Chế độ nghỉ phép

  • Thread starter Vu Mai Nhi
  • Ngày gửi
V

Vu Mai Nhi

Guest
21/12/05
104
0
0
Lang Ha - Ha Noi
Công ty Em mới thành lập, nhân viên chỉ khoảng 20 người mà lại phân chia thành hai khu vực khá cách xa nhau. Nên điều kiện quản lý không được tốt.
Để giảm bớt sự chanh cãi giữa các thành viên trong Công ty Em có câu hỏi như sau:
1: Chế độ nghỉ phép theo quy định mỗi một năm là được nghỉ 12 ngày, nhưng công việc của Cty thì ít Lãnh đạo cho nhân viên nghỉ, nhân viên không chịu nghỉ. Vậy Cty Em có thể ra một văn bản nội dung "Nhân viên tự thu xếp tình hình công việc trong thời gian rảnh rỗi để viết đơn xin nghỉ phép, ban lãnh đạo Công ty sẽ xem xét và sắp xếp, nếu nhân viên không viết đơn xin nghỉ thì ngày phép sẽ không được thanh toán theo quy định" như vậy có trái luật hay không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
I

IMK

One more mile to Jericho
5/8/05
256
1
18
44
TPHCM
_chà căng nhỉ... nếu trường hợp ngồi chơi xơi nước hoài không biết có tinh giảm biên chế không nhỉ?
_Ngày nghỉ phép là nhằm giải quyết nhu cầu nghỉ ngơi của nhân viên.. dĩ nhiên là không có nhu cầu thì họ chẳng nghỉ làm gì (trừ những người lười). Việc cty xắp xếp cho họ nghỉ mà họ không nghỉ thì cũng không trách được họ, nhưng khi họ nghỉ mà cty không cho thì cũng không thỏa đáng. Việc này là lỗi ở nhà lãnh đạo, họ phải tìm việc cho nhân viên làm chứ ai lại để ngồi chơi xơi nước vậy?
_theo mình nên giải quyết thỏa đáng bằng cách thỏa hiệp, chứ một bên đặt ra ý kiến rồi làm theo e không ổn lắm.
 
T

Tieu My

Guest
21/4/06
50
0
0
PY
Về việc nghỉ phép thì lãnh đạo công ty không thể bắt buột nhân viên được .
Công ty bạn có thể đưa ra văn bản khuyến khích nhân viên nghỉ phép trong thời gian rảnh rổi và đưa ra quy định nhằm hạn chế nghỉ phép trong những ngày bận rộn ( VD:về thời gian nghỉ phép : nghỉ 6 ngày / 1 lần ) , điều này tùy thuộc vào tính chất công việc của công ty ban . Mình nghĩ chắc nhân viên sẽ thông cảm cho công ty thôi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA