Tự học access bằng giáo trình nào?

  • Thread starter Lang Tang
  • Ngày gửi
L

Lang Tang

Guest
28/6/06
9
0
0
tphcm
Cho mình hỏi: Mình đang học lớp access 1 nhưng trường không cung cấp giáo trình mà chỉ phát bài tập, mình học lý thuyết xong về nhà không có sách tham khảo thêm. vậy các anh/chị biết sách nào viết hay giới thiệu dùm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

Seekerblue

Guest
26/4/06
2
0
0
Tp.HCM
Bạn có thể đến các nhà sách để mua giáo trình tự học Access của tác giả Ông Văn Thông. Giáo trình này học rất hay và giải thích rất chi tiết cách thực hành. Tôi cũng đang tự học bằng bộ giáo trình này. Muốn mua được sách rẻ hãy đến của hàng sách trên đường Pasteur đoạn gần ngã tư Nguyễn Đình Chiểu và Pasteur. Để giỏi Access bạn phải học cả ngôn ngữ Visual Basic. Nhưng đây là chuyện lâu dài. Trước mắt bạn chỉ mua bộ giáo trình Access học là đủ. Chúc bạn có đủ kiên nhẫn để .... học hết bộ giáo trình này.
 
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear Lang Tang,
---------------
Bạn có thể đến Nhà sách Nguyễn Văn Cừ hoặc bất cứ hiệu sách nào cũng có tìm được một cuốn sách hay về MS Access. Bạn nên tìm đọc các cuốn sách giáo trình vì kiến thức trong các sách này rất cơ bản và dễ hiểu. Ngoài ra bạn có thể tìm đọc các sách điện tử trên Internert, rất nhiều. Bạn có thể vào đây để download về tự học!
Chúc bạn nhanh tiến bộ với MS Access!
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Bạn nên tìm hiểu sách của Ông Văn Thông, với những ví dụ cụ thể giúp bạn thấy ngay tác dụng, với những giải thích cặn kẽ giúp bạn hiểu rõ từng thuộc tính, với cách dẫn dắt chương trình dí dỏm giúp bạn dễ nhớ, và quan trọng là bằng một ứng dụng nhỏ suyên suốt sẽ giúp bạn cảm thấy hồ hởi khi học và thực hành. Thậm chí bạn có thể cải biên theo ý mình để cho ra "cái xài được".
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Kinh nghiệm của mình đọc sách cơ bản để nắm vững phần nền tảng nhất là cách thiết kế database. Sau đó bắt tay làm một ứng dụng cụ thể cần cho công việc, khi làm kẹt chổ nào thì tìm trên mạng như thế đảm bảo nhớ lâu và tích luỹ được một số "chiêu thức" và bộ "tools" rất hữu ích khi cần làm ứng dụng khác.
 
L

Lang Tang

Guest
28/6/06
9
0
0
tphcm
Cám ơn

Mình cũng đã mua sách của Ông văn Thông, nhưng đọc không hiểu vì sách trình bài rối như tơ. Đĩa giáo trình tự học mình cũng sắm rồi nhưng không áp dụng được. chắc mình mới học lớp mầm nên ko đủ nội lực để tiếp thu. Để học đến lớp lá xem sao.Hi...hi...:freddy: ...Trường của em là trường mầm non là lá la là ...
Dù sao vẫn cảm ơn các anh/chị đã trả lời. Nếu có gì ko hiểu hy vọng các anh/chị giúp nhe
 
HongViet

HongViet

Cao cấp
10/11/05
286
10
18
Đà nẵng
Bác HaiTam nói rất chí lý đó, Lang Tang i!

Kinh nghiệm: đọc sách cơ bản để nắm vững phần nền tảng nhất là cách thiết kế database. Sau đó bắt tay làm một ứng dụng cụ thể cần cho công việc,. . .
Không biết bạn LTang đã có công việc làm chưa; trong sách của OVTh chỉ giúp 1 fần cơ bản thôi; theo mình muốn tự học tốt phải dùng ~ kiến thức cơ bản đó & bắt tay vô giải quyết 1 VĐề cụ thể nào đó; Mà tốt nhất là VĐề mình đang gần gũi, chứ sao?! Việc này trên DĐàn này cho bạn hướng đi được (vì rất nhiều cao thủ!). Chỉ cần bạn hãy nêu đề tài nào trong các phần sau: Bán hàng; Mua & QLí kho; Tài chính, Kế toán, BHXH, Nhân sự; cônghệ SX; KCS hay QLí Kỹ thuật nói chung; QLí PMU27(?!) . . .
Có ~ quyễn sách nói học access trong mươi ngày, bạn đừng mơ, mà phải tích lũy lâu dài!
Chúc vui!
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
HongViet nói:
Có ~ quyễn sách nói học access trong mươi ngày, bạn đừng mơ, mà phải tích lũy lâu dài!
Chúc vui!
10 ngày học thuộc từ ACCSESS
 
L

Lang Tang

Guest
28/6/06
9
0
0
tphcm
Mình đang đã đi làm kế toán 6 năm rồi nhưng toàn làm KT nội bộ nên không biết tí gì về phần mềm, vì thế còn hơi mù mờ lắm. Hiện nay, cty mới lại giao cho mình thiết kế bảng lương ( căn bản + sản phẩm ), vì vậy mình lo sốt vó luôn nè. KT Excel thì mình cũng chưa học, mình chỉ có kiến thức về tin học văn phòng thôi nên mình ko biết làm sao? Có anh/chị nào có sẵn file tính lương ( exel hoặc access ) gởi cho mình nha.Cám ơn
Email: langtangnhu@yahoo.com
 
QDuc

QDuc

Cao cấp
3/6/06
254
18
18
Biển khơi
Nhân sự thì Access hơn; tính lương thì excel hơn!

Lang Tang nói:
Hiện nay, cty mới lại giao cho mình thiết kế bảng lương ( căn bản + sản phẩm ), vì vậy mình lo sốt vó luôn nè. KT Excel
Tính lương như HCSN hay công nhật thì đơn giản như trong sách của Ô & Thông có viết về VĐ này! Lương SF thì bạn phải nói rõ hơn mọi người có thể chia sẽ cho tí nào đó, chính là cái bạn cần; chứ SF cũng 3, 7 đường SF đó!
SF theo đơn giá SF; SF theo vị trí SX ( vì nhiều người khác nhau trong tổ làm mỗi CĐoạn khác nhau của SF. Nôm na là SF trên băng chuyền, người thì lấy xuống thêm cái này, người thêm cái kia .. . khi nào đủ thì có người gạt ra. . .
 
B

Bluesky09

Guest
16/1/06
25
0
0
Unsure
Theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì cách tốt nhất để học Access là bạn tự tìm hiểu các chương trình mẫu của Access, có chỗ nào không hiểu hoặc muốn tìm hiểu sâu hơn thì đọc Help.
 
N

nguyenhangdanan

Guest
2/11/06
3
0
0
Hải Phòng
Hiện nay trên thị trường có rất rất nhiều giáo trình tự học Access, mình cũng đã nghiên cứu rất nhiều về chủ đề này nhưng thấy giáo trình phù hợp nhất cho những người tự học đó là GIÁO TRÌNH ACCESS VÀ ỨNG DỤNG của Nhà xuất bản giáo dục - giá cả lại rất rẻ nữa
 
N

nguyencamly

Guest
10/2/07
1
0
0
39
Danang
Tôi đang mày mò tự học Access nhưng chưa hiểu vài cái. Tôi muốn hỏi các bạn là cách viết hàm tính trong một table (ví dụ như là tính giá trị ở cột thứ ba trong bảng theo giá trị trong cột thứ nhất). Cảm ơn vì sự góp ý và giúp đỡ.
good luck
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA