Em chào tất cả các anh chị kế toán, các anh chị cho em hỏi:
1.Về vấn đề vốn chi nhánh :em vừa mới nhận làm kế toán cho một chi nhánh thành lập vào tháng 10/2013,chi nhánh này mượn tưcách pháp nhân của công ty mẹ để thành lập, nhưng hoạt động hoàn toàn độc lập về mọi mặt không liên quan gì về sổ sách bên em làm sổ sách và BCTC rđộc lập, hàng hoá đầu vào bên em mua từ công ty mẹ và thanh toán trả công ty mẹ,,,,trên ĐKKD không thể hiện vốn và em hỏi bên chi cục thuế thì họ bảo chi nhánh thì không có vốn kinh doanh,khi nộp thuế môn bài em nộp thuế bậc 4 và trên đó không thể hiện vốn,,,,Vậy bây giờ làm BCTC thì chỉ tiêu vốn kinh doanh em để thế nào và lấy chỉ tiêu đó ở đâu, thực tế bên em số tiền chi ra mua hàng là của mấy anh giám đốc và phó giám đốc chi nhánh hùn tiền.
2.Về vấn đê thuế thu nhập cá nhân,vì bên em mới thành lập nên chỉ có hợp đồng thử việc chưa nhân viên nào có hợp đồng chính thức, vậy em có phải khai và đăng ký và quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho mọi người năm 2013 không?bên em thành lập từ 25/10 va hầu hết hợp đồng lao động từ 01/11/2013
3. Một vấn đề nữa là bên em xuấthoá đơn đỏ cho một đơn vị từ tháng 11/2013 đến thời điểm này em đã xuất hoá đơn sang tháng 01/2014 thì bên họ báo sai địa chỉ ghi trên hoá đơn đỏ với giấy phép ĐKKD bên họ, mà tiền bên họ đã chuyển khoản cho công ty em gần hết các hoá đơn em đã xuất, giờ em phải làm sao? em làm biên bản điều chỉnh về địa chỉ trên hoá đơn rồi hai bên cùng ký xác nhận có được không ạ
Mong các anh chị giúp đỡ!
1.Về vấn đề vốn chi nhánh :em vừa mới nhận làm kế toán cho một chi nhánh thành lập vào tháng 10/2013,chi nhánh này mượn tưcách pháp nhân của công ty mẹ để thành lập, nhưng hoạt động hoàn toàn độc lập về mọi mặt không liên quan gì về sổ sách bên em làm sổ sách và BCTC rđộc lập, hàng hoá đầu vào bên em mua từ công ty mẹ và thanh toán trả công ty mẹ,,,,trên ĐKKD không thể hiện vốn và em hỏi bên chi cục thuế thì họ bảo chi nhánh thì không có vốn kinh doanh,khi nộp thuế môn bài em nộp thuế bậc 4 và trên đó không thể hiện vốn,,,,Vậy bây giờ làm BCTC thì chỉ tiêu vốn kinh doanh em để thế nào và lấy chỉ tiêu đó ở đâu, thực tế bên em số tiền chi ra mua hàng là của mấy anh giám đốc và phó giám đốc chi nhánh hùn tiền.
2.Về vấn đê thuế thu nhập cá nhân,vì bên em mới thành lập nên chỉ có hợp đồng thử việc chưa nhân viên nào có hợp đồng chính thức, vậy em có phải khai và đăng ký và quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho mọi người năm 2013 không?bên em thành lập từ 25/10 va hầu hết hợp đồng lao động từ 01/11/2013
3. Một vấn đề nữa là bên em xuấthoá đơn đỏ cho một đơn vị từ tháng 11/2013 đến thời điểm này em đã xuất hoá đơn sang tháng 01/2014 thì bên họ báo sai địa chỉ ghi trên hoá đơn đỏ với giấy phép ĐKKD bên họ, mà tiền bên họ đã chuyển khoản cho công ty em gần hết các hoá đơn em đã xuất, giờ em phải làm sao? em làm biên bản điều chỉnh về địa chỉ trên hoá đơn rồi hai bên cùng ký xác nhận có được không ạ
Mong các anh chị giúp đỡ!
Sửa lần cuối:

