Ưu đãi TNDN ngành vận tải: tính theo đầu xe ???

  • Thread starter NONG DAN
  • Ngày gửi
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
DN vận tải được thành lập cuối năm 2008, được hưởng ưu đãi thuế TNDN theo "Luật đầu tư" thông qua Nghị định 108/2006/ND-CP "về Phát triển vận tải công cộng".

Khi thành lập xong, DN có mua 4 đầu xe (mua cuối năm 2008).
Từ năm 2009 đến cuối năm 2011, DN mua thêm 36 xe.

Quyết toán thuế giai đoạn 2008-2011, cơ quan thuế kết luận về việc xác định điều kiện ưu đãi như sau: "chỉ có 4 chiếc xe mua trong năm 2008 mới được hưởng ưu đãi thuế, còn lại 36 xe (mua trong thời gian 2009-2011_sau ngày hiệu lực của TT130) không được hưởng ưu đãi thuế vì đây là thuộc diện đầu tư mở rộng theo qui định ở TT130".

==> ưu đãi thuế theo luật đầu tư (như trường hợp trên) chỉ có lợi cho ... tư bản mà thôi, vì tiềm lực kinh tế của họ rất mạnh, ngay sau khi thành lập DN họ có thừa vốn để mua hàng trăm xe cùng 1 lúc, chứ như DN Việt nam làm ăn "cò con" đầu tư theo kiểu có tiền tới đâu mua tới đó là "gảy cổ" theo khái niệm "đầu tư mở rộng ở TT130" :wall:

Không biết Tập đoàn Mai Linh đầu tư xe mới, mở thêm tuyến mới (từ sau ngày TT130 có hiệu lực) có thuộc diện "đầu tư mở rộng" này không, hay là "quá lớn nên không thể chết bởi những ông nhỏ" :004:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Ưu đãi TNDN ngành vận tải: tính theo đầu xe ???

DN vận tải được thành lập cuối năm 2008, được hưởng ưu đãi thuế TNDN theo "Luật đầu tư" thông qua Nghị định 108/2006/ND-CP "về Phát triển vận tải công cộng".

Khi thành lập xong, DN có mua 4 đầu xe (mua cuối năm 2008).
Từ năm 2009 đến cuối năm 2011, DN mua thêm 36 xe.

Quyết toán thuế giai đoạn 2008-2011, cơ quan thuế kết luận về việc xác định điều kiện ưu đãi như sau: "chỉ có 4 chiếc xe mua trong năm 2008 mới được hưởng ưu đãi thuế, còn lại 36 xe (mua trong thời gian 2009-2011_sau ngày hiệu lực của TT130) không được hưởng ưu đãi thuế vì đây là thuộc diện đầu tư mở rộng theo qui định ở TT130".

==> ưu đãi thuế theo luật đầu tư (như trường hợp trên) chỉ có lợi cho ... tư bản mà thôi, vì tiềm lực kinh tế của họ rất mạnh, ngay sau khi thành lập DN họ có thừa vốn để mua hàng trăm xe cùng 1 lúc, chứ như DN Việt nam làm ăn "cò con" đầu tư theo kiểu có tiền tới đâu mua tới đó là "gảy cổ" theo khái niệm "đầu tư mở rộng ở TT130" :wall:

Không biết Tập đoàn Mai Linh đầu tư xe mới, mở thêm tuyến mới (từ sau ngày TT130 có hiệu lực) có thuộc diện "đầu tư mở rộng" này không, hay là "quá lớn nên không thể chết bởi những ông nhỏ" :004:

Vụ này em cũng gặp rồi, cơ quan thuế lập luận y chang :004: nhưng khi có Bác Hồ nhà nhà ấm no thì cho qua :004:
 
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
Ðề: Ưu đãi TNDN ngành vận tải: tính theo đầu xe ???

Vụ này em cũng gặp rồi, cơ quan thuế lập luận y chang :004: nhưng khi có Bác Hồ nhà nhà ấm no thì cho qua :004:

Vấn đề ở đây không phải là "cho qua hay không cho qua" (tiền thì DN không ngại) mà chỉ muốn xác định rõ ràng về ưu đãi (vì việc ưu đãi này thuế suất 20% và kéo dài đến 10 năm) "cho qua" lần đầu nhưng lần sau họ vẫn có quyền vịn lại và truy thu lần đầu + phạt + tội danh "thông đồng với CB thuế để chiếm đoạt tiền thuế" .... tình thế này đúng là DN đang ôm quả bom nổ chậm (nếu được cho qua).

Trường hợp DN thành lập sau 2009 và sau đó "liên tục" phát triển đầu xe, hổng lẽ cũng bị dính chưởng đầu tư mở rộng ?
 
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Ưu đãi TNDN ngành vận tải: tính theo đầu xe ???

Vấn đề ở đây không phải là "cho qua hay không cho qua" (tiền thì DN không ngại) mà chỉ muốn xác định rõ ràng về ưu đãi (vì việc ưu đãi này thuế suất 20% và kéo dài đến 10 năm) "cho qua" lần đầu nhưng lần sau họ vẫn có quyền vịn lại và truy thu lần đầu + phạt + tội danh "thông đồng với CB thuế để chiếm đoạt tiền thuế" .... tình thế này đúng là DN đang ôm quả bom nổ chậm (nếu được cho qua).

Trường hợp DN thành lập sau 2009 và sau đó "liên tục" phát triển đầu xe, hổng lẽ cũng bị dính chưởng đầu tư mở rộng ?

Vụ này muốn chắc ăn anh làm công văn gửi cho cơ quan thuế đang xử mình, sau đó gửi lên trên để tìm cách tháo gỡ thôi. DN em đề cập ở trên em cũng đã tư vấn như vậy nhưng do họ có tiền nên họ chịu chi mà ko làm công văn để xem trường hợp này có phải là đầu tư mở rộng không.
 
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
Ðề: Ưu đãi TNDN ngành vận tải: tính theo đầu xe ???

Vụ này muốn chắc ăn anh làm công văn gửi cho cơ quan thuế đang xử mình, sau đó gửi lên trên để tìm cách tháo gỡ thôi. DN em đề cập ở trên em cũng đã tư vấn như vậy nhưng do họ có tiền nên họ chịu chi mà ko làm công văn để xem trường hợp này có phải là đầu tư mở rộng không.

Đã có công văn gởi họ và đã có trả lời "thuộc diện đầu tư mở rộng theo TT130 => không ưu đãi mấy chiếc xe mua từ 2009 đến nay", sắp tới sẽ tiếp tục gởi CV ở cấp cao hơn để hỏi và sẽ hỏi thêm trường hợp "DN thành lập sau năm 2009 thuộc ngành vận tải công cộng như trên" thì hưởng ưu đãi theo Luật đầu tư như thế nào ... cần thiết thì giải thể DN hiện nay, lập DN mới mua lại xe của DN cũ để hưởng ưu đãi thuế :004:
 
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Ưu đãi TNDN ngành vận tải: tính theo đầu xe ???

Đã có công văn gởi họ và đã có trả lời "thuộc diện đầu tư mở rộng theo TT130 => không ưu đãi mấy chiếc xe mua từ 2009 đến nay", sắp tới sẽ tiếp tục gởi CV ở cấp cao hơn để hỏi và sẽ hỏi thêm trường hợp "DN thành lập sau năm 2009 thuộc ngành vận tải công cộng như trên" thì hưởng ưu đãi theo Luật đầu tư như thế nào ... cần thiết thì giải thể DN hiện nay, lập DN mới mua lại xe của DN cũ để hưởng ưu đãi thuế :004:
Hướng đi chắc ăn nếu cấp cao nhất vẫn trả lời căn cứ TT130/2008 để nói đó là đầu tư mở rộng :004:.
 
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
Ðề: Ưu đãi TNDN ngành vận tải: tính theo đầu xe ???

Hướng đi chắc ăn nếu cấp cao nhất vẫn trả lời căn cứ TT130/2008 để nói đó là đầu tư mở rộng :004:.

Nếu cấp cao nhất căn cứ vào TT130 để trả lời là "đầu tư mở rộng_không được ưu đãi" thì ... hehe, Tập đoàn Mai Linh không dại gì đầu tư xe và mở tuyến mới ào ạt.

Khà khà, ... nói vậy thì Luật đầu tư đã không còn là Luật đầu tư vì bị TT130 chặn lại bởi khái niệm "đầu tư mở rộng", đối với DN vận tải chỉ được ưu đãi khi mua xe lần đầu, các lần mua sau đều là đầu tư mở rộng không được ưu đãi ====> hàng ngang mà tiến, cá mè 1 lứa (mở thêm Cty khi muốn mua thêm xe) trách sao DNVVN ngày càng nhiều và ngày càng chết. :004:
 
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
Ðề: Ưu đãi TNDN ngành vận tải: tính theo đầu xe ???

Bức xúc quá !
Như vầy mà đòi phát triển vận tải công cộng, ông Bộ GTVT đâu rồi ?! :wall:

So với các nước, anh mãi mãi vẫn là NONG DAN, mãi mãi quanh quẩn sau lũy tre làng :wall:

Về cày ruộng thôi các ngài ơi :004:
 
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Ưu đãi TNDN ngành vận tải: tính theo đầu xe ???

Bức xúc quá !
Như vầy mà đòi phát triển vận tải công cộng, ông Bộ GTVT đâu rồi ?! :wall:

So với các nước, anh mãi mãi vẫn là NONG DAN, mãi mãi quanh quẩn sau lũy tre làng :wall:

Về cày ruộng thôi các ngài ơi :004:

Bộ GTVT đang lo cái vụ Bổ nhiệm có nhiều dấu hiệu bất thường rồi anh ơi :004:
Nhìn giao thông ở TPHCM đường trường chinh là anh biết rồi, ai chết mặc ai vì mấy ông có đi qua đó đâu mà sợ kẹt xe hay không :004:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA