Excel tiếp tục 'thủng'

  • Thread starter anktdn
  • Ngày gửi
anktdn

anktdn

Trung cấp
11/7/05
170
2
18
41
HCM
Mã tấn công một lỗi bảo mật mới của Excel đã bị phát tán rộng trên Internet, trong khi Microsoft vẫn còn đang chật vật đối phó với một rắc rối khác của trình bảng tính phổ biến này.

Hãng bảo mật Mỹ Symantec cho biết lỗ hổng mới nhất có thể khiến Excel không hoạt động sau khi người sử dụng mở file chứa mã nguy hiểm. "Kẻ tấn công cũng có thể xử lý mã độc từ xa, tuy nhiên khả năng này chưa được kiểm chứng", Symantec cho hay.

Lỗi mới ảnh hưởng đến Excel 2003, Excel XP và những phiên bản trở về trước. Công ty bảo mật Đan Mạch Secunia đánh giá vấn đề ở mức "rất nghiêm trọng" dù chưa ghi nhận được bất cứ trường hợp khai thác nào.

Một đại diện của Microsoft cho biết họ đang tích cực nghiên cứu vấn đề và thừa nhận trục trặc sẽ xảy ra khi người sử dụng bấm vào một siêu liên kết (hyperlink) trong tài liệu Office.

Hãng phần mềm Mỹ cũng đang gấp rút phát hành bản vá cho lỗ hổng xuất hiện từ tuần trước trong trình bảng tính của họ. Lỗi đã bị hacker khai thác ít nhất một lần. Microsoft khuyên người sử dụng nên thiết lập chế độ bảo mật cho máy tính để chặn các file Excel đính kèm trong e-mail.

T.N. (theo CNet
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
đảm bảo chưa có ai bị khai thác qua lỗi này cho dù nó "rất nguy hiểm" vì:
1. Phải dụ người ta mở file excel (dụ người ta mở lun file .exe có phải nhanh hơn không???)
2. Phải click vô link chứa mã độc hại (cái ni cũng khó dụ ngừ ta lém)
3. Máy phải nối mạng mới attack được
========
Không dễ chút nào!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA