Hạch toán chi phí sửa chữa TSCĐ đi thuê

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi blue_star_nt, 17 Tháng sáu 2006.

2,673 lượt xem

  1. blue_star_nt

    blue_star_nt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vịnh biển xanh
    DN mình thuê nhà để làm văn phòng giao dịch , có hợp đồng thuê nhà giữa chủ nhà và DN , bây giờ DN muốn sửa chữa thêm cho khang trang hơn để tiện kinh doanh ấy mà, tuy nhiên tiền thuê nhà mình ko hạch toán vào chi phí (vì ko có hóa đơn , với lại sếp cũng chưa muốn đem vào lúc này). Tuy nhiên mua VLXD để sửa chữa thì có hóa đơn , vậy nhờ các bạn tư vấn giúp mình nên hạch toán chi phí trên TK nào và như thế nào cho hợp lý đây .Cảm ơn nhiều nhiều...
     
    #1
  2. Song Huong

    Song Huong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hỏi quê, rằng mộng ban đầu đã xa
    Bạn có thể làm 01 giao kèo/thỏa thuận cho mượn nhà giữa chủ nhà và cty đuợc không?
    Nếu có giao kèo/thỏa thuận cho mượn nhà thì chi phí sửa chữa bạn mới có cơ sở ghi vào chi phí hoạt động của cty.
    Chúc thành công.
     
    #2
  3. Mr MID

    Mr MID Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    MID
    Bó tay ông sếp này rồi. Ko có HD thuê nhà và trong hợp đồng mà ko có điều khoản đc phép sửa chữa thì bạn cho vào 811 cuối năm tự loại ra khỏi chi phí hợp lý nhé.:mrstraetz
     
    #3
  4. doremon1028

    doremon1028 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Nếu bên bạn chỉ có hợp đồng thuê nhà ký giữa hai bên mà không có xác nhận của Phòng công chứng hoặc chính quyền địa phương... và nhất là không có hóa đơn thuê nhà thì các chi phí sửa chữa nhà sau này quyết toán sẽ bị gạt ra hết.
     
    #4
  5. gamer_itj

    gamer_itj Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    CB
    Nếu mà đi thuê nhà có hợp đồng, có hóa đơn đầy đủ, nhưng trong hợp đồng quy định không được sửa chữa, nhưng cơ quan mình vẫn sửa chữa để phù hợp thì chi phí ấy có được tính vào chi phí hợp lý không? và hạch toán như thế nào? thank! (Mình mới vào nghề kt:1luvu: )
     
    #5
  6. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    147
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Trong hợp đồng có qui định không được sửa chữa, nếu không có văn bản thỏa thuận hoặc phụ lục kèm theo hợp đồng, thì tốt hơn cơ quan bạn không nên sửa chữa, vừa tránh tranh chấp với bên cho thuê, vừa khỏi bị loại ra khỏi chi phí tính thuế.
    Ví dụ : Thuê nhà làm văn phòng, còn tiền mua vật tư làm công trình riêng khác, như vậy cơ quan bạn làm đúng hợp đồng thuê nhà và cũng được hạch toán chi phí! Thuế có chịu vậy không???
     
    #6
  7. BUI CHI THANH

    BUI CHI THANH Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    479
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    VUNG TAU
    Tiền thuê nhà có hợp đồng thì bạn cho vào chi phí thuê văn phòng , bạn lập bộ chứng từ thanh toán hợp lệ . Nếu các khoản phí này lớn bạn cho vào chi phí Trả trước 242 (chi phí thành lập DN) khi nào doanh nghiệp hoạt động bạn phân bổ .
     
    #7

Chia sẻ trang này