Phân bổ chi phí mua hàng!!!!

  • Thread starter super_banana
  • Ngày gửi
S

super_banana

Guest
29/4/06
8
0
0
Tp.HCM
Hi!!!!!:dance2:
Chào các anh , chị . !!
Cho em hỏi công ty em thường xuyên phải nhập hàng từ nước ngoài . Một lô hàng nhập của cty em có rất nhiều loại hàng và mã hàng khác nhau . Vậy phải phân bổ chi phí mua hàng cho từng mã hàng , loại hàng như thế nào cho hợp lý :wall: ???
Giúp em với . Cảm ơn rất nhiều !!!:thanx:


:alcon: Cà phê đắng bỏ đường sẽ ngọt
Tình đắng cay biết bỏ gì đây
Say men rượu ngày mai sẽ tỉnh
Say men tình mãi mãi còn say
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Chi phí mua hàng tùy theo bạn thấy như thế nào hợp lý sẽ phân bổ như vậy, cách nào cũng đúng cả vì cuối cùng bạn cũng phải ra được một giá để làm thủ tục nhập kho. Ví dụ bạn có thể phân bỗ theo tiêu thức giá trị hàng hóa nhập chẳng hạn.
Thân
 
P

PAT

PAT
10/12/04
287
1
18
62
Ho chi Minh city
super_banana nói:
Hi!!!!!:dance2:
Chào các anh , chị . !!
Cho em hỏi công ty em thường xuyên phải nhập hàng từ nước ngoài . Một lô hàng nhập của cty em có rất nhiều loại hàng và mã hàng khác nhau . Vậy phải phân bổ chi phí mua hàng cho từng mã hàng , loại hàng như thế nào cho hợp lý :wall: ???
Giúp em với . Cảm ơn rất nhiều !!!:thanx:


:alcon: Cà phê đắng bỏ đường sẽ ngọt
Tình đắng cay biết bỏ gì đây
Say men rượu ngày mai sẽ tỉnh
Say men tình mãi mãi còn say
Mìnhh thấy cái này cũng nhiều chuyện lắm, theo hiểu biết của mình thì có những vấn đề sau phải quan tâm :
Nếu bạn tập hợp được chi phí trước bạn lại phải phân ra phân bổ trên từng lần phí hay phân bổ trên tổng phí. Sau đó bạn lại tiếp tục phân bổ theo rất nhiều phương án cho từng hoá đơn hay đơn hàng hay lô hàng (PAT minh hoạ một số phương án trong file đính kèm được xử lý bởi hệ thống IRP ứng với phương án này)

Phân bổ chi phí sau : Lúc này giá trị phân bổ được ghi trực tiếp cho từng NCC, từng hoá đơn hay đơn hàng và cũng được phân bổ trên từng lần phí hay phân bổ trên tổng phí.

Phân bổ phí treo : các chi phí còn treo lại được phân bổ cho đơn hàng của từng NCC

Với hàng nhập khẩu còn có phần tính toán điều chỉnh thuế nhập khẩu - Vì khi áp thuế hải quan rất nhiều trường hợp phải áp thuế suất tạm và như vậy giá vốn hàng nhập kho cũng thay đổi theo khi áp giá thuế nhập khẩu chính thức

Không biết có đúng với ý bạn không ?
 

Đính kèm

  • aa.JPG
    aa.JPG
    68.4 KB · Lượt xem: 99

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA