Chuyen lo hoat dong sxkd

  • Thread starter phenguyen
  • Ngày gửi
P

phenguyen

Guest
KHOAN LO CUA DOANH NGHIEP O NHUNG NAM DAU HOAT DONG KINH DOANH, KHI CHUYEN SANG CAC NAM TAI CHINH TIEP THEO VIEC CHUYEN KHOAN LO NAY CO CAN PHAI DANG KY VOI CHI CUC THUE KHONG HAY DOANH NGHIEP TU DONG CHUYEN ?
CO AI BIET CHI GIUP MINH VOI CAC HUYNH OI!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ntq

Guest
Không biết ở các địa phương khác thế nào chứ ở tỉnh mình thì không . CTY tự chuyển thôi, vả lại có CTY nào biết trước cty năm nay kinh doanh xẽ lỗ mà đăng ký chuyển lỗ . Thường thi tôi chỉ thấy các CTY đăng ký trích KHTSCĐ hay đăng ký tình hình sử dụng lao động và quỹ tiền lương với cơ quan thuế thôi .
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Để làm báo cáo tài chính cuối năm thì mình vẫn tự chuyển có thế mới lên bảng cân đối dược chứ. Bạn vẫn hạch toán bình thường số lỗ đó. Còn để thuế có chấp nhận số lỗ đó hay không thì phải đợi làm quyết toán thuế. Khi đó họ sẽ tách các chi phí hợp lý và không hợp lý của DN và xác định con số lãi ( Lỗ) được chấp nhận.
 
C

CHUAN_MUC

Guest
Việc chuyển lõ không phải đăng ký với cơ quan thuế. Có điều khoản lỗ này sẽ không được tính gộp vào lãi của năm tiếp theo(Nếu có). như vậy nếu sang năm DN cảu bạn có lãi sẽ không được bù trừ hai khoản này để tính thu nhập chịu thúe đâu. Tốt nhất nếu không tính được lãi hãy cố gắng tìm được các bằng chứng để phân bổ chi phí PS trong năm lỗ đó sang các năm tiếp theo.
Chúc bạn thành công
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Theo như chuẩn mực nói thì chuyển lỗ sang năm sau không tính vào TNDN -> không cấn trừ vào lãi năm sau, thế thì đâu còn gọi là chuyển lỗ, việc được chuyển lỗ là hành độ hỗ trợ một số DN của chính phủ, do vậy sẽ được cấn trừ vào lãi năm tiếp theo (không phải DN nào cũng được chuyển lỗ như vậy), còn chuyển lỗ bình thường vào vốn kinh doanh thì có ngay trong quy định kế toán rồi.
 
P

phenguyen

Guest
Rất cảm ơn HyperVn và các bạn!
Vậy theo HyperVN thì những doanh nghiệp nào được phép chuyển lỗ, phải có điều kiện gì hay không và có văn bản nào quy định không vậy?
Và theo mình được biết thì những doanh nghiệp khi mới thành lập số lỗ do hoạt động sản xuất kinh doanh này được phép cấn trừ trong 5 năm đầu, nhưng không hiểu là cấn trừ như thế nào?
Bạn nào biết rõ thì giải đáp hộ mình nhé!
 
C

CHUAN_MUC

Guest
Điều 22 Luật thuế TNDN được QH thông qua ngày 10/05/1997 có Quy định
Cơ sở ... Sau khi quyết toán thuế mà bị lỗ thì được phép chuyển lõ sang năm sau. Số lỗ này được trừ vào TN Chịu thuế. Thời gian được chuyển lỗ không quá năm năm.
Như vậy vấn đề ở đây bạn phải thực hiện quyết toán thuế với Cơ quan thuế đã.
Còn thủ tục như thế nào chắc chắn cơ quan thuế sẽ hướng dẫn bạn
Xin chào và chúc thành công
 
1

112

Trung cấp
2/10/03
132
0
16
DN mà hàng năm ko thực hiện quyết toán thuế vơì cơ quan thuế thì số lỗ đó sẽ ko phải là số lỗ thực ( vì nó bao gồm cả số thuế TNDN mà DN tạm nộp) Vậy thì khi cơ quan thuế đến kiểm tra mình giải thích như thế nào để thuế chấp nhận .
Nếu quá 5 năm mà DN vẫn lỗ .Thì số mà không được chuyển ấy sẽ được hạch toán vào đâu Em ko biết điều này
 
I

ITDOAC

Guest
Các bạn lưu ý giùm:
- DN nhà nước (DNNN) không có qui định về đăng ký chuyển lỗ
DN có vốn Đầu tư nước ngoài theo thông tư 13/2001/TT-BTC (Phần thứ 2, điểm 3, mục I) qui định DN phải đăng ký chuyển lỗ trong vòng 15 ngày sau khi nộp báo cáo QT năm.

Nếu quá 5 năm mà DN vẫn lỗ .Thì số mà không được chuyển ấy sẽ được hạch toán vào đâu Em ko biết điều này
Thì chuyển... không thành vậy thôi. Chuyển lỗ nhằm giảm thuế TNDN của năm có lãi, nếu không có lãi thì đâu phải (bị) nộp Thuế TNDN bạn nhỉ!
 
K

kaizentv

Trung cấp
2/6/04
128
0
16
47
HOT - Hà Nội
Truy cập trang
Mời các bác :bia rồi ngó lại TT 128/2003/TT-BTC của BTC về Thuế TNDN, trong đó có đoạn:

Khi phát sinh lỗ thì DN phải có kế hoạch chuyển lỗ và đăng ký chuyển lỗ với cơ quan thuế :leu:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA