Những chứng từ nào phải kê khai thuế GTGT hàng tháng?

  • Thread starter thangnamchomong
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
T

thangnamchomong

Trung cấp
6/3/04
105
1
16
Chào các anh chị, em có 3 loại chứng từ sau không biết có phải kê khai thuế hàng tháng không :

Thứ nhất : Khi em nộp tiền BHXH tại NH NN&PTNN thì họ đưa cho em giấy nộp tiền, vậy em có phải kê khai vào tờ khai hàng tháng không, vì đây là chi phí của mình , em sợ không khai nữa quyết toán, thuế không công nhận chi phí thôi, nhưng kê khai thì không biết phải khai ở tờ khai nào ( nghĩa là mẫu 03/gtgt, 04/gtgt hay 05/gtgt ).

Thứ hai : khi em đóng quỹ phòng chóng bão lụt thì họ viết cho em Biên lai thu tiền ( màu đỏ , liên 2 ) , vậy em kê vào bảng kê nào ?

Thứ ba : Đối với các chi phí phát sinh nhỏ , chỉ có chứng từ là phiếu thu của bên bán : ví dụ như mua hồ sơ đăng ký BHXH thì có PT của phòng BHXH, đăng ký lao động trên Phòng lao động TBXH thì có phiếu thu của phòng LĐTBXH ( vì khi đăng ký thì một lao động phải đóng 10.000đ ). vậy những chi phí này mình có được đưa vào chi phí để tính thuế thu nhập DN không ? Nếu được thì mình có cần kê khai không?

Vì em còn thiếu kinh nghiệm trong việc kê khai thuế nên mong các anh chị giúp đỡ, cảm ơn nhiều !!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhatlanduong

Guest
24/5/06
36
0
6
TP.HCM
Câu hỏi 1 và 2: Bạn ko cần kê khai thuế cho các giấy nộp tiền BHXH và BLai thu tiền này. Nhưng trên sổ KT vẫn phải hạch toán đầy đủ.
Câu hỏi 3: Cũng ko cần kê khai trên bảng kê thuế, nhưng trên sổ sách vẫn hạch toán các CP này. Nếu gtrị < 100.000 thì đó là các CP hợp lý đấy.
 
T

thangnamchomong

Trung cấp
6/3/04
105
1
16
Cảm ơn nhatlanduong nhiều !!
 
tho moc

tho moc

thợ lành nghề
26/6/06
206
0
16
20
HN
thứ 2 không đc kê là chi phí hợp lý em nhé. đưa nó vào N4212/C1111
 
T

thangnamchomong

Trung cấp
6/3/04
105
1
16
TO tho moc :
Sao lúc em đi đóng quỹ PCLB, họ nói là được đưa vào chi phí cơ mà.
 
K

kimhongyen

Guest
10/2/06
25
0
1
Sai Gon
Đúng rồi trong văn bản thông báo xuống cho côngty họ có nói là số tiền này được đưa vào chi phí
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
24
38
Hà Nội - TP. HCM
Được đưa vào chi phí nhưng không được đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

thangnamchomong nói:
TO tho moc :
Sao lúc em đi đóng quỹ PCLB, họ nói là được đưa vào chi phí cơ mà.
kimhongyen nói:
Đúng rồi trong văn bản thông báo xuống cho côngty họ có nói là số tiền này được đưa vào chi phí
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,082
12
38
55
Rừng Tây Nguyên
nhatlanduong nói:
Câu hỏi 1 và 2: Bạn ko cần kê khai thuế cho các giấy nộp tiền BHXH và BLai thu tiền này. Nhưng trên sổ KT vẫn phải hạch toán đầy đủ.
Câu hỏi 3: Cũng ko cần kê khai trên bảng kê thuế, nhưng trên sổ sách vẫn hạch toán các CP này. Nếu gtrị < 100.000 thì đó là các CP hợp lý đấy.
Giá trị <1000.000 đ thì đó là qui định đối với người bán hàng không phải xuất hóa đơn khi người mua không yêu cầu.Còn đối với chi phí để trừ vào thu nhập chịu thuế < 100.000đ đều phải có hóa đơn chứng từ hợp lý.
 
V

valentine

Guest
22/4/06
40
0
0
41
vinh long
To Nguyen Tu Anh ,được đưa vào cp nhưng không được tính là cp hợp lý khi tính thuế thu nhập DN,thì cp này đưa vào để làm gí ạ.xin cho em biết dùm
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
24
38
Hà Nội - TP. HCM
Có hai loại chi phí: Chi phí kế toán và chi phí thuế.

Những chi phí nào phát sinh tại doanh nghiệp thì sẽ được đưa vào chi phí kế toán. Trong số những chi phí kế toán này sẽ có một số chi phí đảm bảo được tiêu chuẩn theo Luật thuế TNDN để được coi là chi phí hợp lý. Chi phí hợp lý là chi phí được cơ quan thuế chấp nhận khi tính thuế TNDN. Chi phí hợp lý càng nhiều thì thuế TNDN phải nộp sẽ càng ít đi. Cái đó mới có lợi cho doanh nghiệp.

Chi phí hợp lý có tác dụng khi tính thuế TNDN phải nộp Nhà nước, vậy thôi.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều