Cơ quan BHXH có yêu cầu bằng cấp khi đăng ký đóng BH không?

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi Vũ Hồng Giang, 7 Tháng bảy 2006.

1,936 lượt xem

  1. Vũ Hồng Giang

    Vũ Hồng Giang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Mỹ Đình,Từ Liêm, Hà Nội
    Các bác ơi!
    Em đang làm thủ tục đóng bảo hiểm xã hội cho toàn công ty.
    Cho em hỏi là lao động phổ thông thì khi làm hợp đồng lao động có cần phải có văn bằng chứng chỉ gì không nhỉ? Và BH có đòi hỏi bằng cấp gì không nhỉ?
     
    #1
  2. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,496
    Đã được thích:
    112
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    BHXH không đòi hỏi bằng cấp bất cứ một nhân viên nào cả, họ dựa trên bảng kê khai lương, thang lương, hợp đồng lao động để tính BHXH với công ty bạn mà thôi. Đã là lao động phổ thông thì yêu cầu chứng chỉ gì vậy?
     
    #2
  3. hoaanh2912

    hoaanh2912 If life is so short

    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hồ sơ người lao động chỉ cần có: SYLL có xác nhận, giấy khai sinh, giấy khám sức khỏe và hợp đồng lao động.
     
    #3
  4. nguyenvanchuong

    nguyenvanchuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    075-phố Lê lai, P.Kim tân, TP.Lao cai
    Theo quy định tại quyết định 722/QD-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam thì ban phải đến cơ quan BHXH quận, huyện nơi đơn vị bạn có trụ sở, liên hệ và lấy các mẫu C45-BH ( danh sách lao động và quỹ lương đóng BHXH), côg văn đề nghị tham gia BHXH ( thường có mẫu sẵn để điền), giấy phép đăng kí kinh doanh ( nếu là hộ cá thể) quyết định thành lập.. của UBND, hoặc sở kế hoạch đầu tư. Sau đó về đơn vị lập các mẫu biểu, sao giấy đăng kí KD hăocj giấy phép hoạt động và gửi CQ BHXH.
     
    #4

Chia sẻ trang này