Bảo Hiểm xã hội

  • Thread starter meomeo88
  • Ngày gửi
M

meomeo88

Guest
31/3/06
9
0
0
hanoi
Em chào các anh, chị.
em là dân KT mới vào nghề, em đang làm thủ tục để nộp BHXH. nhưng khi lên phòng LĐVTBXH người ta đề nghị em lập công văn đề nghị đăng ký hệ thống thang, bảng lương, quyết định ban hành hệ thống thang bảng lương của đơn vị, và hệ thống thang bảng lương ban hành kèm theo quyết định. mà em chẳng biết làm thế nào mà ở cty của em ch­ưa có những mẫu đó. vạy em phải viết ntn? anh chị oi giúp em mơi. hay là ai có mẫu thì cho em " mượn một tí " có được không?
ah mà em cung muốn hỏi luôn là khi nộp BHXH và BHYT vào NSNN thì em phải ghi theo chương, loại, khoản mục và tiểu mục nào? làm ơn giúp em mới. em cảm ơn các anh chị rất nhiều.:1luvu:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
meomeo88 nói:
ah mà em cung muốn hỏi luôn là khi nộp BHXH và BHYT vào NSNN thì em phải ghi theo chương, loại, khoản mục và tiểu mục nào? làm ơn giúp em mới. em cảm ơn các anh chị rất nhiều.:1luvu:
Bạn ơi, BHXH và BHYT đâu phải là nguồn huy động cho ngân sách, nó là nguồn dùng để giải quyết các chính sách xã hội và y tế nên không thể gọi nộp BHXH và BHYT là nộp vào ngân sách, do đó bạn không nộp tiền này vào kho bạc, không sử dụng giấy nộp tiền vào NSNN và cũng không cần đền chương mục nào hết. Mỗi cơ quan BHXH có tài khoản tại ngân hàng, bạn cứ chuyển tiền vào tài khoản đó với nội dung là nộp BHXH.
 
M

meomeo88

Guest
31/3/06
9
0
0
hanoi
vâng. em cám ơn OLDNTV nhé. vì lan đầu nên em không biết gi ca. mong các anh, chị chỉ giáo cho.
 
V

vuquyen

Guest
24/4/06
54
0
0
41
Vũng Tàu
Khi bạn lên phòng TBXH bạn hỏi người hướng dẫn xin mượn mẫu của cty khác nhưng phải phù hợp với tình hình và lĩnh vực kinh doanh của cty bạn về rồi bạn áp dụng vào đó.
Còn nộp tiền BHXH bạn chỉ cần nộp vào tài khoản ngân hàng của BHXH thôi không phải vào kho bạc đâu bạn à.
Chúc bạn sớm hoàn thành công việc.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
Em phải bắt đầu từ đầu.
Trước tiên, lên phòng LĐTBXH của quận đăng ký lao động và hệ thống thang bảng lương. Những động tác và giấy tờ cần thiết, cứ lên liên hệ với họ, sẽ được hướng dẫn cụ thể vì mỗi địa bàn mỗi quy định khác nhau.
Sau khi có được bản đăng ký lao động & thang bảng lương đã được chấp thuận, em mang lên P. LĐ-TBXH quận đăng ký mua BHXH & BHYT cho người lao động theo thang bảng đã đăng ký.
Hiện nay, những cơ quan này họ rất hợp tác với DN nên em cứ mạnh dạn lên liên hệ để nhận được sự hướng dẫn trực tiếp.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA