Cần giúp đỡ gấp về nghề Kế Toán Trưởng

  • Thread starter nam
  • Ngày gửi
N

nam

Guest
Chào các bạn! Mình hiện đang làm Kế Toán Tổng Hợp ở Công Ty Xây Dựng, kinh nghiệm việc làm được 2 năm. Vừa rồi, có một công ty thương mại mời mình làm Kế Toán Trưởng, mình rất dzui và muốn nhận lời. Nhưng dạo gần đây nghe nói có nghị định mới về ngành nghề Kế Toán, như phải có chứng chỉ Kế Toán, bằng Kế Toán Trưởng, hay có nhiều năm kinh nghiệm mới làm Kế Toán Trưởng, và có thể xử lý vi phạm nếu xét thấy sai trái. Vậy trường hợp như mình nếu làm Kế Toán Trưởng thì có sai phạm gì không??? Hiện giờ mình chưa có bằng Kế Toán Trưởng, nhưng mình thấy có rất nhiều Kế Toán Trưởng vẫn chưa có bằng đó thôi, như vậy thì phải làm sao???Còn vấn đề kinh nghiệm làm việc thường được chứng minh bằng cách nào??? Công ty mới hiện giờ chỉ sắp có mã số thuế thôi và thủ tục mua hoá đơn và các vấn đề khác phải làm thế nào??? Còn về vấn đề nghiệp vụ, mình muốn biết các khoản chiết khấu, giảm giá, huê hồng được viết hóa đơn,hạch toán thuế ra sao??? Việc kê khai hóa đơn, chứng từ đầu vào của hàng hóa nhập khẩu ra sao??? Cám ơn các bạn rất nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Bạn tham khảo thông tin trong luật kế toán, theo tôi được biết không có chuyện ràng buộc gì cho chức danh kế toán trưởng nhiều đâu.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Luật kế toán có quy định Kế toán trưởng phải có chứng chỉ kế toán trưởng. Bạn chưa có chứng chỉ nhưng làm kế toán trưởng cũng chẳng sao, chỉ có sao khi có chuyện xảy ra thôi.
Ví dụ đơn giản nhé: không có bằng lái xe honda 100cc bạn vẫn lái xe được, chẳng ai cản được bạn lái xe. Chỉ khi bạn bị công an thổi, kiểm tra bằng lái mà bạn không có thì mới có chuyện.
Những vấn đề bạn hỏi có một số đã được trao đổi trong diễn đàn rồi, bạn chịu khó tìm hiểu lại nhé.
 
V

VAS

Guest
Hi

Tôi có vài lời vời bạn như vầy nhé.

1/ Bạn chưa có chứng chỉ KTT, thì hãy đăng ký đi học, sau đó xin trường cấp cho giấy chứng nhận. Công ty của bạn sẽ làm quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng cho bạn ( 2 bản) , bạn lên gặp cán bộ thuế, gởi 1 bản và giấy chứng nhận do trung tâm bạn đang học cấp. Như vậy là ok.

2/ Bạn làm công ty xây dựng 2 năm mà hỏi những câu như vậy thì mình không hiểu bạn làm gì?! Vì môi trường của bạn là một nơi hơi bị " Kinh Dị" Bạn chắc phải là một cao thủ võ lâm nếu co 2 năm làm kế toán tổng hợp. Còn như bạn hỏi thì quên ngay chuyện làm kế toán trưởng đi vì bạn cần nluyện nội công nhiều hơn nữa

Bye

VAS " i love vietnamese accounting system"

VAS sơ cấp
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Bạn nam, nói chung cái lo lắng của bạn khi đảm nhận vị trí KTT tại lĩnh vực khác cũng là bình thường. Tuy nhiên những câu hỏi của bạn cho thấy bạn lo lắng quá, mất hết tự tin. Cứ bình tĩnh, bạn có thể hỏi kinh nghiệm những người trên này + với đọc thêm văn bản chế độ để tháo gỡ dần dần.
 
N

nam

Guest
Okie...mình cảm ơn các bạn rất nhiều đã trả lời giúp mình và thật tình giúp mình tự tin hơn nhiều lém.
Thật ra mình là Kế Toán nhưng đôi lúc cũng thấy yếu tim, lo lắng,lo xa nhiều hơn là tính quyết đoán,điềm tĩnh, kín đáo của một người kế toán giỏi. Mình biết điểm yếu đó mà, và ngành học mình chọn là Tài Chính mà. Nhưng bù lại cũng được cái là có "kỹ năng giao tiếp" một chút nên mới làm Tổng Hợp ở Cty Xây Dựng lớn ( doanh thu khoảng 40 tỷ ). Nhưng mà làm ở Xây Dựng "kin dzị" quá nên phải chạy nè. Bởi vậy giờ phải hỏi nhiều cho chắc ăn, có nhiều thông tin, có nhiều hướng giải quyết, chứ chắc là làm chỗ mới rồi. Với lại tôi thấy các bạn ở đây rất nhiệt tình, và tốt á :) Chúng ta nên tranh thủ hỏi nhau, trao đổi nhau nhiều hơn, dù vấn đề đó có đơn giản, và bạn biết nhiều về nó đi nữa. Mình đề nghị các bạn nên add nick Yahoo Messenger của nhau để có thể trao đổi Instant Messenger lúc cần thiết, tức thì, và có thêm nhiều bạn mới. Nick của mình : tegieng2002@yahoo.com :)
To erpvn : làm sao call cho bạn???
 
V

van_accvn

Trung cấp
9/9/03
117
1
0
45
Hà Nội
Truy cập trang
to nam! chúc mừng bạn đã tự tin và hoàn thành tốt công việc của mình, hãy nhìn vào phần chữ ký của tôi nhé, gửi tặng bạn đó! (tôi kém nhưng tôi vẫn tự tin lắm a`!) :wall
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA