Offline miền nam 2006:chuyện vui thứ 999

  • Thread starter HienMQ
  • Ngày gửi
H

HienMQ

Guest
11/5/06
19
1
3
Tp HCM
(Lẽ ra tôi kể câu chuyện Ngụ ngôn - Dân gian này trong chương trình kể chuyện vui trên đường đi, nhưng tôi muốn kể ở đây để những ai không tham dự chuyến Offline lần này cùng nghe)


Chuyện từ rất xưa, cách hơn hai nghìn năm sau công nguyên, tại một khu rừng huyền ảo...

Vào một ngày đẹp trời, muôn loài rủ nhau đi dạo chơi đến miền đất lạ. Chúng muốn đến bãi biển mộng mơ nơi thường có những nàng tiên xuống tắm, đến những dòng suối lạ kỳ mà có thể luộc chín cả trứng gà.

Trên đường đi, chúa tể rừng xanh - một nàng sư tử cái hiên lành (hôm đó mặc chiếc váy đỏ cực ngắn) được sự gợi ý của gấu Misa (hay Mina gì đó) đã đề nghị tất cả những ai tham gia đều phải đóng góp một câu chuyện vui để chuyến đi thêm vui vẻ. Nếu ai không làm được thì sẽ phải biến thành... món thịt nướng cho cả bầy vào đêm lửa trại hôm đó.

Cả bầy hú lên đồng ý.

Mở đầu là chú khỉ già láu lỉnh. Gặp đúng sở trường, chú làm cho cả bầy cười nghiêng ngả, cười như ma làm, cười như nhặt được vàng... thế là chú thoát chết.

Tiếp theo... lại chú nữa qua... và tiếp theo...

Đến lượt nàng vịt con kể. Vốn đã giọng khàn như vịt đực lại mới bị mắc cúm nên giọng nàng như giọng thầy cúng ma. Câu chuyện chẳng làm ai cười được. Đến nước này thì nàng vịt sắp thành món vịt nướng rồi. Cả bầy đếm 5...4...3... (Ặ ặc) may quá có thằng bò ở đâu lăn ra cười. Thế là vịt ta thoát nạn, sướng quá nàng nhảy lên như con choi choi.

Chú bò thì cười giãy đành đạch, cười đến nỗi đập cả hàm răng vào đá làm mất hàng tiền đạo (đến ngày nay vẫn chưa mọc lại được). Cả bầy la ó (chửi thề văng tục): Đồ lở mồm nong móng kia, đồ bò điên, con H5N1 nó kể chán thế mà cũng cười được, làm mất miếng mồi ngon!

Thấy bị phản đối, bò ngơ ngác giải thích: Ơ hay! tôi có cười chuyện của cái nhà chị vịt kia đâu, tôi cười là cười chuyện của anh khỉ. Anh khỉ kể cách đây 2 tiếng rồi nhưng bây giờ tôi mới hiểu nên tôi cười.

(Thấy chú bò chậm hiểu tội nghiệp cả bầy cũng thông cảm, nhưng họ vẫn thống nhất ra mức phạt nhẹ: lúc về cả bầy ghé qua trại bò sữa vắt mỗi người một ít.)


(Câu chuyện đến đây là kết thúc, kết thúc chuyến Offline 2006 khu vực phía nam của chúng ta!)
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA