Hỏi về phương pháp đánh giá tình hình thanh toán của khách hàng

  • Thread starter adam_tran
  • Ngày gửi
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,373
36
48
48
Goooogle
Trong 2013 mình theo dõi công nợ cho khoảng 300 khách hàng.
Cuối 2013 đầu 2014 mình cần đánh giá lại tình hình mua hàng và thanh toán của từng khách hàng từ đó đưa ra hạn mức công nợ và số ngày nợ phù hợp, nhưng đang loay hoay chưa tìm được chỉ tiêu nào để đánh giá phù hợp và cách tính toán cho chính xác.
Dữ liệu có ngày bán hàng, ngày phải thu, ngày thu tiền, số dư nợ. Từ đó mình tính được ngày quá hạn của từng đơn hàng, số dư phải thu của từng khách hàng và biến động số dư theo ngày.
Các chỉ tiêu mình thử tính toán cho từng khách hàng gồm: Dư nợ bình quân, nợ quá hạn bình quân, tỷ lệ nợ/doanh số, tỷ lệ nợ quá hạn/doanh số, tổng doanh thu, doanh số bình quân, ngày quá hạn bình quân... nhưng xem ra chưa có chỉ tiêu nào có thể áp dụng chính xác, hoặc cách tính toán của mình có vấn đề.
Ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này xin chia xẻ hoặc cùng thảo luận.

Trao đổi trên FB: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=700589846638039&set=gm.534184040022399&type=1&theater
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
bacnamtraining

bacnamtraining

Cao cấp
22/1/11
867
35
28
46
Ha Noi
Ðề: Hỏi về phương pháp đánh giá tình hình thanh toán của khách hàng

Ăn thua giè bạn !

Bên mình có 1000 khách hàng trong đó 800 là qúa hạn nợ ! :wall:

Phân tích nợ quá hạn theo từng đơn hàng luôn ! theo số ngày quá hạn 30-60-90

Gửi bản phân tích của bạn lên mới góp ý chính xác đc !


Trà chanh chém gió lun ! :talk:
 

Xem nhiều