Tại sao DN hoạt động kinh doanh sau 2 năm chưa phải nộp thuế TNDN?

  • Thread starter hangsau
  • Ngày gửi
H

hangsau

Guest
1/11/05
61
0
0
42
Hà Nội
thuế TNDN

Cả nhà cho mình hỏi với! Các công ty mới vừa thành lập doanh nghiệp thì trừ các công ty thuộc diện được tạm thời chưa nộp thuế TNDN, còn lại các công ty khác đều phải thực hiện các nghĩa vụ nộp thuế (Cho dù trong hai năm đâu chưa có lợi nhuận). Tai sao cũng một công ty kinh doanh Dịch vụ và thương mại giống bọn mình nhưng hai năm đầu họ không phải nộp thuế? Hỏi họ thì họ bảo ko biết, không thấy người quản lý thuế nói gì và cũng bảo không phải nộp thuế. Trong khi đó công ty mình vẫn phải nộp thuế là sao? Có ai ở thuế Quận Hoàng Mai không cho mình hỏi với? Không biết Quận Hoàng Mai có ghê không nhỉ? Mọi người giúp mình nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Công ty đó kinh doanh thương mại và dịch vụ nhưng chưa phải nộp thuế TNDN sau hai năm hoạt động có thể là đã được miễn thuế TNDN. Chứ cơ quan thuế không quý hóa quá mà bỏ qua đâu. Hoặc giả như họ có quên, sau này truy thu tiền thuế thì chết mệt đó.

Bạn đừng ngó sang công ty khác mà so bì, hãy để công ty của mình thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với nhà nước thì kế toán đỡ đau đầu.
 
I

IMK

One more mile to Jericho
5/8/05
256
1
18
44
TPHCM
_nghĩa vụ thuế là một nghĩa vụ cao cả bạn à (mình không nói trên giác độ thuế) vì thuế mang lại quyền lợi và lợi ích chung cho cộng đồng. Hơn nữa là một khoản đương nhiên phải có và chắc chắn phải nộp. Vì thế cách tốt nhất là thừa nhận nó và sống chung với nó thoải mái
_cách giải thích có thể như Tú Anh nói, tùy theo điều kiện của từng DN mà họ có thể được miễn thuế TNDN 2 năm đầu, nhưng số tạm nộp vẫn phải nộp. Có thể họ được miễn thuế do kinh doanh ngành nghề được miễn thuế hoặc đóng trên địa bàn được miễn thuế, được phê duyệt miễn thuế từ cấp có thẩm quyền... có nhiều lý do bạn nên tham khảo lại các quy định về thuế TNDN
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA