08
50
0
6
47
Ha noi
Mình cũng muốn xin mẫu phiếu trả lương bạn nào có cho mình nhé. Cám ơn nhiều.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA