V
Các anh, chị, các bạn xin chỉ giúp cho mình trường hợp này với.
Công ty mình quyết định tách ra thành 2 công ty để hoạt động 2 lĩnh vực khác nhau, 2 mô hình khác nhau. Công ty mới tách sẽ có tên riêng, pháp nhân riêng khác với công ty hiện nay. Vậy nên có một số lượng nhân viên được chuyển sang công ty mới theo quyết định tách công ty này.
Vậy với số nhân viên đó, có cần phải làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động với công ty cũ và thủ tục ký kết hợp đồng lao động mới không?
Nếu làm thủ tục chấm dứt hợp đồng thế thì công ty có phải trả một khoản trợ cấp thôi việc như điều 42 Luật lao động không? Tuy nhiên nếu "tự nhiên" phải trả thêm 1 khoản tiền thế thì cũng hơi hơi... "vô lý" vì cty không thực sự chấm dứt hợp đồng lao động mà chỉ chuyển đổi thôi.
Nếu không thì có cách nào vừa hợp tình hợp lý và hợp pháp không?
Xin cảm ơn trước.
Công ty mình quyết định tách ra thành 2 công ty để hoạt động 2 lĩnh vực khác nhau, 2 mô hình khác nhau. Công ty mới tách sẽ có tên riêng, pháp nhân riêng khác với công ty hiện nay. Vậy nên có một số lượng nhân viên được chuyển sang công ty mới theo quyết định tách công ty này.
Vậy với số nhân viên đó, có cần phải làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động với công ty cũ và thủ tục ký kết hợp đồng lao động mới không?
Nếu làm thủ tục chấm dứt hợp đồng thế thì công ty có phải trả một khoản trợ cấp thôi việc như điều 42 Luật lao động không? Tuy nhiên nếu "tự nhiên" phải trả thêm 1 khoản tiền thế thì cũng hơi hơi... "vô lý" vì cty không thực sự chấm dứt hợp đồng lao động mà chỉ chuyển đổi thôi.
Nếu không thì có cách nào vừa hợp tình hợp lý và hợp pháp không?
Xin cảm ơn trước.
Sửa lần cuối: