Phân bổ chi phí quản lý vào công trình.

  • Thread starter hhthuytrang
  • Ngày gửi
H

hhthuytrang

Guest
17/6/06
28
0
0
43
TP.HCM
Các bạn ơi cho mình hỏi một tí.
Công ty mình chuyên về thi công, lắp đặt hệ thống điện nước cho các công trình công nghiệp và dân dụng, mỗi công trình được thi công trong khoảng thời gian dài ( 14tháng), Chi phí trực tiếp 621,622,627 thì mình đã tập hợp theo từng công trình rồi, nhưng còn chi phí quản lí DN thì mình không biết có phải phân bổ theo từng công trình không và mức phân bổ như thế nào? Các bạn có văn bản nào nói về vấn đề này thì cho mình xin với. Cảm ơn các bạn nhiều nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
levanton

levanton

Cao cấp
hhthuytrang nói:
Các bạn ơi cho mình hỏi một tí.
Công ty mình chuyên về thi công, lắp đặt hệ thống điện nước cho các công trình công nghiệp và dân dụng, mỗi công trình được thi công trong khoảng thời gian dài ( 14tháng), Chi phí trực tiếp 621,622,627 thì mình đã tập hợp theo từng công trình rồi, nhưng còn chi phí quản lí DN thì mình không biết có phải phân bổ theo từng công trình không và mức phân bổ như thế nào? Các bạn có văn bản nào nói về vấn đề này thì cho mình xin với. Cảm ơn các bạn nhiều nhiều.
Chi phí quản lý bạn phải phân bổ để tính kết quả kinh doanh, hiệu quả thi công của công trình,
Theo mình biết thì không có văn bản nào qui định mức phân bổ, mà tùy vào đặc điểm tổ chức sản xuất của mình, từng doanh nghiệp tự xây dựng và chọn tiêu thức để phân bổ.
Thường thì doanh nghiệp chọn tiêu thức chi phí nguyên liệu hoặc chi phí tiền công trực tiếp để làm tiêu thức,
Doanh nghiệp của bạn thi công lắp đặt, có thể có công trình Bên chủ đầu tư cung cấp thiết bị, vật tư nên bạn chọn tiêu thức tiền lương trực tiếp là hay nhất. Bạn cũng có thể kết hợp thêm hệ số (ví dụ Công trình ở gần hệ số 1, xa > 100km : hệ số 1,2 , >200km hệ số 1,5,. . .)
Chúc bạn chọn được tiêu thức phân bổ phù hợp với đặc điềm của doanh nghiệp mình.
 
X

XuanDuc

Cao cấp
2/9/04
254
0
16
53
Bình Dương
Phân bổ chi phí QL !

hhthuytrang nói:
Các bạn ơi cho mình hỏi một tí.
Công ty mình chuyên về thi công, lắp đặt hệ thống điện nước cho các công trình công nghiệp và dân dụng, mỗi công trình được thi công trong khoảng thời gian dài ( 14tháng), Chi phí trực tiếp 621,622,627 thì mình đã tập hợp theo từng công trình rồi, nhưng còn chi phí quản lí DN thì mình không biết có phải phân bổ theo từng công trình không và mức phân bổ như thế nào? Các bạn có văn bản nào nói về vấn đề này thì cho mình xin với. Cảm ơn các bạn nhiều nhiều.
Theo tôi chi phí quản lý DN-giấy, bút, điện, điện thoại .v.v. (TK :64), không phân bổ trực tiếp vào từng công trình mà kết chuyển để xác định kết quả kinh doanh trong kỳ của toàn doanh nghiệp.
 
H

hhthuytrang

Guest
17/6/06
28
0
0
43
TP.HCM
Cảm ơn hai anh đã giúp đỡ, em đang rối vì vấn đề phân bổ chi phí quản lí, vì xếp em đề nghị phải phân bổ để theo dõi lãi lỗ của công trình. Hai anh có thể cho em xin số điện thoại hoặc địa chỉ mail để tiện liên lạc không. Thật sự em cũng chưa hiểu rõ lắm về vấn đề này. Cảm ơn nhiều.
 
X

XuanDuc

Cao cấp
2/9/04
254
0
16
53
Bình Dương
Phân bổ chi phí QL !

hhthuytrang nói:
Cảm ơn hai anh đã giúp đỡ, em đang rối vì vấn đề phân bổ chi phí quản lí, vì xếp em đề nghị phải phân bổ để theo dõi lãi lỗ của công trình. Hai anh có thể cho em xin số điện thoại hoặc địa chỉ mail để tiện liên lạc không. Thật sự em cũng chưa hiểu rõ lắm về vấn đề này. Cảm ơn nhiều.
Nếu với mục đích phục vụ cho việc quản trị thì lại là vấn đề khác. Tùy theo mục đích của việc quản trị mà kế toán phải phân tích chi phí theo các tiêu chí khác nhau nhằm phục vụ Sếp trong việc ra quyết định kinh doanh. Bạn nên đọc thông tư 53 của Bộ Tài Chính hoặc các tài liệu về quản trị tài chính để được hiểu rõ hơn.
Nếu cần trao đổi bạn có thể liên lạc qua mail .
 
N

nmh_phocu

User đã bị cấm truy cập
20/12/05
244
0
0
Hà nội
hhthuytrang nói:
Các bạn ơi cho mình hỏi một tí.
Công ty mình chuyên về thi công, lắp đặt hệ thống điện nước cho các công trình công nghiệp và dân dụng, mỗi công trình được thi công trong khoảng thời gian dài ( 14tháng), Chi phí trực tiếp 621,622,627 thì mình đã tập hợp theo từng công trình rồi, nhưng còn chi phí quản lí DN thì mình không biết có phải phân bổ theo từng công trình không và mức phân bổ như thế nào? Các bạn có văn bản nào nói về vấn đề này thì cho mình xin với. Cảm ơn các bạn nhiều nhiều.
Chi phí quản lý doanh nghiệp thì bạn có thể sử dụng nhiều tiêu thức khác nhau để phần bổ, việc phân bổ này mang tính chất quản trị, để xác định giá thành toàn bộ của 01 công trình. Thường thì người ta hay lấy tiêu thức là doanh thu để phân bổ đối với hoạt động xây dựng. Chỉ là thường thôi nhé.
He he
 
levanton

levanton

Cao cấp
@ hhthuytrang
@ xuanduc
Mình đã ghi là phân bổ để tính kết quả kinh doanh, có nghĩa là không phải phân bổ trực tiếp vào công trình.
nếu bạn hỏi về hạch toán thì mình sẽ sử dụng tài khoản
Ghi có 642 / ghi Nợ 911 rồi.
 
H

home_star

Guest
12/8/04
74
0
0
Hà Nội
Đứng trên góc độ kế toán tài chính, Bạn không được phân bổ chi phí quản lý doanh nghiệp để tính giá từng công trình. Chi phí được tính khi xác định kết quả kinh doanh trong kỳ của doanh nghiệp. ĐK Nợ 911/Có 642.
Còn nếu theo yêu cầu của quản trị doanh nghiệp bạn có thể xây dựng nên 1 báo cáo khác để báo cáo giám đốc. Khi đó bạn sẽ phân bổ chi phí quản lý theo doanh thu hoặc theo chi phí phát sinh, hoặc theo 1 tiêu thức nào mà bạn thấy hợp lý.
 
H

hhthuytrang

Guest
17/6/06
28
0
0
43
TP.HCM
Bây giờ thì mình hiểu rồi. cảm ơn các bạn nhiều lắm. Chúc các bạn luôn vui và thành công trong công việc. Cảm ơn anh XuanDuc và anh LeVanTon đã nhiệt tình giúp đỡ. Anh có thể cho em xin địa chỉ mail được không?
 
X

XuanDuc

Cao cấp
2/9/04
254
0
16
53
Bình Dương
hhthuytrang nói:
Bây giờ thì mình hiểu rồi. cảm ơn các bạn nhiều lắm. Chúc các bạn luôn vui và thành công trong công việc. Cảm ơn anh XuanDuc và anh LeVanTon đã nhiệt tình giúp đỡ. Anh có thể cho em xin địa chỉ mail được không?
Địa chỉ mail có sẵn trên Webketoan đó. Bạn có thể trao đổi qua mail hoặc trực tiếp trên Webketoan cho mọi người cùng góp ý cũng được.
 
T

Thoatvts

Sơ cấp
12/4/10
9
0
0
39
Hà Nội
Phan bo chi phi quan ly doanh nghiep

Các bạn ơi cho mình hỏi một tí.
Công ty mình chuyên về thi công, lắp đặt hệ thống điện nước cho các công trình công nghiệp và dân dụng, mỗi công trình được thi công trong khoảng thời gian dài ( 14tháng), Chi phí trực tiếp 621,622,627 thì mình đã tập hợp theo từng công trình rồi, nhưng còn chi phí quản lí DN thì mình không biết có phải phân bổ theo từng công trình không và mức phân bổ như thế nào? Các bạn có văn bản nào nói về vấn đề này thì cho mình xin với. Cảm ơn các bạn nhiều nhiều.

tra loi:Chi phi QLDN cung phai phan bo cho tung cong trinh. Minh phan bo theo tieu thuc: Tong chi phi QLDN/Tong Doanh thu*doanh thu tung cong trinh.hien
ban thu nghien cuu cach cua minh.:)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA