Có được khấu trừ thuế GTGT đối với vé tàu, xe hay không?

  • Thread starter Van Giang
  • Ngày gửi
Viva

Viva

Nôngdânthậthột@ ®
20/5/05
387
1
0
48
Gầm cầu chữ Y
Nguyen Tu Anh nói:
Nếu em có vé tàu, xe chỉ ghi mỗi dòng chữ: "Gồm thuế GTGT + Bảo hiểm + Các dịch vụ phục vụ của DN" hoặc "Đã có thuế GTGT". Mà chẳng ghi thuế suất thuế GTGT là bao nhiêu, tiền thuế GTGT là bao nhiêu thì đưa vào loại 1 hay loại 2 như anh nói?

Hehe, anh thấy vé nào cũng ghi rõ là "Bao gồm 5% GTGT" hết. Em cứ mở vé tàu hoả, vé xe Chất lượng cao ra là thấy ngay. Còn vé của mấy HTX vận tải thì làm gì có ghi thuế.

Nếu có đầy đủ thông tin Tên DN, MST ... và đối với một DN vận tải (Không phải Đường sắt Việt Nam), trên lề vé còn ghi :"Phát hành (sử dụng) theo CV số .... của TCT" thì dĩ nhiên là loại 2 rồi.
Cứ lấy Giá vé/1,05 là ra giá vận chuyển và tính được số thuế được khấu trừ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Ai bảo anh thế? Em photo cho anh hai tờ vé nhé!

- Vé xe khách của Bến xe miền Đông ghi dòng chữ "Đã có thuế GTGT".

- Vé xe khác loại 1 (chất lượng cao) của DNTN Rạng Đông ghi dòng chữ "Gồm thuế GTGT + Bảo hiểm + Các dịch vụ phục vụ của DN".

Còn lại, các thông tin khác thì đầy đủ cả.

Viva nói:
Hehe, anh thấy vé nào cũng ghi rõ là "Bao gồm 5% GTGT" hết. Em cứ mở vé tàu hoả, vé xe Chất lượng cao ra là thấy ngay.
 
A

anhthuan

Sơ cấp
8/6/05
45
0
6
43
Hai Phong
Nguyen Tu Anh nói:
- Vé xe khách của Bến xe miền Đông ghi dòng chữ "Đã có thuế GTGT".

- Vé xe khác loại 1 (chất lượng cao) của DNTN Rạng Đông ghi dòng chữ "Gồm thuế GTGT + Bảo hiểm + Các dịch vụ phục vụ của DN".

Còn lại, các thông tin khác thì đầy đủ cả.

Đấy nhé, Tu Anh cũng khẳng định vé tau, xe có ghi dòng chữ 'Đã có thuế GTGT', vậy nó không phải HD GTGT là gì?. Tu Anh có thấy HD thông thường hay trực tiếp có ghi dòng chữ này bao giờ chưa?
HD GTGT mà không được khấu trừ thuế thì BTC phân loại các HD để làm gì?
 
N

nmh_phocu

User đã bị cấm truy cập
20/12/05
244
0
0
Hà nội
Hi hi, Tú anh cùn thật hi hi, Tú anh thông cảm nhé, hi hi đúng là con gái. Hi hi , sau ai lấy Tú anh thì tuyệt. hi hi. Tú anh hoàn toàn đúng nhưng hơi nguyên tắc thôi. Mình phải vận dụng Tú anh à, hi hi , đọc từ đầu đến cuối thấy Tú anh một mình chống lại mafia, thương quá ha
 
A

anhthuan

Sơ cấp
8/6/05
45
0
6
43
Hai Phong
nmh_phocu nói:
Hi hi, Tú anh cùn thật hi hi, Tú anh thông cảm nhé, hi hi đúng là con gái. Hi hi , sau ai lấy Tú anh thì tuyệt. hi hi. Tú anh hoàn toàn đúng nhưng hơi nguyên tắc thôi. Mình phải vận dụng Tú anh à, hi hi , đọc từ đầu đến cuối thấy Tú anh một mình chống lại mafia, thương quá ha
Hiiiiiiiii, mình cũng thấy thương Tu Anh quá, nhưng chẳng biết làm sao bày tỏ được nỗi lòng này với Tú Anh cả. Thân gái dặm trường, một một chống chọi
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Hì hì, không sao, có tranh cãi thì mới ra vấn đề. Thử xem các anh chàng và các cô nàng maphia trên WKT thế nào ấy mà.
icon10.gif
 
D

DINOSAUR

Guest
9/12/05
25
0
0
Ha Noi
www.buffalotours.com
Vấn đề này quả thật chưa được rõ ràng. Tốt nhất là chúng ta làm công văn gửi thẳng lên tổng cục thuế để hỏi. Ngay cả cán bộ thuế tại một các chi cục thuế cũng có quan điểm khác nhau. Đơn vị mình kinh doanh du lịch vì vậy lượng vé mua cho khách cũng khá lớn. Khi đơn vị mình thuộc chi cục thuế BĐ quản lý thì mình được khấu trừ thuế GTGT là 5%. Nhưng khi chuyển sang chi cục thuế HK thì cán bộ thuế chỉ chấp nhận là chi phí chứ không cho khấu trừ GTGT hỏi cán bộ thuế thì người ta chỉ nói quy định như vậy không giải thích nhiều dòng. Vì vậy lại đành bó_tay.com.vn
 
V

Van Giang

Guest
27/5/06
34
0
0
TP.HCM
ui, mình cứ tưởng chỉ một mình Giang thắc mắc vấn đề này thôi chứ, ko ngờ đây cũng là một vấn đề"hot".Mà tranh luận cũng hay chứ bộ, phải vậy ko Tú anh và các bạn?WKT thân thương của mình ơi,sao chưa gặp mặt ai bao giờ mà cứ như quen lâu rồi vậy.Lần sau mà tổ chức Offline chắc chắn mình sẽ tham dự.
 
Sửa lần cuối:
V

Van Giang

Guest
27/5/06
34
0
0
TP.HCM
anhthuan nói:
Trời ạ!
Vé tầu xe là loại HD GTGT đặc thù, do đó được phép tính khấu trừ thuế GTGT (5%). bạn đọc lại TT 120 đi. bạn Nguyen tu anh nói là HD trực tiêế là sai rồi
thông thưởng kế toán ít khi tính thuế khấu trừ của vé tầu xe, bởi vì ai mất thời gian vào để tính mấy cái lặt vặt ấy, nó cũng chẳng đáng bao nhiêu đâu.
tốt nhất bạn đưa hết vào chi phí KD trong kỳ.
1.mình biết là ko bao nhiêu nhưng mình làm đúng thì vẫn hơn chứ bạn,nếu đúng thì ko sợ các bác thuế mà.
2.nhung còn khổ một nỗi là hơn 1 năm nay kế toán cũ ko khấu trừ, bi giờ mà điều chỉnh thì sao đây chứ.
 
N

Nguyen Huyen

Guest
Có đuọc khấu trù thuế GTGT đối vói vé tàu, xe hay ko?

-Theo mình thì bạn vẫn đuọc kê khai khấu trù thuế đối vói vé tàu,xe. Bạn sẽ kê khai vào Bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào có Hóa đon. Nhung bạn phải kê vào cột giá trị hàng hóa dịch vụ mua vào là giá trị chua thuế xác đinh theo CT mà bạn Nguyen Tu Anh đã nêu ra, còn cột thuế GTGT thì = GTHH mua vào chua thuế( XD nhu CT) x Thuế suất.
-Còn đối vói các hóa đon tiền điện, nuóc ko mang tên của công ty ban là các hóa đon ko hop lệ. Chính vì vậy bạn ko đuoc BC thuế hay tính vào chi phí. Bạn chỉ đuoc tính vào khoản chi tiêu nội bộ của cty bạn thôi.
:friend:
 
H

hoang hoa

Guest
25/6/06
2
0
0
40
ha noi
công ty mình là công ty vận tải hành khách, hàng tháng có rất nhiều vé xe, lệ phí cầu phà nhung tất cả đều tính vào chi phí, mà ko đ­ược khấu trù thuế.
 
D

dinhchinh2711

Guest
29/11/10
18
0
0
tp.hcm
vé xe khách mh có dc cho vào bảng kê để khấu trừ thuế ko, mh nghe nói chi dc dua vào chi phí thôi, mh cung chưa lên chi cục thuế để hỏi
 
T

Thuy Ngo Thanh

Guest
17/4/12
39
0
6
Hanoi
Ðề: Có được khấu trừ thuế GTGT đối với vé tàu, xe hay không?

Theo mình thì phải có hóa đơn đỏ, có đầy đủ thông tin người mua thì mới được khấu trừ hay tính vào chi phí hợp lý hợp lệ. Mình đọc thầy ở thông tư 153/2010/TT-BTC, điều 4, mục 3 có quy định:
Một số trường hợp hóa đơn không nhất thiết phải có đầy đủ các nội dung bắt buộc:
a) Tổ chức kinh doanh bán hàng hoá, dịch vụ có thể tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn không nhất thiết phải có chữ ký người mua, dấu của người bán trong trường hợp sau: hóa đơn điện; hóa đơn nước; hóa đơn dịch vụ viễn thông; hoá đơn dịch vụ ngân hàng đáp ứng đủ điều kiện tự in theo hướng dẫn tại Thông tư này.
b) Các trường hợp sau không nhất thiết phải có đầy đủ các nội dung bắt buộc, trừ trường hợp nếu người mua là đơn vị kế toán yêu cầu người bán phải lập hoá đơn có đầy đủ các nội dung hướng dẫn tại khoản 1 Điều này:- Hóa đơn tự in của tổ chức kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại được thành lập theo quy định của pháp luật không nhất thiết phải có tên, địa chỉ, mã số thuế, chữ ký của người mua, dấu của người bán.
- Đối với tem, vé: Trên tem, vé có mệnh giá in sẵn không nhất thiết phải có chữ ký người bán, dấu của người bán; tên, địa chỉ, mã số thuế, chữ ký người mua.
- Các trường hợp khác theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Ở đây nêu rõ ở phần b, là ko nhất thiết phải có đầy đủ các nội dung bắt buộc trừ trường hợp người mua là đơn vị kế toán yêu cầu người bán lập hóa đơn. Tuy nhiên thực tế thì có nhiều biến tướng, đôi khi bản thân các công ty/ người đi công tác muốn mập mờ để ko phải mất công lấy hóa đơn (mà vẫn đc tính vào chi phí được trừ); hoặc quan trọng nhất là các hãng tàu/xe bán vé xong bắt mình phải nộp thêm 10-12% mới xuất hóa đơn đỏ (cho dù vé đó đã có thuế GTGT rồi!).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA