Tạm ứng tháng 9/2005 để treo ở TK 141 sang năm 2006 được không?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi shmily, 11 Tháng bảy 2006.

2,734 lượt xem

  1. shmily

    shmily Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt nam
    em xin hỏi: nếu có nghiệp vụ tạm ứng vào tháng 9/2005 thì có bắt buộc phải thanh toán khoản tạm ứng đó trong năm 2005 hay ko? nếu để sang tháng 01 năm 2006 mới có nghiệp vụ thanh toán khoản tạm ứng đó thì có được ko ạ?
    có quy định nào buộc phải thanh toán những khoản tạm ứng trong 1kỳ quyết toán ko ạ?
    mong các anh chị chỉ bảo, e xin cảm ơn
     
    #1
  2. NTAC

    NTAC Guest

    Nêu bạn có lý do chính đáng thì hãy để đến năm 2010 Thủ đô HN 1000 năm văn hiến thanh toán thì chế độ cũng chẳng ai quan tâm làm gì
    ??????????
     
    #2
  3. PHAM THI THUY

    PHAM THI THUY Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Theo mình thì các khoản tạm ứng sẽ do cty quy định khoảng thời gian thanh toán đối với người được tạm ứng.Mình thấy các công ty vẫn treo các khoản tạm ứng trên 141 cuối kỳ hạch toán vẫn không sao mà. Miễn là các khoản tạm ứng đó phải phải rõ ràng, chính xác, cụ thể. Nếu các khoản tạm ứng cho nhân viên thì có thể trừ vào lương cua nhân viên đó.
    Thân!
     
    #3
  4. shmily

    shmily Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt nam
    e xin cảm ơn NTAC và PHAM THI THUY.
    Vì đây là khoản tạm ứng cho giám đốc và thực tế chưa thanh toán mà, nên e vẫn để ở dư 141 năm 2005.
     
    #4
  5. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Các bạn nói đúng rồi, nhưng mình bổ sung thêm:
    Khi công việc kết thúc, hoàn thành, người tạm ứng phải lập bảng thanh toán tạm ứng, kèm chứng từ gốc để thanh toán toàn bộ, dứt điểm số tiền đã tạm ứng, đã sử dụng và chênh lệch giữa số tạm ứng và số đã sử dụng theo chứng từ.
    Người tạm ứng phải thanh toán dứt điểm khoản tạm ứng kỳ trước mới được tạm ứng kỳ sau.
     
    #5
  6. shmily

    shmily Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt nam
    cảm ơn a levanton
     
    #6
  7. nguyenthanhtram

    nguyenthanhtram Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    2 ngo gia t­u long bien
    tạm ứng

    khoản tạm ứng đó thì bạn để không sao, nếu cho BCTC được đẹp thì cuối kỳ bạn làm phiếu hoàn sang kỳ sau lại làm phiếu chi. ở đây bạn nên phân biệt khoản tạm ứng nào vd: cf hành chính, ctác phí.... ở đơn vị mình khoản tạm ứng cf HC thì cứ treo khi nào DN không hoạt động nữa thì thôi, nếu là ctác phí thì khi cán bộ đi ctác về bạn nên đề nghị thanh toán luôn, nếu họ dây dưa thì bạn cứ trừ lương.
     
    #7
  8. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Bạn góp ý như vậy là sai nhiều, bạn thu hoàn tạm ứng , như vậy sổ tiền mặt trên sổ sách, trên báo cáo tài chính không đúng với thực tế. Mặt khác, người tạm ứng đã lâu, nhưng trong sổ sách và trên chứng từ bạn mới chi tạm ứng (chi lại) là không đúng với thật tế. Bạn không nên làm như vậy.
     
    #8
  9. TrucMy

    TrucMy Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Daknong
    Không nên như vậy. kế toán chuyên nghiệp không ai làm thế. kiểm kê đột xuất mắc công giải trình. các bác kiểm toán lại hỏi thăm.giả thu - giả chi mệt lắm.
     
    #9

Chia sẻ trang này