Tuổi trẻ

  • Thread starter kitten_honey
  • Ngày gửi
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Nếu có một thời điểm nào đó trong cuộc sống mà chúng ta cần phải và nên bị dúi xuống bùn lầy tăm tối, tốt nhất hãy chọn lúc 18-25 tuổi, lúc mà bạn còn có cả sức khoẻ lẫn sự dẻo dai; cả hưng phấn lẫn thất vọng; cả niềm tin sắt đá lẫn sự ngoan cố mù quáng; cả sự hiểu biết bằng bản năng và trực giác chưa bị pha tạp lẫn sự tăm tối vì mơ hồ nhận thấy những lực cản của xã hội.
Nghĩa là có tất cả mà lại chẳng có gì vững chắc. Lúc ấy là lúc có cả một tiềm năng - cái năng lực tiềm ẩn trong từng cử động, từng quyết định nhỏ; cái khả năng có thể nhảy rất dài, vuợt rất xa, thay đổi cả thế giới; hoặc là cái nguy cơ trượt xa khôn cùng xuống vực sâu của tăm tối, kiệt quệ, u uất và rệu rã.

Tuổi trẻ - tự bản thân nó là một tài sản; tự bản thân nó đã hàm chứa ánh sáng và hạnh phúc; khi bị dúi xuống bùn, cơ hội để nó vẫn toả sáng và thăng hoa sẽ lớn hơn so với khi bạn già đi. Lúc đó là lúc phép thử vẫn còn màu nhiệm; con tốt đỏ trong tay có thể còn có thể phong Hậu; bạn có thời gian làm hậu thuẫn và chân trời vẫn còn gợi nhiều thôi thúc. Còn khi bạn đã lớn tuổi hơn, những xây xước đằng trước sẽ làm cho bạn ngần ngại, nếu bạn bị dúi xuống bùn thì rất có thể bạn sẽ tặc lưỡi nằm đó một mình, hoặc sẽ cố gắng vùng vẫy sao cho người khác cũng vấy bẩn lem luốc giống với bạn.
Tuổi trẻ có một thứ vốn ngầm rất đáng quý mà không phải ai cũng biết: sự cô đơn. Trái tim là một giống loài dễ hư hỏng. Nếu nó được no đủ, nó sẽ đổ đốn ngay lập tức. Hạnh phúc làm cho con người ta mềm yếu, người ta vui tươi với mọi thứ, người ta quên mất việc phải làm; người ta bắt đầu tặc lưỡi nhiều hơn với những thói quen xấu. Tình yêu là một giống dây leo khó chiều. Nó cần được thử thách và bị tấn công. Nếu bạn mớm cơm cho nó hàng ngày, chăm sóc nó quá no đủ, nó sẽ chết yểu.

Cô đơn ơi, tên của mi hàm chứa nghị lực. Nhưng sự cô đơn này không đơn thuần là “một mình” theo nghĩa đen của đúng từ này. Cô đơn là một trạng thái tổng hoà rất đặc trưng của tuổi trẻ. Cô đơn vì thấy mình quá bé nhỏ và ngộp thở trước sự rộng lớn của vũ trụ, của hằng hà tinh tú trên đầu mỗi đêm hè ta ngẩng lên. Cô đơn vì thấy mình bất lực trước một sinh vật ngang bằng mình, tồn tại cạnh mình, cần cho mình mà mình không sao sở hữu nổi nó. Cô đơn vì thấy có quá nhiều tiếng gọi mà không biết sẽ đi đâu. Cô đơn vì sự giằng xé giữa những ước mơ thời bé và những thực tế vừa mới đến. Cô đơn vì vừa buồn bã, vừa kiêu hãnh và khoái trá đi lại tung tăng, ngạo ngược trong thế giới của riêng mình, chỉ thỉnh thoảng hào phóng mời vào một hai người khách rồi lại mời họ ra ngoài để ta đóng cửa lại.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
E

em ngoc

Guest
14/4/04
38
0
0
42
Viet nam
Truy cập trang
Kitten honey ơi!
Chị hãy tin khi em nói rằng em hiểu chị, em hiểu được những gì chị muốn nói, em hiểu được những gì chị đang nghĩ.
Không phải em quá tự tin mà vì đó là sự thật
Chị nói đúng khi có tuổi trẻ người ta dường như cảm thấy được mọi thứ nhẹ nhàng hơn nhưng không phải vì thế mà cảm nhận nỗi đau nhẹ nhàng hơn đâu phải không chị???
Nỗi đau: thậm chí còn đau hơn nhiều ấy chứ vì chưa gặp bao giờ và tâm hồn trẻ như thế thì làm sao biết được cuộc đời và số phận tàn nhẫn đến đâu.
Nhưng cũng không phải vì thế mà khi người ta lớn lên nếu vấp phải khổ đau thì có thể đón nhận nó dễ hơn. Em nghĩ dù nhiều hay ít tuổi khi đã gặp phải khổ đau người ta đều đau giống như nhau, rất đau, rất tuyệt vọng. Nhất là trong cô đơn thì nỗi đau ấy còn chua sót hơn nhiều phải không chị.
Em cảm thấy chị thật gần gũi với em như chị gái của em vậy, người chị gái mà suốt cả cuộc đời này em luôn thương yêu và kính trọng.
Em muốn nói nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn với chị, nhưng có lẽ diễn đàn này 2chị em mĩnh sẽ không thể nói hết được đâu.
Nếu chị cần một người để chia sẻ, để lắng nghe chị 1 cách chân thành bất kỳ chuyện gì miễn là chị cảm thấy nhẹ lòng hơn, hãy mail cho em nhé
Luôn mong chị gặp được nhiều niềm vui và hạnh phúc.
.................Ngày mai sẽ luôn là một ngày mới
Have fun for u
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Các chị buồn hả
:wall
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Chào emngoc, minh vui lắm khi đọc những gì emngoc viết cho mình. Cũng rất vui em ngoc nói coi kitten như là một người chị. Kitten chưa đủ già để nói nhiều đến nỗi đau. Nhưng Kitten cảm nhận sau mỗi lần như thế Kitten thấy mình cũng già đi nhiều, cũng trở nên chai lỳ trước những gì gọi là nỗi đau.
Nhưng mà thôi, mình không nên nói nhiều đến những chuyện buồn phải không ? Thỉng thoảng ngồi buồn Kitten post những bài có tính chất triết lý đó lên để mọi người cùng cảm nhận thôi. Tất cả đều phải cố gắng vựot qua mọi chuyện, phải sống vui vẻ và yêu đời chứ.
Em ngoc hãy vui lên nhé, cuộc sống còn nhiều niềm vui lắm mà ta chưa khám phá hết ! :thank
 
E

em ngoc

Guest
14/4/04
38
0
0
42
Viet nam
Truy cập trang
là em đây chị ơi.
Chúc mừng chị đã lên chức :bia :bia :bia
Vừa qua em bận mấy cái hợp đồng, mệt wá không có thời gian lên web nhiều nữa. Lên rồi cũng chẳng kịp vào chỉ lướt wa cho đỡ nhớ thôi. Bi giờ một ngày mà không vào ít nhất là một lần thì em không thể làm cái gì ra cái gì được.
Em nhớ chị và mọi người wá đi mất
Chúc chị luôn vui vẻ, mong luôn được nhìn thấy nụ cười của chị
:chuoi :chuoi :chuoi
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
là em đây chị ơi.
Chúc mừng chị đã lên chức   
Vừa qua em bận mấy cái hợp đồng, mệt wá không có thời gian lên web nhiều nữa. Lên rồi cũng chẳng kịp vào chỉ lướt wa cho đỡ nhớ thôi. Bi giờ một ngày mà không vào ít nhất là một lần thì em không thể làm cái gì ra cái gì được.
Em nhớ chị và mọi người wá đi mất
Chúc chị luôn vui vẻ, mong luôn được nhìn thấy nụ cười của chị
 
OK, cảm ơn emngoc. Cứ tưởng emngoc xuất giá, lâu không thấy trên forum
Chúc một ngày mới thật nhiều niềm vui !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA