Hình ảnh quê hương

  • Thread starter dangkhoaquan
  • Ngày gửi
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
Dear all! TRong WEbketoan này mọi người đến từ nhiều vùng miền khác nhau.Nên mình nghĩ tại sao chúng ta không giới thiệu hình ảnh quê hương mình nhĩ:

Quê hương tôi có con sông hàn
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
camchuong

camchuong

Sơ cấp
17/10/04
11
0
1
HT- HN
Hãy miêu tả hay tường thuật, giới thiệu đôi nét về quê hương của anh cho mọi người nghe. Đôi khi chỉ là một chút cảm xúc về nơi ở, con người, cảnh vật nơi mình sinh ra...
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Nếu có gì để nói về nơi tôi được sinh ra và lớn lên thì chỉ có thể là: Yêu. :mrstraetz Quê tôi ngày xưa rừng rậm đầy thú hoang, nay đã là một thị trấn sầm uất nhưng vẫn phảng phất vẻ mộc mạc chân chất của những con người thôn quê.
Tôi yêu quê tôi những buổi trưa hè của những năm bao cấp, cực khổ, lũ trẻ chạy lon ton ra cánh đồng khoai, hì hục đào lấy củ ( có tui trong đó).
Tôi yêu quê tôi những ngày hè cùng anh ra bắt dế, mò cua, những ngày chạy nhảy trên đống lúa mới cắt, làm ba tôi phải la hét ầm ĩ...
Tôi yêu quê tôi những ngày gian khó, ăn bí đỏ trừ cơm, những ngày bán mít lấy từng đồng một, vất vả đến đau lòng.
Tôi yêu quê tôi những đêm nằm ngửa trên giường tre, ngước lên trời hỏi bà đâu là chùm sao 7 nàng tiên xinh đẹp, câu chuyện mà hè nào bà cũng kể cho anh em chúng tôi nghe.
Tôi yêu quê tôi những ngày bẻ bắp nấu ăn giữa trời chang chang nắng, những ngày cùng chị bẻ măng non gặp rắn, cả 2 chị em khóc thét lên...
Tôi yêu quê tôi những ngày 5 anh em ngồi cười tít mắt trên chiếc xe đạp thồ, tài sản quý giá của gia đình tôi, để rồi vô ý tôi bị kẹp chân vào xe, chị tôi sợ đến khóc oà, và hôm nay trên bàn chân tôi vẫn còn vết sẹo ấy.
Tôi còn yêu, yêu nhiều lắm, thật hạnh phúc biết bao khi được gọi 2 tiếng: Long Khánh.:dzo:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA